Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc?

Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc?

Thứ 5, 29/08/2019 | 20:22
0
Khoảng 17h ngày 29/8, trận mưa giông bất ngờ xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khiến nhiều cây lớn bật gốc.

Dông lốc cực mạnh cuối chiều nay

TTXVN đưa tin, chiều 29/8, Hà Nội bất chợt có mưa rất lớn kèm theo dông lốc. Cơn dông có gió giật mạnh khiến nhiều cây cối bị đổ, người dân di chuyển khó khăn. Tuy nhiên, mưa lớn đến bất ngờ và chỉ kéo dài khoảng 10 phút, sau đó nhỏ dần rồi ngừng hẳn.

Tin nhanh - Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc?

Cơn mưa lớn trút xuống Hà Nội lúc 17h khiến bầu trời tối sầm. (Ảnh: Phạm Thắng/Zing.vn)

Theo ghi nhận, trên phố Phạm Ngọc Thạnh (quận Đống Đa), một gốc đa cổ thụ trồng gần nhà số 10, có tán rộng hàng chục mét đã bị bật gốc, đổ chắn ngang đường khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Sự cố may mắn không gây thiệt hại về người.

Tin nhanh - Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc? (Hình 2).

Một chiếc ô tô bị cây đổ đè trên phố Phạm Ngọc Thạnh. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Trên phố Hào Nam, một gốc cây lớn cũng bất ngờ đổ, đè vào 2 xe máy đang đỗ bên dưới.

Tại phố Hoàng Quốc Việt cũng ghi nhận tình trạng cây xanh bị đổ.

Tin nhanh - Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc? (Hình 3).

Cây to bật gốc đổ trên đường Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Báo Giao thông)

Trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn chạy qua trước cửa trường Trung học cơ sở Ba Đình, một cây xanh lớn cũng đè trúng một xe Mazda3 khiến một người thương nặng.

Trên phố Giảng Võ, 2 cây xanh có đường kính từ 30- 40 cm bị bật gốc nhưng không gây thiệt hại nhiều.

Tin nhanh - Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc? (Hình 4).

Trên phố Giảng Võ, 2 cây xanh có đường kính từ 30- 40 cm bị bật gốc nhưng không gây thiệt hại nhiều. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Trên các tuyến phố Nhân Chính, Vũ Trọng Phụng... tình trạng tương tự cũng xảy ra.

Theo báo Tiền phong, một cây si cổ thụ trên đường ven hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) bật gốc đổ xuống đường, đúng thời điểm một nam thanh niên đi xe máy ngang qua. Vụ việc khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ngoài đường lúc mưa bão cũng như tránh đi qua các khu vực cây đổ, gây ùn tắc giao thông.

Công an Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức cứu nạn, cứu hộ, phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các điểm ùn tắc.

Tin nhanh - Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc? (Hình 5).

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Trao đổi với Zing.vn, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết ảnh hưởng từ rìa ngoài của bão số 4 đã tạo ra những khối mây đối lưu. Đây là nguyên nhân chính gây ra mưa dông kèm theo gió lốc tại Hà Nội vào chiều nay.

"Bão số 4 có điểm mây rất rộng lên đến hàng trăm km. Mặc dù, bão đang cách đất liền 300 km nhưng vùng mây đối lưu ngoài rìa có thể gây mưa dông lớn cho nhiều khu vực, trong đó có Hà Nội", ông Khiêm nhận định.

Chuyên gia khí tượng cũng cho biết không chỉ riêng Hà Nội, các tỉnh Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ cũng có mưa lớn từ chiều nay. Khi bão đổ bộ vào miền Trung vào sáng mai (30/8), mưa lớn sẽ tiếp diễn tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhưng với vũ lượng không quá lớn.

Ông Khiêm khuyến cáo người dân cần chủ động đề phòng mưa dông. Mưa lớn cũng có thể gây ra ngập lụt đô thị và vùng trũng. Ngoài ra, những cơn mưa lớn kèm theo dông lốc và gió giật mạnh cũng gây nguy hiểm.

Hoàng Mai (tổng hợp)

Ngày mai 30/8, bão số 4 đổ bộ vào các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình

Thứ 5, 29/08/2019 | 19:10
Dự báo sáng sớm đến trưa mai (30/8), bão số 4 với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 đi vào đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình, cả nước sẽ có mưa lớn.

Tàu cá cùng 16 ngư dân Nghệ An gặp nạn khi tránh bão số 4

Thứ 5, 29/08/2019 | 18:57
Đang trên đường vào bờ tránh trú bão, tàu cá của ông Bùi Ngọc Kiên bị hỏng máy, nước rò rỉ vào tàu có nguy cơ bị chìm. Các thuyền viên cố gắng khắc phục sự cố nhưng không thể sửa chữa.

Bão số 4 đi vào đất liền, hàng chục chuyến bay bị hoãn

Thứ 5, 29/08/2019 | 18:10
Cơn bão Podul đang tiến vào đất liền khiến thời tiết nhiều tỉnh thành trên toàn quốc bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không cũng đồng loạt ra thông báo điều chỉnh kế hoạch bay trên nhiều hành trình khác nhau.

Bão số 4 áp sát, Hà Tĩnh xảy ra lốc xoáy kinh hoàng

Thứ 5, 29/08/2019 | 16:56
Một cơn lốc xoáy vừa xảy ra trên địa bàn xã Kỳ Hoa, TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khiến 2 người bị thương, hàng chục ngôi nhà tốc mái.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.