Viber trước 'nghi án' hacker xâm nhập

Viber trước 'nghi án' hacker xâm nhập

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:38
0
Nhóm Syrian Electronic Army vừa cho biết rằng họ đã hack thành công trang web cũng như cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin/gọi điện Viber .

SEA cũng là nhóm chịu trách nhiệm về vụ hack tài khoản Twitter của hãng tin AP để đăng tin đồn rằng tổng thống Obama bị thương. Đêm qua, trang hỗ trợ của Viber đã bị thay thế bởi dòng chữ "Hacked by Syrian Electronic Army" đi kèm một bức ảnh mô tả cơ sở dữ liệu. Lý do mà SEA tấn công được họ thông báo như sau: "Xin chào tất cả người dùng Viber, công ty có trụ sở tại Israel này đang bị mật theo dõi thông tin của bạn. Chúng tôi không thể hack toàn bộ hệ thống Viber, tuy nhiên hầu hết chúng đều được thiết kế cho các hoạt động gián điệp và theo dõi". Hiện Viber đang có 200 triệu người dùng và chưa rõ bao nhiêu trong số đó bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của SEA.

Một ảnh chụp màn hình được đăng tải trên trang web của SEA đã cho thấy một danh sách các số điện thoại kèm theo mã thiết bị, địa chỉ IP và những thông tin cơ bản như hệ điều hành, phiên bản Viber đang sử dụng.

Viber trước 'nghi án' hacker xâm nhập

Phản hồi lại vấn đề này, Viber nói rằng hãng bị tấn công là bởi một nhân viên bị mắc bẫy lừa vốn thường được sử dụng bởi nhóm hacker SEA. "Điều quan trọng là không có dữ liệu nhạy cảm này bị phơi bày và cơ sở dữ liệu của Viber không bị hack". Hãng nhấn mạnh rằng những thông tin cá nhân của khách hàng đều được lưu trong một hệ thống bảo mật vốn không thể bị xâm nhập bởi cuộc tấn công của SEA và nó cũng không phải là một phần trong hệ thống hỗ trợ của công ty. Hãng cũng đang xem xét lại các bộ phận để đảm bảo sự việc này không diễn ra lần nữa.

Đài Trang

Viber hỗ trợ tiếng Việt, gọi điện trên máy tính Windows, Mac

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:42
Ứng dụng này cho phép người dùng PC nhắn tin hay gọi điện trực tiếp đến điện thoại hoàn toàn miễn phí.

Hệ điều hành BlackBerry 10 có thực sự xuất sắc?

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:46
BlackBerry 10 thú vị với những nét hấp dẫn về cả giao diện, tính năng, có thể khiến Windows Phone phải dè chừng, nhưng chưa đủ để thuyết phục nhiều người từ bỏ iOS và Android với kho ứng dụng đồ sộ.

WhatsApp xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng các nhà mạng Mỹ cộng lại

Thứ 7, 22/06/2013 | 13:14
Điều này chứng tỏ các dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT qua Internet đang thống trị thị trường, dần dần thay thế dịch vụ nhắn tin truyền thống của các nhà mạng.

WeChat bị tẩy chay, đối thủ đồng loạt 'tung chiêu'

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:58
Cùng với việc WeChat bị “quay lưng”, các ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí qua Internet khác đã lần lượt tung chiêu để tranh thủ hút người dùng. Tuy nhiên, người dùng nên lựa chọn ứng dụng uy tín để tránh nguy cơ mất an toàn thông tin, sử dụng trái phép thông tin cá nhân.