Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng?

Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng?

Thứ 5, 25/05/2017 | 17:21
0
Việc vệ sinh ghế ngồi với chất liệu da nếu không sử dụng đúng hóa chất và các thao tác có thể làm cho ghế nhanh hư, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất xe.

Ghế ngồi trên ô tô bằng da sau nhiều năm sử dụng sẽ bị xuống cấp và nếu không được chăm sóc định kỳ có thể tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn gây ra các căn bệnh về hô hấp cho người sử dụng.

Theo các chuyên gia thì việc chủ động vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ cho ghế da không những giúp xe luôn sạch sẽ, đồng thời còn đảm bảo sức khỏe cho bạn trong quá trình sử dụng. 

Dưới đây là một số các bước hướng dẫn bạn cách vệ sinh ghế da ô tô đúng cách, an toàn và tránh bị hư hỏng.

Kiểm tra ghế da

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng?

Trước khi tiến hành vệ sinh ghế da trên ô tô, lưu ý đầu tiên là cần kiểm tra xem trên xe có vết rách hay các lỗ thủng nào không để tránh tình trạng nước và các chất tẩy rửa có thể ngấm vào bên trong.

Đọc sách hướng dẫn

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 2).

Trước khi quyết định lựa chọn loại hóa chất để sử dụng, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn cũng như các cảnh báo từ nhà sản xuất . Trong mỗi cuốn hướng dẫn sử dụng đi kèm có thể có những thông tin về cách chăm sóc ghế da và các chất tẩy rửa cần tránh tiếp xúc.

Dùng máy hút bụi

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 3).

Khi sử dụng máy hút bụi để làm sạch các vết bẩn bám trên ghế, bạn nên lựa chọn những loại máy có đầu hút phù hợp để có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu bám trong các khe giữa hoặc trong các vết nứt.

Sử dụng hóa chất

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 4).

Đối với những vết bẩn cứng đầu, việc sử dụng máy hút bụi đôi khi không đem lại hiệu quả cao, lúc này bạn có thể sử dụng đến các loại hóa chất chuyên dụng. Lưu ý nên lựa chọn các hóa chất phù hợp với từng loại da.

Sử dụng bàn chải mềm

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 5).

Việc sử dụng khăn vải hay chất tẩy rửa chỉ có thể đánh bay một số vết bẩn bám ở bề mặt bên ngoài. Còn trong trường hợp để làm sạch các vết bẩn bám trong các kẽ ghế, lúc này những chiếc bàn chải là lựa chọn tối ưu nhất (lưu ý nên lựa chọn loại bàn chải lông mềm).

Lau sạch chất tẩy rửa

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 6).

Sau khi đã loại bỏ các vết bụi, ố bẩn trên bề mặt da, lúc này bạn cần làm sạch chất tẩy rửa đã sử dụng bằng cách dùng một chiếc khăn vải mềm để lau và thấm hết các chất đó vào chiếc khăn này.

Vệ sinh ghế ngồi đúng định kỳ

Đánh giá - Vệ sinh ghế da trên ô tô thế nào cho đúng? (Hình 7).

Bạn nên chủ động vệ sinh ghế da định kỳ đều đặn vào mỗi tháng, thậm chí bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên hơn khi bắt đầu phát hiện ra bụi bẩn hay ghế ngồi có hiện tượng ngả màu, điều này sẽ giúp cho bề mặt ghế vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.

Phúc Lai

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.