Video: Ukraine tuyên bố dùng hệ thống HIMARS phá hủy kho vũ khí Nga

Thứ 3, 19/07/2022 | 00:08
0
Video do Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải cho thấy một kho vũ khí được cho là của Nga bị vũ khí tầm xa Ukraine đánh trúng ở mặt trận miền nam.

Video: Kho vũ khí được cho là của Nga bị phá hủy sau cuộc tập kích của hệ thống HIMARS (nguồn: Kyiv Independent)

“Thêm một kho vũ khí của Nga bị phá hủy”, Andriy Yermak – Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine – tuyên bố trên Telegram.

Trong đoạn video, kho vũ khí được bố trí cạnh một con sông. Ông Yermak không cho biết vị trí chính xác của mục tiêu bị tấn công nhưng lưu ý, quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa cơ động hạng nhẹ HIMARS.

Theo Kyiv Independent, kho vũ khí nghi là của Nga bị phá hủy gần sông Dnipro, đoạn chảy qua vùng Kherson.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, lực lượng nước này đang sở hữu 8 hệ thống HIMARS. Vài tuần gần đây, Ukraine được cho là tăng cường sử dụng hệ thống HIMARS nhằm tập kích các mục tiêu của quân đội Nga ở khu vực miền nam và Donbass. Với thiết kế đặt trên xe tải, hệ thống HIMARS có khả năng cơ động cao và có thể liên tục thay đổi vị trí tấn công.

Đối phó với việc Kiev nhận được nhiều vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ, hôm 18.7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chỉ thị quân đội Nga tăng cường tấn công các hệ thống pháo, tên lửa của Ukraine.

“Ông Shoigu đã chỉ thị cho chỉ huy quân đoàn Vostok ưu tiên sử dụng vũ khí có độ chính xác cao nhằm tiêu diệt tên lửa tầm xa và pháo binh đối phương”, RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo quân đội Nga, lực lượng Ukraine đang “cố ý sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các khu dân cư ở Donbass và những cánh đồng lúa mì”.

RIA Novosti cũng xác nhận chỉ huy quân đoàn Vostok của Nga ở Ukraine là Trung tướng Rustam Muradov. Ông là người có vai trò lớn trong nỗ lực đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Donbass năm 2016.

Ở mặt trận phía nam, Bộ Chỉ huy chiến dịch phía nam Ukraine hôm 18.7 cho hay, quân đội Nga không kích khu vực phía bắc Kherson, nhưng không thu được nhiều kết quả. Trước đó, lực lượng Ukraine tuyên bố tái kiểm soát khu vực này.

“Sau khi tấn công các vị trí của chúng tôi, đối phương ngay lập tức rút lui trước hỏa lực đáp trả dữ dội”, Bộ Chỉ huy chiến dịch phía nam Ukraine cho hay.

Cùng ngày 18.7, Serhiy Khlan – quan chức Ukraine thuộc Hội đồng Kherson – tuyên bố, lực lượng nước này đã tấn công thêm 2 kho vũ khí Nga ở 2 thị trấn Chulakivka và Nova Kakhovk (Kherson).

Ở Donbass, quân đội Ukraine tuyên bố phòng thủ vững chắc thị trấn chiến lược Siversk.

“Lực lượng của chúng tôi đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Nga ở Verkhniokamianske, Spirne và khu định cư Serebrianka, tất cả đều gần thị trấn Siversk”, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

Quốc Nam – CNN, Kyiv Independent

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

Moscow có tuyên bố mới về cuộc tập trận lớn của NATO sát biên giới Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:54
Ngoài tuyên bố về cuộc tập trận kéo dài 4 tháng của NATO, Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách đánh lạc hướng chú ý khỏi các hoạt động của khối này.

Tin tức 24h qua: 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:08
5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường; Đôi nam nữ tử vong dưới ao ở Bắc Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.