Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới

Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới

Thứ 6, 14/10/2022 | 19:00
0
Nước ta được bình chọn là nơi sinh sống tuyệt vời cho những người đã nghỉ hưu, bởi chi phí sinh hoạt rẻ đi kèm loạt trải nghiệm vô cùng độc đáo ở khắp mọi miền.

Gần đây, Tạp chí Travel+Leisure của Mỹ lựa chọn Việt Nam là một trong 8 quốc gia tuyệt vời nhất thế giới để sinh sống sau khi đã nghỉ hưu. Theo tạp chí du lịch danh tiếng này, nhiều cá nhân có nhu cầu di chuyển đến quốc gia khác sau khi nghỉ hưu, với nhiều mục đích như dành thời gian cho các chuyến khám phá, trải nghiệm một môi trường sống mới, tiết kiệm chi phí sinh hoạt,…

Theo một số nghiên cứu để lựa chọn ngôi nhà thứ hai khi về già, con người cần cân nhắc một số tiêu chí nhất định như: Thời tiết, khí hậu, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khả năng xin cấp visa (thị thực), chi phí sinh hoạt,…

Cụ thể, Việt Nam cùng với 7 quốc gia khác trên thế giới, được Travel+Leisure đánh giá là địa điểm lý tưởng cho người già để tận hưởng cuộc sống thoải mái và có chi phí sinh hoạt "dễ thở". Đáng chú ý, Việt Nam cũng là quốc gia châu Á duy nhất lọt vào danh sách.

"Việt Nam phù hợp với những người nghỉ hưu ưa khám phá, với nhiều điểm nổi bật trong phong cảnh thiên nhiên, ẩm thực, lịch sử và văn hóa. Chi phí sinh hoạt tại Việt Nam thấp hơn khoảng 49% nếu so với Mỹ, trong khi giá thuê nhà thấp hơn khoảng 75%, tùy theo từng địa điểm. Tại TPHCM, nơi có cộng đồng người nước ngoài sống nhiều nhất tại Việt Nam theo International Living, chi phí sinh hoạt thấp hơn 62% so với New York và giá nhà ở thấp hơn khoảng 83%", tạp chí đánh giá.

Cũng theo tạp chí này, dù việc xin visa du lịch ở Việt Nam không đơn giản như nhiều nước khác, song du khách nước ngoài có thể xin visa theo diện làm việc hoặc lưu trú dài hạn. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam có giá phải chăng, gồm cả hệ thống công và tư. Các bệnh viện quốc tế ở Tp.HCM có nhiều bệnh nhân là người nước ngoài và các nhân viên y tế có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, một số độc giả của tờ báo này còn nhận xét: Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá cả rất phải chăng, với cả hệ thống công và tư. Hầu hết người nước ngoài có bảo hiểm y tế quốc tế và tận dụng lợi thế của các bệnh viện tư nhân.

Dưới đây là danh sách các quốc gia được bình chọn là nơi có chi phí sinh hoạt rẻ để sống khi về hưu.

Việt Nam

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới

Hội An - điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Báo Dân Trí.

Việt Nam được bình chọn là quốc gia hợp lý để nghỉ hưu, đặc biệt là đối với những người ưa mạo hiểm, thích phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa Đông Nam Á.

Khi so sánh với Mỹ thì Việt Nam có mức phí sinh hoạt thấp hơn khoảng 49% và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 75%, tùy thuộc vào các tỉnh, thành phố. Tại Tp.HCM, nơi tập trung nhiều cộng đồng người nước ngoài lớn nhất cả nước theo International Living, mức phí sinh hoạt vẫn thấp hơn 62% so với New York và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 83%.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, với cả hệ thống công và tư, được đánh giá là có giá cả rất phải chăng. Ở đây có nhiều bệnh viện quốc tế lớn và hầu hết nhân viên y tế đều nói tiếng Anh.

Mexico

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 2).

San Miguel de Allende - thành phố với 10% dân số là người nước ngoài. Ảnh: Unplash.

Nước Mexico là điểm đến phổ biến cho những người về hưu cũng như đi nghỉ dưỡng. Đất nước này có khí hậu ấm áp, đường bờ biển dài và nhiều thành phố xinh đẹp đáng sống.

Nơi đây chi phí sinh hoạt ở đây tương đối thấp, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ. Cụ thể ở Cancun, một khu du lịch trên bờ biển Caribbean, chi phí sinh hoạt thấp hơn 61% so với New York, và giá thuê thấp hơn 85%.

Ecuador

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 3).

Thủ đô Quito của Ecuador - thành phố di sản văn hóa đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Getty.

Ecuador sở hữu một ngọn núi lửa đang hoạt động, phong cảnh tự nhiên đẹp và nhiều cộng đồng người nước ngoài. Nơi đây có đường bờ biển dài hàng dặm dọc Thái Bình Dương thích hợp cho việc nghỉ dưỡng hàng năm.

Đặc biệt Ecuador sử dụng đồng USD làm đơn vị tiền tệ của và nhiều người ở các thành phố lớn nói tiếng Anh, rất thuận lợi cho người nước ngoài đến sinh sống.

Tổng chi phí sinh hoạt ở Ecuador thấp hơn 49% so với Mỹ. Tại thành phố Cuenca, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là cộng đồng nổi tiếng dành cho người nước ngoài, chi phí sinh hoạt rẻ hơn đến 62% so với New York và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 88%.

Costa Rica

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 4).

San Isidro de El General - một trong những nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Costa Rica. Ảnh: Wikimedia.

Costa Rica có cảnh quan đa dạng với rừng rậm, rừng nhiệt đới, thành phố hiện đại và bãi biển. Mỗi vùng có khí hậu, môi trường và chi phí khác nhau, nhưng chi phí sinh hoạt nói chung thấp hơn khoảng 38% so với Mỹ và giá nhà ở thấp hơn trung bình 72%. Thậm chí ngay tại thủ đô San Jose, chi phí sinh hoạt thấp hơn 55% so với New York và giá thuê thấp hơn 82%.

Bồ Đào Nha

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 5).

Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho cả người về hưu và du khách. Ảnh: Live & Invest Overseas.

Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất cho cả người về hưu và du khách ở mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới.

Chi phí sinh hoạt ở đây thấp hơn khoảng 37% so với Mỹ và giá thuê nhà rẻ hơn khoảng 54%. Ở thủ đô Lisbon, phí sinh hoạt vẫn thấp hơn khoảng 53% và tiền thuê nhà thì thấp hơn đến 70%.

Panama

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 6).

Panama là một điểm đến nghỉ hưu phổ biến trên thế giới. Ảnh: Getty.

Được xếp hàng đầu trong danh sách "Những nơi tốt nhất để nghỉ hưu vào năm 2022" trên bảng Chỉ số hưu trí toàn cầu hàng năm của International Living, Panama là một điểm đến nghỉ hưu phổ biến trên thế giới.

Chi phí nhà ở trung bình thấp hơn khoảng 58% so với ở Mỹ và chi phí sinh hoạt chung thấp hơn khoảng 31%. Chi phí trên sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng vùng, ví dụ ở thành phố Panama sẽ có mức phí sinh hoạt thấp hơn 49% so với New York và giá thuê nhà thấp hơn 74%.

Montenegro

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 7).

Herceg Novi - một thị trấn ven biển xinh đẹp ở Montenegro ngay lối vào Vịnh Kotor. Ảnh: Expatra.

Với phong cảnh đẹp, nằm ở châu Âu, người dân thân thiện và chi phí sinh hoạt thấp, Montenegro thực sự là một nơi hấp dẫn để nghỉ hưu.

Khu vực này chi phí sinh hoạt trung bình ở Montenegro thấp hơn 48% so với Mỹ và giá thuê thấp hơn khoảng 75%. Tại thủ đô và thành phố lớn nhất Podgorica, chi phí sinh hoạt thấp hơn 64% so với New York, và nhà ở thấp hơn khoảng 90%.

Colombia

Xã hội - Việt Nam lọt top 8 địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới (Hình 8).

Cartagena - phố cổ đẹp nhất Colombia. Ảnh: Lebawit-Girma.

Chi phí sinh hoạt ở Colombia thấp hơn khoảng 62% so với Mỹ và tiền thuê nhà thấp hơn 82%. Ở mỗi thành phố và cộng đồng dân cư, chi phí sẽ khác nhau. Tại thành phố Bogota, chi phí sinh hoạt thấp hơn 71% so với New York, và nhà ở thấp hơn 88%. Đặc biệt Quốc gia Nam Mỹ này sở hữu nhiều bãi biển, rừng nhiệt đới, núi và thành phố phát triển.

Trúc Chi (theo Dân Trí, Tổ Quốc)

ĐT Việt Nam đón nhận lợi thế cực lớn trước thềm AFF Cup 2022

Thứ 5, 13/10/2022 | 21:33
Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình ở giải AFF Cup cuối năm nay.

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Croatia

Thứ 3, 11/10/2022 | 16:50
Tổng thống Croatia bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ tạo xung lực mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đi vào chiều sâu.

Sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh: Đề nghị tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu

Thứ 2, 03/10/2022 | 18:54
Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm tại nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Sở GTVT TP.HCM đã ra văn bản đề nghị xem xét tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tuổi nghỉ hưu của người lao động vào năm 2022 là bao nhiêu?

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:16
Theo luật định, tuổi nghỉ hưu vào năm 2022 đối với lao động trong điều kiện lao động bình thường là đủ 55 tuổi 8 tháng đối với nữ và đủ 60 tuổi 6 tháng đối với nam.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:45
Con số trên chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, các em sẽ tiếp tục được đăng ký thi đến 17h ngày 10/5.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...

Miền Bắc không khí lạnh yếu dần, khả năng sắp mưa to, sấm động

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:04
Đợt không khí lạnh yếu tràn về giao tranh với nền nhiệt cao trong giai đoạn trước đó có thể gây ra nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm mưa dông.