Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha?

Thứ 2, 11/07/2022 | 22:26
0
Raphinha là một trong những cầu thủ được mong muốn nhất ở châu Âu, khi Chelsea và Barca đang chiến đấu để giành lấy chữ ký của anh.
Bóng đá Anh - Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha?

Ngôi sao của Leeds đã có một mùa giải Premier League 2021-22 tuyệt vời, trong đó anh ghi 11 bàn và kiến ​​tạo 3 bàn. Anh đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn ở Premier League cho Leeds, và kể từ đó, đã thu hút sự quan tâm đáng kể của các câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu.

Dưới đây là những lý do tại sao Raphinha sẽ chuyển đến một trong những câu lạc bộ hàng đầu đó vào mùa hè này:

1. Cầu thủ chạy cánh nghịch chân cổ điển
Những cầu thủ thuận chân trái chơi ở cánh phải luôn khiến người xem thích thú. Raphinha là một trong những cầu thủ thích đi bóng từ cánh phải và sút bằng chân trái. Điều thú vị là anh đã ghi tất cả 11 bàn thắng của mình ở mùa giải trước bằng chân trái.

Bóng đá Anh - Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha? (Hình 2).

Một lợi thế khác của việc có một cầu thủ chạy cánh nghịch chân là họ có thể phối hợp mọi thứ bằng cách thực hiện những cú sút xa sau khi cắt được bóng. Raphinha cũng có khả năng này khi anh đã ghi được 4 bàn thắng từ ngoài vòng cấm mùa trước, chứng tỏ khả năng sút xa của anh rất tốt.

2. Khả năng đá phạt
Raphinha là chân sút phạt đền số 1 của Leeds United. Anh đã chuyển đổi thành công tất cả 4 quả phạt đền mà mình thực hiện và cũng ghi được 2 bàn thắng từ đá phạt ở mùa giải trước. Ngoài ra, anh còn có 22 lần tạo ra cú sút từ những tình huống bóng chết, giúp anh xếp thứ 8 trong giải đấu.

Bóng đá Anh - Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha? (Hình 3).

Cầu thủ người Brazil cũng đã dứt điểm trúng xà ngang hoặc cột dọc 7 lần trong mùa giải trước, cao nhất giải đấu. 3 trong số đó đến từ những quả đá phạt trực tiếp.

3. Khả năng tham gia phòng thủ
Trong bóng đá hiện đại, vai trò của mỗi cầu thủ đã được mở rộng khi một hậu vệ được kỳ vọng sẽ đóng góp vào hàng công trong khi một cầu thủ tấn công cũng phải thực hiện nhiệm vụ phòng ngự của mình. Phương pháp huấn luyện và hệ thống pressing cao của Marcelo Bielsa đã giúp Raphinha đạt được những con số phòng ngự ấn tượng trong hai mùa giải gần đây.

Bóng đá Anh - Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha? (Hình 4).

Trong mùa giải trước, Raphinha đạt trung bình 1,82 lần tắc bóng mỗi 90. Anh đã cố gắng thực hiện 54 cú tắc bóng và 574 lần bấm bóng trong mùa giải trước, với phần lớn ở hàng tiền vệ và ở khu vực phòng thủ của đội nhà - làm nổi bật khả năng theo dõi và truy cản khi cần thiết.

4. Khả năng chuyền bóng và ra quyết định
Cầu thủ 25 tuổi người Brazil là đầu mối quan trọng giúp Leeds đưa bóng lên phía trên ở mùa giải trước. Anh ta có khả năng áp sát đáng kinh ngạc và xoay trở một cách nhuần nhuyễn để thoát khỏi những người theo kèm. Với 5,22 đường chuyền liên tục mỗi 90 trong mùa trước, Raphinha đã cho thấy sự trực tiếp của anh trong các cuộc tấn công.

Bóng đá Anh - Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha? (Hình 5).

Tuyển thủ Brazil đã kết thúc mùa giải trước với tổng số đường kiến ​​tạo dự kiến ​​là 6,8, trong đó phần lớn là do khả năng lừa bóng của anh. 13 trong số các pha lừa bóng thành công của anh đã kết thúc bằng một cú sút được thực hiện, đứng thứ 7 tại Premier League.

Raphinha cũng thực hiện 65 đường chuyền quan trọng, cao thứ hai trong số các đội đứng ngoài top sáu.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea barca

Barca đạt thỏa thuận mua Raphinha, sắp ký mới với Dembele

Thứ 2, 11/07/2022 | 06:30
Theo nhiều nguồn tin, Barca đã đạt thỏa thuận với Leeds về vụ mua Raphinha với giá 63 triệu bảng. Ngoài ra, họ cũng sắp ký mới với Ousmane Dembele.
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.