Vỉa hè bị 'cưỡng bức': Đường dẫn cao tốc trên cao BigC hóa 'bến cóc'

Vỉa hè bị 'cưỡng bức': Đường dẫn cao tốc trên cao BigC hóa 'bến cóc'

Thứ 4, 11/05/2016 | 11:11
0
Đại diện Công an phường Trung Hòa khẳng định rằng đã xử lý điểm nóng sai phạm từ 3 tháng trước, nhưng điều này trái ngược với những gì PV ghi nhận.

Vỉa hè bị "cưỡng bức"

Xe dịch vụ náo loạn, người dân không còn lối đi bộ cả đoạn vỉa hè khu vực lối dẫn xuống từ đường cao tốc trên cao xuống khu vực BigC Trần Duy Hưng... Không hiểu từ khi nào nơi đây đã bị chiếm dụng làm chỗ đỗ xe, bắt khách của cánh xe ôm, xe taxi. Từ đó kéo theo dãy dài quán trà đá mọc lên, phục vụ chỗ trú chân cho các tài xế này khi không có khách.

Xã hội - Vỉa hè bị 'cưỡng bức': Đường dẫn cao tốc trên cao BigC hóa 'bến cóc'

Vỉa hè hóa bến xe mini.

Với những gì PV báo điện tử Người Đưa Tin ghi nhận được tại đây, chức năng chính của vỉa hè là phục vụ người đi bộ đã không còn.

Theo đó, số lượng taxi, xe ôm chạy như mắc cửi khiến việc đảm bảo an toàn giao thông không còn được đảm bảo, chỉ cần sơ xảy là người đi bộ hoàn toàn có thể bị một chiếc xe đang vội đón khách lao vào.

“Bến xe” tự phát này cũng góp phần khiến hệ thống giao thông cả đoạn đường rối loạn. Theo tìm hiểu, lý do mà cánh xe ôm, taxi chọn điểm vỉa hè này làm bến đỗ là do có nhiều xe khách tuyến tỉnh thường xuyên dừng trả khách bất tuân quy định.

Xã hội - Vỉa hè bị 'cưỡng bức': Đường dẫn cao tốc trên cao BigC hóa 'bến cóc' (Hình 2).

“Bến xe” tự phát này cũng góp phần khiến hệ thống giao thông cả đoạn đường rối loạn

Trong quá trình tìm hiểu, PV đã ghi nhận được hình ảnh của nhiều tuyến xe từ Thái Bình, Hải Phòng... dừng trả khách ngay khi vừa rẽ xuống từ lối đường cao tốc trên cao. Mỗi lần, hàng chục hành khách mới vừa bước xuống đã lập tức bị quây kín bởi cánh xe ôm, taxi.

Chính quyền khẳng định đã xử lý

Trao đổi tin tức với PV, một vị đại diện Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, TP. Hà Nội) khẳng định rằng đã xử lý điểm nóng này từ 3 tháng trước.

Ông này cũng cho biết: “Tình trạng xe dù bến cóc ở đoạn gần siêu thị BigC đã được chúng tôi xử lý triệt

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.