WhatsApp xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng các nhà mạng Mỹ cộng lại

WhatsApp xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng các nhà mạng Mỹ cộng lại

Thứ 7, 22/06/2013 | 13:14
0
Điều này chứng tỏ các dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT qua Internet đang thống trị thị trường, dần dần thay thế dịch vụ nhắn tin truyền thống của các nhà mạng.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Trong 4 năm qua, WhatsAPp đã phát triển từ một startup nhỏ thành dịch vụ nhắn tin lớn nhất thế giới. Theo tờ The Wall Street Journal, WhatsApp hiện tại đã có hơn 250 triệu người dùng thường xuyên. So sánh với các dịch vụ khác thì Twitter có hơn 200 triệu người dùng hàng tháng, trong khi Skype của Microsoft có 280 triệu. Công ty trước đây cũng cho biết có thời điểm người dùng gửi và nhận tới tận 27 tỷ tin nhắn trong 24 giờ. Nhà phân tích Chetan Sharma cho biết rằng trong 12 tháng vừa qua, WhatsApp đã xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng các nhà mạng Mỹ cộng lại. Sharma cũng nói rằng điều tương tự cũng xảy ra với các nhà mạng ở Trung Quốc – thị trường di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên công ty này cũng phải chuẩn bị cho các thử thách mới.

Công nghệ - WhatsApp xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng các nhà mạng Mỹ cộng lạiBlackBerry Messenger đang chuẩn bị đổ bộ lên iPhone và các smartphone Android khác trong năm nay. BBM vẫn là dịch vụ nhắn tin phổ biến với 60 triệu người dùng gửi hơn 10 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Người sáng lập BlackBerry và cựu CEO Mike Lazaridis trước đây cũng nói rằng ông tin rằng người dùng sẽ chuyển tới dùng BBM thay cho WhatsApp và iMessage vì chất lượng tuyệt vời của BBM.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hằng Giang

Viber hỗ trợ tiếng Việt, gọi điện trên máy tính Windows, Mac

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:42
Ứng dụng này cho phép người dùng PC nhắn tin hay gọi điện trực tiếp đến điện thoại hoàn toàn miễn phí.

MobiFone đang 'ngược đãi' khách hàng vì cước roaming

Thứ 5, 04/04/2013 | 13:52
Ông Đỗ Anh Tú, chuyên gia marketing cho rằng: Dường như MobiFone đang ngược đãi những khách hàng trung thành của mình khi áp giá cước Roaming quá cao, trong khi liên tục khuyến mại để câu kéo các thuê bao mới.

Microsoft mạnh tay đầu tư cho kho Apps

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:41
Theo Bloomberg, Microsoft đã "chi 100.000 USD hoặc hơn" cho một số công ty phần mềm để họ phát triển ứng dụng dành cho Windows Phone.

BlackBerry Messenger 'tấn công' iOS và Android vào 27/6

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:54
BlackBerry Messenger (BBM) sẽ đặt một bước tiến khổng lồ "xâm nhập" vào "lãnh địa" của các thiết bị thuộc hãng sản xuất khác vào cuối tháng này.