Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 24/05/2023 | 18:00
0
30 người làm việc tại Viện dưỡng lão S-Merciful đã có đơn yêu cầu chủ đầu tư phải trả nợ khoảng 700 triệu đồng.

Ngày 24/5, bà Trần Thị Thắng, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, cho biết, cùng 30 nhân viên tại Tp.Đà Nẵng đã có đơn đề nghị Công ty giải quyết về việc chi trả tiền lương sau khi nghỉ việc tại Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

Bà Thắng ký hợp đồng lao động với Công ty từ 4/7/2022, và qua rất nhiều vị trí từ nhân viên lễ tân, trưởng bộ phận rồi quản lý điều hành cùng 30 nhân viên của các bộ phận từ bảo vệ, bếp, điều dưỡng, kế toán, khối đầu tư của Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

Dân sinh - Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Cơ quan chức năng làm việc tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

Trong quá trình làm việc có nhân viên cảm thấy công việc không phù hợp xin nghỉ, có nhân viên bị nợ lương không đảm bảo cuộc sống xin nghỉ, có nhân viên bị giảm biên chế, có nhân viên bị điều chuyển công tác, rồi có nhân viên đứng lên bảo vệ quyền lợi cho nhân viên xong bị sa thải.

Từ khi chấm dứt hợp đồng lao động có những nhân viên từ tháng 9/2022 công ty vẫn chưa thanh toán tiền lương theo hợp đồng lao động của công ty.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful đã không thực hiện theo bất cứ thông báo hay lời giải thích nào về việc chưa thanh toán tiền lương cho người lao động từ Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

“Tôi và 30 nhân viên tại Tp.Đà Nẵng đề nghị này đến tập đoàn và công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful phải có trách nhiệm thanh toán tiền lương cho tôi và 30 nhân viên với tổng số tiền là khoảng 700 triệu đồng”, bà Thắng cho hay.

Nhóm nhân viên này đề nghị Công ty phải chi trả tiền lương trước ngày 30/5.

Trong khi đó, bà bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng, cho hay, Sở chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun. Do đó, cơ sở này hiện tại Tp.Đà Nẵng hoạt động chui, trá hình.

Cơ sở đã có thông báo dừng hoạt động nên Sở không tiến hành xử phạt.

Hiện, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc liên quan giữa Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun và các khách hàng.

Trước đó, Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã có thông báo gửi khách hàng về việc tạm dừng hoạt động cơ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng.

Do ảnh hưởng khó khăn của tình hình tài chính nên doanh nghiệp này quyết định tạm dừng cơ sở tại Tp.Đà Nẵng từ 3 đến 6 tháng từ 23/5 cho đến khi có thông báo mới để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh.

Các gia đình đã ký hợp đồng cho người thân lưu trú tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng bày tỏ bức xúc, vì đã đóng tiền phí nhiều tháng liền nhưng nay phía doanh nghiệp quyết định đóng cửa đột ngột.

Những người này cho biết, sau khi nhận được thông báo dừng hoạt động của viện dưỡng lão, đã gọi điện cho Tổng Giám đốc Công ty ở Tp.Hà Nội để yêu cầu bồi thường hợp đồng, hoặc trả tiền viện phí những tháng còn lại. Tuy nhiên, phía Công ty lại đưa ra câu trả lời chưa thể trả số tiền này vì khả năng tài chính và hẹn trả từ 3 đến 6 tháng.

Dân sinh - Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên (Hình 2).

Người thân phải đưa các cụ già trở về nhà sau khi Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful tự ra quyết định đóng cửa. 

Hoặc, các gia đình để các Công ty đưa các cụ ra trụ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Hà Nội ở xã Phí Nghĩa, Chương Mỹ, Tp.Hà Nội.

“Đây là phương án không khả thi. Các cụ đang ở viện dưỡng lão đều lớn tuổi, bệnh tật. Phía Công ty cũng tự đưa ra phương án không thỏa đáng”, một người dân nói.

Trong khi đó, ông Trần Hồng Linh, Quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng cho biết, Công ty đưa ra cách giải quyết tạm thời là đối với khách hàng mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ sẽ cung cấp gói tương đương tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Hà Nội.

Còn đối với khách hàng yêu cầu trả lại số tiền đã đóng trước đó, thì phải thanh lý hợp đồng. Sau đó, Công ty sẽ giải quyết theo trình tự và yêu cầu của thể của khách hàng.

Được biết, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng đã ký hơp đồng với 12 khách hàng để nhận chăm sóc người cao tuổi.

Theo giới thiệu từ trang website của S-Merciful, đây là “hệ thống viễn dưỡng lão 5 sao. Dựa trên hai tiêu chuẩn chính là nghỉ dưỡng 5 sao và chăm sóc y tế toàn diện cùng những tinh hoa chọn lọc từ các quốc gia phát triển, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful hội tụ đầy đủ các yếu tố: cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng; chuỗi tiện ích đẳng cấp và đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm”.

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun tự phong 5 sao hoạt động chui

Thứ 3, 23/05/2023 | 20:00
Liên quan đến thông tin Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun Người Đưa Tin đã phản ánh, cơ quan chức năng khẳng định, cơ sở này hoạt động chui, trá hình.

Công an làm việc với Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng

Thứ 2, 22/05/2023 | 18:55
Ngày 22/5, Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, đã đến kiểm tra và làm việc với quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời tại viện dưỡng lão

Thứ 2, 20/02/2023 | 11:11
Sau khi hay tin nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều sao Việt đã để lại lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.