Việt Thắng suýt phải nộp phạt 8 tỷ đồng

Việt Thắng suýt phải nộp phạt 8 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sau buổi họp khẩn chiều 318, Thanh Hóa nhất trí chấp nhận lời xin lỗi của Việt Thắng và nhận khoản bồi thường 500 triệu đồng.

Việt Thắng từng dính lùm xùm ở CLB V.Ninh Bình và Becamex Bình Dương nên Thanh Hóa rất đề phòng. Khi ký hợp đồng mượn cầu thủ này từ Becamex Bình Dương, bầu Đệ đã thòng vào điều khoản nếu bỏ giữa chừng, làm rối nội bộ hay làm xấu hình ảnh CLB sẽ phải nộp phạt 8 tỷ đồng. Chính vì điều khoản này, Việt Thắng đã phải chấp nhận "xuống nước" trong vụ vi phạm kỷ luật, tự ý bỏ đội bóng.

Bóng đá Quốc tế - Việt Thắng suýt phải nộp phạt 8 tỷ đồng

Toát mồ hôi vì khoản phạt bạc tỷ

Thanh Hóa rất khát tiền đạo nên trong giai đoạn giữa mùa giải 2012, bầu Đệ đã phải cắn răng móc hầu bao chi cho Becamex Bình Dương 1 tỷ 250 triệu đồng để mượn Việt Thắng đá 13 trận ở lượt về. Tuy nhiên, chơi hết vòng 24, Việt Thắng lấy lý do không được thường xuyên đá chính, bỏ về dù chưa được sự chấp thuận của lãnh đạo CLB Thanh Hóa.

Năm lần bảy lượt gọi Việt Thắng trở lại nhưng không được, Thanh Hóa quyết định làm công văn báo cáo lên VFF, đề nghị treo giò cầu thủ này một năm. Và cũng chính vì lá đơn của CLB Thanh Hóa, Thắng bế đã bay khỏi danh sách cầu thủ được gọi vào đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012.

Không chỉ có thế, Việt Thắng còn có nguy cơ phải đền bù số tiền siêu khủng cho Thanh Hóa khi tự ý rời đội. "Trước khi mượn Việt Thắng, tôi đã nghe chuyện lùm xùm của cầu thủ này ở V.Ninh Bình và Becamex Bình Dương nên soạn thảo hợp đồng rất kỹ. Trong hợp đồng đã ký có điều khoản nếu Việt Thắng không thi đấu hết mùa cho Thanh Hóa hay làm xấu hình ảnh CLB, làm rối nội bộ đội bóng thì sẽ phải nộp phạt 8 tỷ đồng", bầu Đệ cho hay.

Ngày hôm qua xem lại bản hợp đồng có chữ ký của mình, Việt Thắng đã phát hoảng thực sự. Cầu thủ sinh năm 1981 vội vã làm tường trình và chính thức gửi lời xin lỗi lên ban lãnh đạo Thanh Hóa, mong được giảm nhẹ hình phạt.

"Nhìn hợp đồng Việt Thắng không cãi được nửa lời. Cậu ta đã phải xuống nước xin lỗi CLB. Tuy nhiên, tôi không phải là người sống không có tình, Việt Thắng đã biết lỗi nên Thanh Hóa cũng không áp dụng điều khoản phạt 8 tỷ trên. Trong buổi họp chiều qua, lãnh đạo CLB đã thống nhất tổng số tiền mà Việt Thắng phải nộp lại cho Thanh Hóa là 500 triệu đồng", bầu Đệ tiết lộ.

Do bỏ không đá 2 trận nên Việt Thắng phải đền 200 triệu đồng, ngoài ra cầu thủ này cũng phải trả lại 100 triệu đồng tiền thưởng đã ứng trước và 300 triệu đồng tiền phạt vì tự ý rời đội khi chưa được sự cho phép của ban lãnh đạo đội bóng. Tổng số tiền mà Việt Thắng phải trả cho Thanh Hóa là 600 triệu đồng, tuy nhiên, xét thấy cầu thủ này biết ăn năn, hối lỗi, bầu Đệ đã quyết định bớt cho anh 100 triệu đồng.

Bóng đá Quốc tế - Việt Thắng suýt phải nộp phạt 8 tỷ đồng (Hình 2).

Việt Thắng đã chết lặng khi xem lại bản hợp đồng có chữ ký của mình

Lại có cơ hội lên tuyển

Chiều ngày hôm qua, Việt Thắng đã chính thức chuyển số tiền 500 triệu đồng cho Thanh Hóa. Ngay sau khi nhận được tiền, phía Thanh Hóa cũng đã làm công văn gửi lên VFF thông báo về việc đã giải quyết xong chuyện rắc rối với Việt Thắng.

"Nhận được tiền, Thanh Hóa đã lập tức gửi văn bản lên VFF, báo cáo đã giải quyết xong vụ lùm xùm với Việt Thắng. Với công văn này của Thanh Hóa, tôi tin VFF sẽ không treo giò Việt Thắng nữa", bầu Đệ cho hay.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cũng cho biết nếu Thanh Hóa không tố Việt Thắng nữa, BTC cũng sẽ không lập hồ sơ vụ việc nên sẽ không có chuyện ban kỷ luật đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho cầu thủ này.

Đặc biệt, giải quyết xong vụ lùm xùm với Thanh Hóa, cánh cửa trở lại với ĐTQG của Việt Thắng lại được rộng mở. Không còn rắc rối với CLB thì Việt Thắng lại có cơ hội để vào đội tuyển. Tuy nhiên, việc Việt Thắng có được sự bổ sung ngay vào ĐTQG không thì chưa biết được. Mọi thứ còn chờ vào quyết định của HLV Phan Thanh Hùng, nếu ông ấy yêu cầu, VFF sẽ xin Tổng cục TDTT để Việt Thắng được trở lại, tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho hay. Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng từ chối trả lời về việc có triệu tập ngay Việt Thắng vào ĐTQG hay không khi cầu thủ này đã giải quyết xong sự cố với Thanh Hóa.

"Mọi thứ cần được suy tính kỹ lưỡng, ngay lúc này tôi chưa trả lời được. Tuy nhiên, như tôi đã nói, cánh cửa vào ĐTQG luôn rộng mở với mọi cầu thủ miễn là họ có phong độ tốt và không gây ra rắc rối gì ở CLB", vị thuyền trưởng mới ký hợp đồng dẫn dắt ĐTQG và U23 QG trong vòng 16 tháng cho hay.

Bản thân Việt Thắng rất hi vọng VFF sẽ xét lại, trao cho anh cơ hội được lên tuyển bởi AFF Suzuki Cup sẽ là giải đấu chính thức cuối cùng cầu thủ sinh năm 1981 còn chơi cho ĐTQG.

“Xử Việt Thắng để làm gương”

Cầu thủ Việt Nam xưa nay quen thói vô kỷ luật, thích làm gì thì làm, coi thường các CLB. Lần này, tôi quyết làm cho ra nhẽ trong vụ việc Việt Thắng để làm tấm gương cho các cầu thủ khác. Tôi nghĩ đã đến lúc các CLB phải xiết chặt lại kỷ luật, đưa các cầu thủ vào khuôn khổ, giúp họ biết cư xử đúng mực hơn. Chỉ có làm như vậy, bóng đá nước nhà mới phát triển được".

Khánh An


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.