Vì sao đạo diễn

Vì sao đạo diễn "Về nhà đi con lại" trở thành nông dân sau khi hết phim?

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 04/09/2019 | 19:00
0
Trong buổi gặp gỡ mới đây, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng – người đã làm nên thành công của bộ phim gây sốt "Về nhà đi con" đã hé lộ về cuộc sống giản dị của mình sau khi hết phim.

Trong buổi gặp gỡ tại chương trình VTV Award 2019 diễn ra vào chiều 3/9 vừa qua, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng của phim Về nhà đi con khiến nhiều người bất ngờ khi kể về cuộc sống của mình sau khi làm phim.

Sự kiện - Vì sao đạo diễn 'Về nhà đi con lại' trở thành nông dân sau khi hết phim?

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và các diễn viên phim Về nhà đi con.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho hay, anh đang sở hữu một “khu ao vườn gia đình” rộng khoảng 2 hecta ở ngoại thành Hà Nội. Trong khu trang trại này trồng rất nhiều loại rau xanh và cây ăn quả. Bên cạnh đó cũng có một cái ao khá rộng để nuôi các loại cá, tôm và gia cầm, phục vụ cho đời sống sinh hoạt của cả gia đình.

Mỗi khi làm xong một bộ phim, anh thường về đây để trồng rau, nuôi cá, tôm, gia cầm... Trước đó, khi cùng ê-kíp làm nên thành công với bộ phim Người phán xử, nam đạo diễn cũng “ở ẩn” tại khu trang trại này trong suốt một khoảng thời gian dài.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về lý do làm "nông dân" này, đạo diễn Danh Dũng chia sẻ: "Tôi là người ham lao động nên sau khi lao động nghệ thuật thì tôi chọn về quê để lao động chân tay, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng để quay lại tiếp tục cống hiến chất xám và tình yêu dành cho nghệ thuật.

Tôi là người sống rất giản dị nên không thích những chỗ sang chảnh, hoàn cảnh nào mình cũng sống được, thích nghi được".

Sự kiện - Vì sao đạo diễn 'Về nhà đi con lại' trở thành nông dân sau khi hết phim? (Hình 2).

Thu Quỳnh và Bảo Hân thân thiết với nhau.

Chia sẻ kỷ niệm với Về nhà đi con, nam đạo diễn cho biết: “Một ngày đẹp trời, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình gọi tôi lên văn phòng bảo tôi về xem phim Khi người đàn ông goá vợ bật khóc và đọc lại kịch bản.

Tôi đọc xong cũng không biết sếp muốn gì. Mãi sau sếp mới hỏi tôi “Anh có làm lại được phim này không?”. Tôi bảo với sếp là nếu muốn làm lại phim này thì phải viết lại kịch bản và xây dựng lại mọi thứ để phù hợp với bối cảnh của cuộc sống hiện tại. May mắn là giữa tôi với đội ngũ biên kịch có một sự đồng cảm và thống nhất với nhau về cách khai thác các nhân vật hoàn cảnh, nhân vật tâm lý, đời sống các nhân vật.

Thực sự là chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung. Sau đấy, chúng tôi đã kết nối với nhau để xây dựng nên một đề cương thật chặt chẽ của Về nhà đi con. Viết xong kịch bản của 35 tập phim thì chúng tôi bắt đầu lên đường đi quay.

Lúc phim phát sóng, chúng tôi khá hồi hộp và lo lắng vì đây là phim đầu tiên phát trong khu giờ mới 25 phút của VTV1. Phim lại vừa làm, vừa phát sóng. Và khi nhận được những phản hồi từ phía khán giả dành cho bộ phim thì chúng tôi đã thở phào nhẹ nhõm”.

Nói về tin đồn bộ phim sẽ có phần 2, vị đạo diễn khẳng định với PV: “Mảng đề tài gia đình, xã hội có muôn hình vạn trạng và rất phong phú. Nên Về nhà đi con sẽ không có phần 2 đâu, và theo tôi nghĩ cũng không nên có phần 2, chúng ta nên làm một đề tài khác, một mảng khác về gia đình chẳng hạn”.

Trả lời câu hỏi tại sao phần ngoại truyện của Về nhà đi con lại không hội đủ dàn diễn viên trong phim mà chỉ có một vài diễn viên nhất định, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết, phần ngoại truyện của bộ phim được thực hiện với mục đích tri ân khán giả.

Sự kiện - Vì sao đạo diễn 'Về nhà đi con lại' trở thành nông dân sau khi hết phim? (Hình 3).

Thu Quỳnh trở lại ấn tượng với vai Thu Huệ trong phim Về nhà đi con.

Tại sự kiện này, Thu Quỳnh cũng tâm sự với PV báo Người Đưa Tin: "Khi được giao vai Thu Huệ, trong đầu tôi có đúng hai từ: "May quá", may vì là thoát được hình ảnh cave của màn ảnh Việt. May mắn của tôi là nhận vai My sói như bước ngoặt trong sự nghiệp và để lại ấn tượng nào đó trong lòng khán giả nhưng tôi lại không muốn đóng đinh mình trong một dạng vai cụ thể nào cả. Ngay lúc đó tôi mạnh mồm tuyên bố là: "Không, tôi không thể nào làm một cô cave của màn ảnh Việt được, từ giờ phút này tôi chỉ được làm vai cave thôi ạ?"

Tôi nói với đạo diễn Đỗ Thanh Hải: "Anh đừng bắt em làm vai cave nữa nhé". 

Sự kiện - Vì sao đạo diễn 'Về nhà đi con lại' trở thành nông dân sau khi hết phim? (Hình 4).

Vai diễn của Thu Quỳnh được đánh giá là nhiều màu sắc.

Thu Quỳnh cho biết dù cô mất thời gian dài để thoát khỏi vai My sói nhưng lại thoát khỏi vai Thu Huệ khá nhanh. "My sói ám ảnh bởi sự cay nghiệt còn Thu Huệ lại nhẹ nhàng, nhiều khi tôi cũng phát cáu lên vì sự nhu nhược đó. Tôi thấy khán giả phản ứng với nhân vật Thu Huệ là đúng.

Nếu là tôi, tôi cũng sẽ phản ứng như thế. Nhưng vì là diễn viên nên tôi phải giữ đường dây nhân vật dù có những lúc mình cũng rất điên và cáu. Với tôi, Thu Huệ dễ giải thoát hơn. Khi đã suy nghĩ tích cực và phóng khoáng thì dễ quên và không bị ám ảnh với nó". 

Trở lại với giải VTV Awards - Ấn tượng 2019 , bên cạnh Về nhà đi con thì còn có 4 bộ phim truyền hình khác lọt vào đề cử ở hạng mục “Phim truyền hình ấn tượng” gồm: Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố, Mê cung.

Cùng với đó, giải thưởng năm nay còn trao cho các hạng mục khác như: Dẫn chương trình ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng, Phim tài liệu ấn tượng, Chương trình của năm, Nhân vật của năm, Hình ảnh thời sự ấn tượng, Chương trình Văn hóa – Khoa học xã hội – Giáo dục ấn tượng.

Vì sao bộ VH,TT&DL lại trao bằng khen cho phim Về nhà đi con?

Thứ 5, 22/08/2019 | 14:17
Sáng 21/8, bộ VH,TT&DL đã trao bằng khen cho ê - kíp của phim Về nhà đi con. Đây là việc chưa có tiền lệ bởi phim Về nhà đi con là một bộ phim truyền hình, không phải là phim điện ảnh, đạt giải quốc tế. Vậy bộ VH, TT&DL lý giải gì về điều này?

Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL

Thứ 4, 21/08/2019 | 12:03
Sáng ngày 21/8, bộ VH,TT&DL đã tổ chức trao tặng bằng khen cho ê – kíp đoàn phim Về nhà đi con. Đoàn làm phim gồm đạo diễn, biên kịch, các diễn viên và hoạ sĩ… đã có mặt để nhận vinh danh này. Đoàn phim rất xúc động khi nhận bằng khen đặc biệt này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.