Việt Nam cần chủ động đối phó với thảm họa trượt đất

Việt Nam cần chủ động đối phó với thảm họa trượt đất

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:16
0
Ông Okiura Fumihiko, phó trưởng đại diện của Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: “Thảm họa trượt đất, thường xảy ra vào mùa mưa, gây cản trở nhiều hoạt động trên các tuyến giao thông huyết mạch…”.

“Việc này không chỉ dẫn đến nhiều thiệt hại đáng kể về kinh tế mà còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các cộng đồng dân cư khu vực miền núi Việt Nam. Tôi thành thực hi vọng rằng qua việc phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất được chuyển giao từ Nhật Bản, Việt Nam sẽ có thể quản lý và giảm thiểu thảm họa sụt trượt đất” - ông Okiura Fumihiko nhấn mạnh.

Việt Nam Xanh - Việt Nam cần chủ động đối phó với thảm họa trượt đất

Thông tin trên vừa được ông Okiura Fumihiko nêu ra trong Hội nghị kỹ thuật trượt đất lần thứ II do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải tổ chức. Hội nghị kỹ thuật trượt đất đã tập trung hơn 60 chuyên gia từ Nhật Bản và Việt Nam để chia sẻ các ý tưởng và kĩ thuật liên quan đến trượt đất, cũng như các ứng dụng khả thi ở Việt Nam.

Các chủ đề thảo luận bao gồm xây dựng bản đồ trượt đất và xác định vùng có nguy cơ xảy ra trượt đất, quan trắc trượt đất và phát triển cảnh báo sớm về trượt đất, thí nghiệm đất trong phòng và mô phỏng máy tính để đánh giá rủi ro do trượt đất và ứng dụng của việc nghiên cứu này tại Việt Nam.

Hội nghị kỹ thuật trượt đất là một hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ của Dự án Hợp tác kỹ thuật kéo dài 5 năm “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất dọc theo các tuyến giao thông huyết mạch tại Việt Nam”.

Theo Hà Nội Mới

Gần 400 hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:58
Tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo, những hộ nằm trong vùng nguy cơ cao phải di chuyển hoàn thành trước mùa mưa lũ năm nay.

Kè chắn sóng biển bị sạt lở vì chất lượng kém

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:06
Dự án Xây dựng bờ kè kiên cố chắn sóng biển tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa (H.Duyên Hải, Trà Vinh) có chiều dài toàn tuyến 4.200 m, tổng kinh phí trên 155 tỉ đồng.

Nhà sạt lở, chết người trong đêm: Tai họa được báo trước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ở ngã ba sông gần cầu Rạch Dơi thuộc ấp 4, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM, hộ dân sống lâu nhất được 4 năm, hộ mới nhất được gần một tháng. Chỉ sau một đêm tất cả nằm xuống dòng sông, 17 người thoát chết, một người thiệt mạng. Chỉ vì thiếu tiền cộng với chút liều mà họ chấp nhận sống ở một nơi nguy hiểm như thế.