Vì sao Arsenal & Arteta không muốn Man City bị trừ điểm?

Thứ 5, 09/02/2023 | 09:55
0
Các nhà vô địch Premier League đã bị buộc tội vì nhiều lần vi phạm các quy tắc tài chính - vậy bây giờ Pháo thủ có được hưởng lợi không?
Bóng đá Anh - Vì sao Arsenal & Arteta không muốn Man City bị trừ điểm?

Tuyên bố của Premier League vào sáng thứ Hai nêu chi tiết những cáo buộc mà họ đưa ra đối với Manchester City đã làm rung chuyển nền bóng đá Anh.

Không quá lời khi nói kết quả điều tra các nhà vô địch có khả năng trở thành một trong những khoảnh khắc quyết định nhất trong lịch sử lâu đời của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Manchester City - câu lạc bộ thành công nhất trong nước trong 10 năm qua - bị buộc tội gian lận hệ thống.

Họ đã bị tấn công bởi 101 cáo buộc đáng kinh ngạc về việc vi phạm các quy tắc tài chính từ năm 2009 đến 2018 và sau đó dành 4 năm tiếp theo để cản trở cuộc điều tra tiếp theo sau đó.

Đó là một danh sách cáo buộc ở quy mô chưa từng có và nếu Man xanh bị kết tội tất cả, hoặc thậm chí một số tội bị cáo buộc, thì có khả năng hình phạt sẽ nghiêm khắc nhất có thể.

Không có gì là khong thể. Cấm chuyển nhượng, phạt tiền không giới hạn, thậm chí trừ điểm hoặc trục xuất khỏi giải đấu.

Cần phải chỉ ra rằng Man City kịch liệt phủ nhận mọi hành vi sai trái và tuyên bố mà họ nhanh chóng đưa ra để phản hồi chỉ ra một 'tập hợp toàn diện các bằng chứng không thể chối cãi' để chứng minh cho tuyên bố của họ.

Đội chủ sân Etihad - những người đã 6 lần nâng cao chức vô địch Premier League kể từ năm 2012 - cũng nói rằng họ "mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi".

Bóng đá Anh - Vì sao Arsenal & Arteta không muốn Man City bị trừ điểm? (Hình 2).

Man City đang đối diện nguy cơ bị trừ điểm vì gian lận tài chính

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của họ về sự vô tội, những cáo buộc do Premier League đưa ra đã dẫn đến cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người hâm mộ các câu lạc bộ đối thủ.

Có rất nhiều người ở Man United và Liverpool kêu gọi tước danh hiệu của Man City, trong khi có những trò đùa không thể tránh khỏi từ người hâm mộ Arsenal yêu cầu đội bóng của Pep Guardiola bị trừ điểm ngay lập tức.

Tất nhiên, kết quả đó dường như là không thể, do quá trình pháp lý sắp diễn ra hứa hẹn sẽ kéo dài khá lâu.

Nhưng theo giả thuyết mà nói, nếu Man City bị trừ điểm và Arsenal có cơ hội vô địch rõ ràng, liệu đó có thực sự là điều họ muốn?

Mikel Arteta là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt và khi bạn xem đội của ông thi đấu, rõ ràng ông đã thấm nhuần tinh thần đó cho tất cả các cầu thủ trẻ của mình.

Họ phát triển mạnh nhờ cạnh tranh và xé toạc các quy tắc.

Mọi người đã dự đoán Arsenal sẽ sa sút trong cả mùa giải, nhưng tuần này qua tuần khác, họ đã cho thấy rằng họ có khả năng duy trì khoảng cách.

Nếu họ tiếp tục và vượt lên dẫn trước từ vị trí mà họ đã đặt cho mình, đó sẽ là một trong những thành tích vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

Không ai cho họ cơ hội tiến gần đến chức vô địch trong mùa giải này, vậy mà họ đang ở đây - cách biệt 5 điểm so với ngôi đầu bảng vào tháng Hai.

Họ đã đối đầu với những gì tốt nhất mà Premier League mang lại và cho đến nay họ đã vượt qua hầu hết mọi chướng ngại vật cản đường họ.

Bóng đá Anh - Vì sao Arsenal & Arteta không muốn Man City bị trừ điểm? (Hình 3).

Nhưng Arsenal có lẽ muốn đánh bại Man City một cách đường đường chính chính hơn

Chelsea, Liverpool, Tottenham (hai lần) và Manchester United đều đã bị loại bởi một đội bóng trẻ đã hồi sinh tại Emirates.

Một sân vận động từng được coi là trở ngại với bầu không khí cũ kỹ và đôi khi tiêu cực giờ là một cái vạc của tiếng ồn và sự khích lệ.

Arsenal muốn giành danh hiệu này và họ tin rằng họ có thể giành được danh hiệu này. Tuy nhiên, họ sẽ không muốn được trao tặng nó.

Vâng, họ vẫn sẽ có được chiếc cúp và mùa giải 2022/23 sẽ mãi mãi được khắc lên bảng danh dự của câu lạc bộ.

Nhưng chức vô địch giải đấu lần thứ 14 được chờ đợi từ lâu đó - chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2004 - sẽ phần nào bị vấy bẩn. Nó sẽ luôn đi kèm với một dấu hoa thị bên cạnh nó, đặc biệt là dưới góc nhìn của những người hâm mộ đối thủ.

Vẫn sẽ có một cuộc diễu hành qua các đường phố ở phía bắc London vào cuối tháng 5, nhưng nó sẽ không hoàn toàn giống như vậy.

Tất cả những công việc khó khăn trong vài năm qua, tất cả những quyết định lớn mà Arteta và Edu đưa ra để xây dựng lại đội hình, đều được thực hiện với mục đích thu hẹp khoảng cách đã tồn tại giữa Arsenal và Man City.

Bây giờ họ sẽ muốn xem quá trình đó diễn ra trên sân chứ không phải trong phòng xử án.

Nếu Man City phạm tội với những gì đã bị cáo buộc thì những nỗ lực của họ sẽ không được coi trọng và họ sẽ không được coi là xứng đáng với nỗ lực của mình.

Nhưng đội bóng trẻ đầy sức sống và ấn tượng này của Arsenal không đáng bị hoen ố bởi hành động sai trái của người khác.

Họ xứng đáng được nhiều hơn thế và hy vọng họ có thể tiếp tục và chứng minh điều đó theo cách tốt nhất có thể từ nay đến ngày 28 tháng 5.

Đăng Nguyên

Ai sẽ vô địch Premier League nếu Man City bị tước vương miện?

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:24
Manchester City có thể bị tước chức vô địch Premier League nếu họ bị coi là đã vi phạm các Hạn chế của Luật Công bằng Tài chính.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.