Vì sao bà cố vấn có sở thích “cắm sừng” chồng?

Vì sao bà cố vấn có sở thích “cắm sừng” chồng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Mặc dù tỏ ra ăn năn với Nhu nhưng “bà cố” vẫn thường xuyên qua lại với người tình

Sau khi đi Paris về, mặc dù biết Trần Văn Đôn đã bị thuyên chuyển ra Huế và nằm trong vòng giám sát chặt chẽ bởi lãnh chúa miền Trung – Ngô Đình Cẩn nhưng bà cố vấn vẫn đêm ngày mong nhớ người tình. Chính vì thế, mỗi khi có dịp ra Huế, người đàn bà đa tình này lại tìm mọi cách để gặp Trần Văn Đôn. Và ở đây đã xảy ra một chuyện cười ra nước mắt mà sau này người ta vẫn nhắc đến như một sự trơ trẽn không tưởng của cặp đôi này.

Thế giới - Vì sao bà cố vấn có sở thích “cắm sừng” chồng?

Không biết bao nhiêu lần bà cố “cắm sừng” chồng

Bỏ dở lễ mừng thọ mẹ chồng để đi gặp nhân tình

Mồng hai Tết năm ấy, cố đô Huế bỗng tưng bừng nhộn nhịp khác thường. Phi trường Phú Bài tấp nập những chuyến bay từ Sài Gòn ra, chở đầy những nhân vật tai to mặt lớn của chính quyền họ Ngô. Những đoàn xe ô tô nối đuôi nhau hướng về trung tâm thành phố Huế. Những bộ trưởng, tướng lĩnh, dân biểu, tỉnh trưởng cùng các đảng viên đại diện đảng Cần Lao, các Phong trào Cách mạng Quốc gia, Phụ nữ Liên đới trịnh trọng mang lễ vật đổ xô về Phú Cam. Anh em họ Ngô cùng đại diện gia đình đã tề tựu đông đủ tại tư dinh bên bờ sông Bến Ngự.

Lễ “tế sống” bà thân sinh anh em nhà họ Ngô được bọn thuộc hạ tâng bốc là “quốc mẫu” được cử hành vào dịp đầu năm. Tất cả văn võ bá quan triều Ngô đều đủ mặt, đứng xếp hàng nối đuôi nhau ở hàng hiên tư dinh lãnh chúa miền Trung và lần lượt mang lễ vật vào đại sảnh. Cụ cố bà ngồi ngửa dựa lưng trên ghế bành bọc gấm lim dim mắt. Bà thỉnh thoảng lại thiếp đi vì đã ở cái tuổi chín mươi mà phải ngồi hàng giờ đồng hồ. Đứng bên cạnh đó là bà đệ nhất phu nhân Trần Lệ Xuân và năm anh em họ Ngô xênh xang trong bộ đại lễ cổ truyền. Họ đứng nhận lễ quỳ lạy chúc thọ của văn võ bá quan.

Trong khi năm anh em nhà họ Ngô cùng đám thuộc hạ công thần tranh nhau tế sống “quốc mẫu” giữa không khí tưng bừng đại lễ thì Trần Lệ Xuân âm thầm rời khỏi vị trí. Bà cố vấn đi tìm Trần Văn Đôn. Hai người gặp nhau ở hành lang, tay bắt mặt mừng và đưa vào tư phòng để trò chuyện.

Trước đó, trong thời gian ở Huế, tướng Đôn không dại gì giữ lòng “chung thủy” với người đàn bà lúc nào cũng có cả tá nhân tình vây quanh. Trần Văn Đôn đã kịp cặp bồ với một nữ dược sĩ trẻ đẹp. Bà cố biết chuyện không khỏi sinh lòng ghen ghét. Nay có dịp gặp lại tình nhân, Lệ Xuân hẹn tướng Đôn mang quân hộ tống cho bà đệ nhất phu nhân tham quan khu lăng tẩm. Biết là không thể cãi lại ý muốn của bà cố vấn, tướng Đôn bèn huy động một tiểu đoàn bố trí canh phòng những nơi hiểm yếu để dọn đường cho đệ nhất phu nhân du ngoạn.

Chiều hôm ấy, Lệ Xuân lộng lẫy từ ô tô bước xuống. Lúc này tướng Đôn đã đứng đợi sẵn. Với tư cách tư lệnh vùng I chiến thuật, Trần Văn Đôn đích thân hộ tống bà cố vấn đi viếng lăng Gia Long. Họ ngồi bên nhau trên con thuyền xuôi dần về phía bên kia sông như đôi tình nhân đi ngắm cảnh mà quên hết những ràng buộc về địa vị và giai thứ. Thuyền cập bến, cả hai cùng sánh bước trên con đường rải sỏi có hai hàng cây bên đường. Lệ Xuân bảo Đôn tìm một nơi vắng vẻ để tâm sự. Tướng Đôn bèn ra lệnh cho mấy sĩ quan tùy tùng ở bên ngoài cửa lăng, để mình Đôn đưa Lệ Xuân vào thăm lăng miếu.

Khi chỉ còn có hai người, bà cố vấn nhìn người tình bằng ánh mắt tức giận hỏi thẳng: Nghe nói ông có cả cung điện đầy mỹ nữ để hưởng lạc có phải không?. Giật mình, tướng Đôn lập tức chối bay chối biến. Trần Lệ Xuân trỏ ngón tay vào trán tình nhân bảo: “Cẩn thận đấy! Tôi chỉ cho một mồi lửa là cả tam cung lục viện của ông cháy sạch sành sanh”. Để làm dịu bớt cái ánh mắt ghen tuông của người tình, tướng Đôn choàng tay qua vai bà cố vấn rồi kéo sát về phái mình.

Thế giới - Vì sao bà cố vấn có sở thích “cắm sừng” chồng? (Hình 2).

Trần Lệ Xuân và con gái Ngô Đình Lệ Thủy

Làm chuyện hoang dâm giữa chốn thiêng liêng

Lúc ấy, chốn u nghiêm lăng tẩm vị Cao hoàng sáng lập ra triều Nguyễn bỗng phải chứng kiến một chuyện bất ngờ. Người cung phi già giữ lăng thường ngày lo việc hương khói ở ngôi đền vừa đi mót lá thông khô về chợt nghe tiếng cười văng vẳng. Nhưng bà phi già ngước lên nhìn thì không thấy ai. Tuy nhiên, ngay sau đó, bà nhìn kỹ lại và nhận ra một tà áo đàn bà và đàn ông vắt ngang mình rồng. Hoảng hốt hơn nữa, giữa chốn linh thiên, bà thấy một đôi nam nữ đang quấn vào nhau...Biết mình già yếu không thể làm gì với những kẻ dám xúc phạm đến tôn lăng, bà phi tức giận vơ lấy hết quần áo vắt trên con rồng đá ôm vứt xuống hồ sen trước sân chầu.

Lúc sau, tướng Đôn đến lúc quay ra không tìm thấy quần áo đâu nữa, vụt đứng lên. Nhìn xung quanh, không một bóng người mà quần áo thì biến đâu mất. Thấy sự việc lạ, bà cố vấn tưởng người tình đùa. Tuy nhiên, khi nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của tướng Đôn thì bắt đầu chột dạ. Đôi tình nhân cứ thế tồng ngồng đi kiếm quần áo.

Cả hai tìm kiếm cả tiếng đồng hồ vẫn không thấy quần áo. Bà phi già sau khi vứt bỏ quần áo xuống hồ sen, đã lặng lẽ đi vòng trở về phía sau đền. Ngượng tái mặt, bà cố bắt tướng Đôn đi mượn quần áo của đám thuộc hạ mặc tạm. Bà sợ cái cảnh tượng tồng ngồng như thế này sẽ bị người khác bắt gặp và đến tai Nhu. Mặc dù không mảnh vải che thân nhưng Trần Văn Đôn đành phải gật đầu đồng ý. Đôn đi vòng quanh lăng mộ và tiến về phía đền thì gặp bà phi già đang nấu cơm. Thấy một người đàn ông trần như nhộng từ xa bước tới, một tay che lấy hạ bộ, bà già này hiểu ngay đây là kẻ vừa làm chuyện xúc phạm ở chốn tôn nghiêm. Mặc dù ngượng đến đỏ mặt nhưng Đôn vẫn phải mở miệng mượn quần áo. Nhìn tướng Đôn bằng con mắt không mấy thiện cảm, bà phi già từ chối thẳng thừng. Cuối cùng tướng Đôn kể lại việc mất quần áo vừa rồi. Bà phi già vẫn giữ vẻ mặt tỉnh khô: “Thôi, quần áo của ông bị con ngựa hầu của đức Cao Hoàng trừng phạt rồi. Con ngựa đá ở sân chầu trước lăng đó. Nó thiêng lắm, ai mà tới đây làm chuyện bậy bạ thì sẽ bị nó phá. Phải lạy nó mới được tha”.

Nói xong, bà phi bèn thắp mấy nén hương đưa cho Đôn và bảo Đôn theo mình. Đến giữa sân chầu bà phi chỉ vào con ngựa đá đứng phía sau tượng một quan văn bảo Đôn vái. Trần Văn Đôn vì muốn lấy quần áo nên đành làm theo. Lúc đó, Trần Lệ Xuân thò đầu ra ở thành vòng lăng trên cao nhìn xuống, không khỏi ngạc nhiên và buồn cười khi thấy tình nhân của mình trần như nhộng một tay bụm bộ hạ, một tay cầm mấy nén nhang tỏa khói, đứng nghiêm cúi đầu trước con ngựa đá. Khi tướng Đôn vái xong, bà phi nói: Thần mã thường giấu đồ đạc ở trên ngọn cây hoặc quăng xuống hồ. Bây giờ ông đi tìm ở những chỗ đó thì chắc thấy.

Sau một hồi sục sạo tìm kiếm, cuối cùng tướng Đôn cũng tìm thấy bộ quân phục của mình và quần áo của bà cố vấn nổi bập bềnh trên mấy chiếc lá sen. Trước cửa lăng Gia Long, mấy sĩ quan tùy tùng không khỏi ngạc nhiên khi thấy vị tướng chỉ huy và bà cố vấn viếng lăng trở về với bộ quần áo ướt đầm. Sau này để giải thích cho cái ngày vụng trộm ấy, Trần Văn Đôn nói với mấy sĩ quan hầu cận là bà cố vấn hái hoa hụt tay ngã xuống hồ nên ông phải nhảy xuống vớt lên. Chính vì thế, cả hai ướt cả quần áo. Sự thật về cuộc dạo xuân của đệ nhất phu nhân và người tình võ biền đến tai lãnh chúa miền Trung một tháng sau. Chính bà phi già trong chuyến cậu Cẩn đi câu ở hồ lăng Gia Long.

Cố vấn tổng thống “hết chỗ” để “cắm sừng”

Ngô Đình Cẩn sẵn có ác cảm với chị dâu, bèn đem chuyện này nói lại cùng người anh cố vấn. Trong lúc này, cố vấn chính trị Ngô Đình Nhu đang bị các báo Mỹ đả kích về đường lối chính trị độc đoán của mình và đang tìm cách đối phó nên không còn chú tâm đến chuyện của em trai. Mặc dù anh em họ Ngô cố giấu kín chuyện xấu xa của Trần Lệ Xuân nhưng không hiểu sao chuyện đó cũng lan ra khắp thiên hạ. Và bỗng chốc trở thành đề tài đàm tiếu của các sĩ quan, tướng lãnh và các mệnh phụ phu nhân những lúc nhàn rỗi. Có người bảo đầu của Ngô Đình Nhu không còn chỗ để cho vợ cắm sừng.

Nguyễn Thanh Hoàng

Kỳ tới: Hành trình chinh phục “phi công trẻ” của bà cố vấn


Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.