Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham?

Chủ nhật, 12/02/2023 | 11:54
0
Trận đấu hôm thứ Bảy, West Ham vs Chelsea căng thẳng đến phút cuối vì VAR không cho đội khách hưởng quả phạt đền.
Bóng đá Anh - Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham?

Trận hòa nhạt nhẽo
Vào thứ Bảy, West Ham đã hòa Chelsea lần thứ ba liên tiếp tại Premier League, lần này với tỷ số 1-1. 20 phút đầu tiên của trận đấu tại London Stadium chứng kiến The Blues thi đấu như một đội hình thực sự đã trúng số độc đắc trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Joao Felix không chỉ ghi một bàn thắng tuyệt vời mà còn thể hiện tốt vai trò của một tiền vệ sáng tạo khó nắm bắt mà mọi đội bóng đều mơ ước có được.

Bóng đá Anh - Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham? (Hình 2).

Trong khi đó, Enzo Fernandez cũng thể hiện được khả năng điều phối, điều khiến Chelsea trả phí chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay của Anh để có được sự phục vụ của anh. Trong khi đó, sự đắt giá của Mykhailo Mudryk hiện rõ trên khắp sân.

Tuy nhiên, sau bàn gỡ hòa của West Ham, động lực của đội khách đã chết và các ngôi sao của họ chìm vào mờ mịt. Họ bước vào trận đấu với 10 điểm kém vị trí thứ tư là Newcastle và một điểm trước một câu lạc bộ đang bị đe dọa xuống hạng không giúp ích gì cho mùa giải của họ.

Tại sao Chelsea không được hưởng quả phạt đền?
Khi Chelsea không được hưởng một quả phạt đền vì Tomas Soucek chơi bóng bằng tay ở những phút cuối của trận đấu, quyết định này đã gây ra một sự náo động lớn.

Bóng đập trúng cánh tay của Soucek khi anh ngã xuống sân, cản phá nỗ lực từ ngoài vòng cấm của Conor Gallagher ở phút 89, và Lukasz Fabianski đã bắt gọn.

Do The Blues phản đối, trọng tài Craig Pawson đã tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài video nhưng cuối cùng quyết định không thổi phạt đền.

Trong vai trò của mình tại BT Sports, cựu trọng tài Premier League Peter Walton cho rằng một quả phạt đền lẽ ra phải được đưa ra nhưng đã làm rõ lý do tại sao VAR không thực hiện.

Bóng đá Anh - Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham? (Hình 3).
Bóng đá Anh - Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham? (Hình 4).

"Luật khá rõ ràng. Luật quy định về việc làm cho khu vực đó lớn hơn một cách bất thường. VAR rõ ràng cho rằng cánh tay ở vị trí tự nhiên… hạ xuống để cản phá cú ngã của anh ấy".

"Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy bóng đã qua tay anh ấy, đầu gối và sau đó là cánh tay. Đối với tôi, đó là một hành động có chủ ý và tôi thất vọng vì VAR đã không cho trọng tài cơ hội để xem lại nó".

"Theo luật, bạn gần như có thể bảo vệ cầu thủ bằng cách nói rằng cánh tay của anh ta ở vị trí tự nhiên. Nhưng thực sự, bóng đá với tư cách là một cộng đồng sẽ muốn điều đó được đưa ra như một quả phạt đền. Là một cựu trọng tài Premier League, tôi nghĩ đó là sai lầm quyết định ngày hôm nay và lẽ ra phải là một quả phạt đền", Walton nói.

Quá nhiều tranh cãi
Sau trận, tài khoản Twitter của Chelsea đăng tải dòng trạng thái về tình huống gây tranh cãi này. "Soucek đã có một pha cứu thua tuyệt vời trước trước đá của Gallagher". Báo Anh Sunsport lập tức gọi dòng trạng thái này là "dòng tweet hay nhất năm".

Cựu trung vệ Man Utd nay làm bình luận viên của BT Sport, Rio Ferdinand cũng có phát biểu tương tự: "Tôi nghĩ Soucek ít nhiều đã cứu thua cho West Ham. Đó là pha cứu thua tuyệt vời. Không thể tin Chelsea lại không được hưởng phạt đền".

Cựu tuyển thủ Anh Jermaine Jenas nói: “Tôi bị sốc, tôi không thể tin rằng phạt đền lại không được trao. Bạn có thể tiếp đất mà không cần dùng tay nếu cần”.

Bóng đá Anh - Vì sao VAR không cho Chelsea hưởng phạt đền ở trận gặp West Ham? (Hình 5).

Trả lời phỏng vấn trên đài Sky Sports sau trận đấu, HLV Graham Potter nói: "Nếu theo dõi trận đấu vừa qua, bạn có thể nhận thấy những mặt tích cực trong màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea. Thế nhưng, chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Tôi đang trong quá trình giúp các học trò đạt được hiệu suất thi đấu tốt nhất. Trong thời gian qua, tôi đang cố gắng thực hiện những sự thử nghiệm nhằm tìm ra đội hình ưng ý nhất.

Ở tình huống dứt điểm của Gallagher, có vẻ như Soucek đã để bóng chạm tay. Nhưng đây là bóng đá và bạn phải tôn trọng quyết định của trọng tài".

Tình huống gây tranh cãi này khiến Chelsea chịu trận hòa thứ ba liên tiếp và nguy cơ bị đẩy xuống thứ 10 nếu Liverpool hạ Everton ở trận đấu muộn. Ngày 15/2, thầy trò Graham Potter hành quân tới sân Signal Iduna Park gặp Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rồi về sân nhà Stamford Bridge gặp Southampton ở vòng 24 Ngoại hạng Anh ngày 18/2.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Thiago Silva gia hạn với Chelsea, sẽ khoác áo tới gần 40 tuổi

Thứ 7, 11/02/2023 | 06:39
Thiago Silva đã ký hợp đồng mới với Chelsea. Việc gia hạn thêm một năm sẽ giữ anh ở lại Stamford Bridge cho đến khi gần sinh nhật lần thứ 40.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.