Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong?

Thứ 3, 26/07/2022 | 16:43
0
Thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong của Man United vẫn đang lâm vào bế tắc. Vậy tại sao tân HLV Erik ten Hag vẫn sẵn sàng chờ tiền vệ của Barca?
Bóng đá Anh - Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong?

Ngay từ đầu, Manchester United đã chuẩn bị sẵn tâm lý chờ Frenkie de Jong. Anh là cái tên nổi bật nhất khi Erik ten Hag tổ chức hội nghị thượng đỉnh chuyển nhượng đầu tiên với giám đốc bóng đá John Murtough, tại Amsterdam vào tháng Năm.

Tân HLV của Man United đã bắt đầu công việc ngay sau khi mùa giải tại Hà Lan kết thúc. Các kế hoạch đã được thực hiện và hệ thống phân cấp của câu lạc bộ tin rằng họ đã hoàn thành trước 2 tháng về mặt kế hoạch tuyển dụng vào mùa hè này.

Thật vậy, đó là một yếu tố dẫn đến quyết định từ bỏ hợp đồng tư vấn kéo dài hai năm với Ralf Rangnick.

Vị chiến lược gia người Đức, người giữ chức huấn luyện viên tạm thời từ tháng 12 đến cuối mùa giải, ban đầu được xác định là người có vai trò quan trọng trong chuyển nhượng. Nhưng với niềm tin vào tầm nhìn của Ten Hag, chuyên môn của Rangnick không còn cần thiết nữa.

Ten Hag có ý tưởng rõ ràng về cách Man United sẽ chơi và đã có rất nhiều bằng chứng về điều đó trong giai đoạn trước mùa giải, ngay cả khi không có sự bổ sung của nhiều cầu thủ mà ông tin rằng sẽ quan trọng cho cuộc đại tu của mình.

Tyrell Malacia là tân binh duy nhất góp mặt, trong khi Christian Eriksen và Lisandro Martinez vẫn chưa tham gia cùng các đồng đội mới của họ.

Eriksen là một tiền vệ chơi bóng, có khả năng giữ bóng và mở toang hàng phòng ngự đối phương bằng nhãn quan và kỹ thuật của mình.

Martinez sẽ là chìa khóa cho ý định xây dựng từ phía sau của Ten Hag, trong khi Malacia là một hậu vệ cánh hiện đại điển hình mà ông muốn sử dụng.

Có thể dễ dàng thấy cả ba sẽ giúp biến Man United từ đội bóng phản công dưới thời Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer, trở thành đội chủ động, chơi pressing cao theo cách của Ten Hag.

Nhưng trong những cuộc nói chuyện quan trọng đó với Murtough, De Jong là cái tên mà Ten Hag khẳng định là rất quan trọng đối với kế hoạch của ông.

Bóng đá Anh - Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong? (Hình 2).

Ten Hag đã xác định phải có De Jong tại MU

Ông biết rất rõ về tiền vệ người Hà Lan, đã làm việc với anh từ lâu ở Ajax và giúp anh phát triển thành một trong những tài năng được săn đón nhất ở châu Âu.

Pep Guardiola đã rất muốn đưa De Jong đến Manchester City vào năm 2019. Anh được xem như một cầu thủ nguyên mẫu của Guardiola.

Nhưng chính Barcelona mới là đội giành chiến thắng trong cuộc đua giành một trong những ngôi sao giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League mùa đó.

3 năm trôi qua và - với việc De Jong vẫn chưa chứng tỏ được nhiều ở Nou Camp - Ten Hag tin rằng có một thỏa thuận sẽ được thực hiện vào mùa hè này.

Cả anh ấy và Man United, vẫn tự tin rằng mục tiêu hàng đầu của họ sẽ đến Old Trafford, đó là lý do tại sao họ tiếp tục theo đuổi De Jong và bỏ qua những ồn ào bên ngoài.

Đó là một cách tiếp cận kiên nhẫn - nhưng họ sẽ không bao giờ lãng phí quá nhiều thời gian cho một cầu thủ nếu không có những phản hồi khích lệ mà họ đã nhận được.

Ngay từ đầu, họ đã biết rằng Barca muốn bán - vốn luôn là rào cản lớn nhất. Mức phí chuyển nhượng là vấn đề duy nhất.

Barca định giá De Jong 85 triệu bảng. Man United đã quyết tâm giảm con số đó - và tự tin rằng đội bóng xứ Catalan cần bán, trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn về tài chính và đợt tuyển dụng mùa hè, sẽ có lợi cho họ.

Đúng như dự đoán, lập trường của Barca đã dịu đi. Họ kiên quyết muốn thu lại 67 triệu bảng mà họ đã trả cho Ajax để có De Jong. Man United tiếp tục đẩy lùi - một lần nữa nhấn mạnh sự tự tin của họ vào vị trí đàm phán của họ. Sau nhiều tuần đàm phán, con số cơ bản là 55 triệu bảng Anh đã được đồng ý.

Giám đốc điều hành Richard Arnold và GĐBĐ Murtough đã bay đến Tây Ban Nha để đạt được bước đột phá cuối cùng và đã thành công - nhưng, thật kỳ lạ, số tiền đã tăng lên 63 triệu bảng Anh với thêm 8 triệu bảng phụ phí.

Vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào cho sự nhảy vọt đột ngột - nhưng một điểm mấu chốt đang diễn ra là cuộc chiến cá nhân giữa De Jong với Barca về khoản lương bị nợ của anh.

Bóng đá Anh - Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong? (Hình 3).

Nút thắt của thương vụ chỉ là việc Barca thanh toán khoản nợ lương của De Jong

Có một sự thật là De Jong không muốn rời câu lạc bộ - nhưng nếu bị đẩy ra ngoài, anh sẽ đảm bảo phải Barca trả tiền.

Khoản tiền bổ sung 8 triệu bảng từ Man United sẽ giúp bù đắp khoản tiền lương thiếu hụt đối với De Jong khi hoãn thanh toán để giúp câu lạc bộ xứ Catalan vượt qua những khó khăn tài chính trong hai mùa giải qua.

Với một khoản phí đã thỏa thuận, việc De Jong không muốn rời Barca là trở ngại duy nhất cho việc di chuyển của anh. Nhưng Man United tin tưởng mạnh mẽ rằng De Jong sẵn sàng tái hợp với Ten Hag - ngay cả khi sở thích của anh là ở lại Barca.

Các điều khoản cá nhân sẽ không phải là vấn đề và dự kiến ​​sẽ được hoàn tất nhanh chóng, một khi De Jong và Barca giải quyết xong vấn đề nợ lương.

Các nguồn tin từ Old Trafford cho biết Ten Hag sẵn sàng đợi sau đầu mùa giải để có cầu thủ của mình. Tất cả chỉ ra niềm tin rằng De Jong sẽ là một cầu thủ của Man United.

Khi bắt đầu các cuộc đàm phán, Man United đã kiên quyết rằng họ có những lựa chọn khác. Kalvin Phillips - người đã gia nhập Man City - là một trong những cái tên trong danh sách của họ. Ruben Neves là một cầu thủ khác mà họ ngưỡng mộ - cùng với Youri Tielemans.

Cả ba đều có khả năng đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ mà Ten Hag đã dành cho De Jong - nhưng không ai trong số họ được đánh giá ngang tầm với tuyển thủ Hà Lan.

Declan Rice là mục tiêu trong mơ của Man United - nhưng không phải ở con số vượt quá 100 triệu bảng mà West Ham hét. Ten Hag đã nói trong chuyến du đấu về mức giá cao dành cho các tài năng người Anh - và Rice là một trường hợp điển hình.

Man United cũng muốn có Jude Bellingham nhưng việc chuyển đến ngôi sao của Borussia Dortmund chưa bao giờ được chú ý trong thời điểm này.

Fred đã gây ấn tượng trong giai đoạn trước mùa giải và được HLV mới của anh đánh giá cao - nhưng ý định là ký hợp đồng với một tiền vệ đang nắm giữ để xây dựng đội bóng của Man United - và Ten Hag đang nhắm đến chất lượng cao nhất.

Thảo luận về các lựa chọn thay thế đã lắng xuống trong những ngày gần đây. Neves và Tielemans vẫn là những dự phòng tiềm năng - nhưng một âm mưu thương lượng khi bắt đầu đàm phán để giảm giá chào bán của Barca, không còn cần thiết nữa.

Một khoản phí đã được thỏa thuận. Và không cần phải hỗ trợ mạnh mẽ De Jong, người mà người đại diện, Ali Dursun, đã liên hệ thường xuyên với Man United vào mùa hè này, đặc biệt là sau việc ký hợp đồng với một khách hàng khác của ông là Malacia.

Vấn đề bây giờ là cầu thủ 25 tuổi giải quyết vấn đề tài chính với Barca trước khi vụ chuyển nhượng có thể hoàn tất.

Nó khiến thỏa thuận rơi vào bế tắc kỳ lạ. Man United vẫn tự tin. Barca vẫn có ý định bán. De Jong tin rằng sẵn sàng di chuyển. Chỉ là phải theo điều kiện của anh.

Nhưng đối với những ai đã xem những thương vụ chuyển nhượng kéo dài như vậy diễn ra trong quá khứ gần đây của Man United, sẽ có những nghi ngại.

Trở lại năm 2013, cựu phó chủ tịch điều hành, Ed Woodward, cũng tự tin không kém khi giao Cesc Fabregas cho David Moyes mới được bổ nhiệm.

Trên thực tế, tự tin đến mức Man United đã từ bỏ sự quan tâm của họ đến một tài năng mới nổi là Thiago Alcantara, trong khi Moyes không chắc về ngôi sao của Barca.

Woodward cuối cùng đã thất bại trong vụ Fabregas, người đã miễn cưỡng rời Nou Camp nhưng là để gia nhập Chelsea. Thay vào đó, Man United đã ký hợp đồng với Marouane Fellaini. Ten Hag chỉ có thể hy vọng lịch sử không lặp lại.

Các lựa chọn thay thế cho De Jong:

1. Ruben Neves
Được các tuyển trạch viên của Man United ngưỡng mộ từ lâu, tiền vệ của Wolves được nhiều người cho là sẽ chuyển đến vào mùa hè này. Tuy nhiên, việc thiếu các lời đề nghị nghiêm túc có thể khiến anh ở lại Molineux. Nếu Man United muốn tăng cường sự quan tâm, họ sẽ ký hợp đồng với một cầu thủ đã chứng minh được phong độ của Premier League.

Bóng đá Anh - Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong? (Hình 4).

Neves là mục tiêu tốt để thay De Jong

2. Youri Tielemans
Được liên kết chặt chẽ với Arsenal vào mùa hè này, tuyển thủ Bỉ từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Man United như là mẫu tiền vệ kiểm soát mà họ thiếu. Một người khác đã được chứng minh ở bóng đá Anh và có vẻ đã sẵn sàng để nâng tầm đẳng cấp.

3. Declan Rice
Được nhiều người tại Man United coi là bản hợp đồng trong mơ - và nếu họ muốn chiêu mộ cầu thủ của West Ham, đây là lúc để làm điều đó. Những CLB quan tâm khác, bao gồm Chelsea và Man City, có những ưu tiên khác, với việc Guardiola đã chuyển sang một lựa chọn rẻ hơn ở Phillips sau khi ký hợp đồng với Erling Haaland. Man United nhanh chóng bị West Ham đưa ra mức giá hơn 100 triệu bảng - trong khi De Jong luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Ten Hag.

4. Jude Bellingham
Một động thái dành cho tuyển thủ Anh chưa bao giờ được nhắc đến trong mùa hè này - nhưng anh là cầu thủ mà Man United rất thích. Bellingham có thể chơi ở bất cứ đâu ở hàng tiền vệ. Man United cũng biết rằng họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để giành được chữ ký của anh, khi cả Liverpool và Man City đều quan tâm.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Barca tính đẩy De Jong về đá trung vệ nếu không chịu tới MU

Thứ 2, 25/07/2022 | 07:36
Huấn luyện viên của Barcelona, ​​Xavi đã đề nghị Frenkie de Jong sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ nếu anh không gia nhập MU vào mùa hè này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.