Vì sao Lavia được nhiều đại gia Premier League săn đón?

Thứ 5, 27/07/2023 | 11:41
0
Romeo Lavia đang là một trong những tiền vệ được săn đón nhiều nhất tại Premier League hiện nay. Vì sao lại như vậy?
Bóng đá Anh - Vì sao Lavia được nhiều đại gia Premier League săn đón?

Cầu thủ 19 tuổi người Bỉ gia nhập Southampton từ Manchester City vào đầu mùa giải 2022/23. Mặc dù The Saints đã xuống hạng và sẽ chơi ở giải hạng Nhất, cầu thủ người Bỉ vẫn đủ ấn tượng để thu hút sự chú ý từ các đại gia khác của Premier League.

Tiền vệ phòng ngự này đã thi đấu ấn tượng ở vị trí của mình và gần như là điểm sáng duy nhất trong một đội bóng của Southampton vừa có một mùa giải đáng quên.

Do đó, rất nhiều câu lạc bộ Premier League khác, những người đang tập trung vào việc củng cố hàng tiền vệ của họ cho mùa giải sắp tới, đã bày tỏ sự quan tâm đến Lavia.

Liverpool
Vào đầu mùa giải 2022-23, Liverpool được kỳ vọng sẽ có một chiến dịch ấn tượng khi họ là á quân ở cả Champions League và Premier League.

Tuy nhiên, chiến dịch của họ đã hoàn toàn trở nên tồi tệ khi để thua Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League và đứng thứ 5 tại Premier League, bỏ lỡ một suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Một lý do lớn khiến Liverpool thi đấu dưới mức trung bình là sự thiếu sáng tạo và đa dạng ở hàng tiền vệ.

Bóng đá Anh - Vì sao Lavia được nhiều đại gia Premier League săn đón? (Hình 2).

Sau khi mùa giải kết thúc, hàng tiền vệ vốn đã mỏng của họ càng bị ảnh hưởng khi những cầu thủ như Roberto Firmino, Naby Keita, James Milner, Fabhino và Jordan Henderson ra đi.

HLV Jurgen Klopp tiếp tục chiêu mộ hàng tiền vệ bằng cách ký hợp đồng với những cầu thủ như Allison Mac Allister từ Brighton và Dominik Szoboszlai.

Bây giờ họ đang tìm cách củng cố hàng tiền vệ của mình hơn nữa bằng cách bổ sung tiền vệ phòng ngự trẻ vào đội hình của họ.

Liverpool và các đội bóng khác quan tâm đến Lavia không chỉ nhìn thấy phẩm chất mà anh sở hữu mà còn coi anh như một khoản đầu tư cho tương lai.

Thay vì chi những khoản tiền lớn cho những cầu thủ đã được chứng minh, họ có thể có được những tài năng thế hệ mới và tránh chi tiêu lớn trong tương lai.

Arsenal
Arsenal suýt chút nữa đã giành chức vô địch Premier League mùa này. Và ở kỳ chuyển nhượng họ đã có được Kai Havertz, Declan Rice và Jurrien Timber.

Nhưng Pháo thủ vẫn đang tìm cách bổ sung chất lượng hơn cho đội bóng của mình. Và sau khi chi một số tiền đáng kể, có thể đang tìm kiếm một tài năng thế hệ.

Chelsea
The Blues hiện đang tìm cách củng cố hàng tiền vệ khi họ đã mất đi hai số 8 chất lượng bên phía mình là Mason Mount và Kai Havertz.

Chủ sở hữu Tod Boehly và HLV Pochettino biết rằng họ cần xây dựng đội bóng của mình và tăng thêm chất lượng sau khi bán đi hàng loạt người cũ.

Bóng đá Anh - Vì sao Lavia được nhiều đại gia Premier League săn đón? (Hình 3).

Man United
Trong các kỳ chuyển nhượng, MU luôn là đội được liên hệ nhiều nhất với các mục tiêu hot. Và Lavia cũng không phải là ngoại lệ.

Quỷ đỏ đã chiêu mộ Mount và vẫn còn Casemiro, Eriksen, Bruno. Tuy nhiên, việc có 1 tiền vệ phòng ngự trẻ khỏe như Lavia không bao giờ là thừa.

Man City
Mùa Hè năm ngoái, chính Man City đã bán Lavia cho Southampton và giúp anh có cơ hội vươn tầm như ở thời điểm hiện tại.

Giờ đây, Man xanh có vẻ như đang hối hận và muốn sửa chữa lỗi lầm của mình. Họ đã chiêu mộ Kovacic thay thế Gundogan nhưng vẫn cần 1 tiền vệ phòng ngự dự bị cho Rodri.

Cuộc chiến kim tiền
Thành tích của Romeo Lavia với vụ chìm tàu của Southampton đã giúp anh nhận được lời đề nghị từ Liverpool trị giá 37 triệu bảng, tuy nhiên có thông tin cho rằng The Saints định giá cậu thiếu niên này ở mức 50 triệu bảng.

Bất chấp giá cả, các cuộc đàm phán đang được tiến hành vì người ta tin rằng cầu thủ người Bỉ quá giỏi để chơi ở Championship.

Đăng Nguyên

Ai đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League 2022/23?

Thứ 2, 19/06/2023 | 11:54
Hãy cùng nhìn lại 4 cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất ở chiến dịch Premier League 2022-23.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.