Villas-Boas: Lộng giả thành chân

Villas-Boas: Lộng giả thành chân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Cầu thủ người xứ Wales đang là tâm điểm của mọi sự chê trách khi từ chối gia nhập vào đội tuyển Olympic Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội London 2012. Lý do mà anh đưa ra là chấn thương dai dẳng từ cuối mùa bóng trước, nhưng kỳ lạ thay, anh lại đang đá ầm ầm ở Mỹ cùng Tottenham.

Với hành động này giả bệnh này, Bale đã khiến không chỉ người hâm mộ bóng đá Vương quốc Anh mà cả FIFA cũng bất bình. Họ cho rằng đây là thái độ chống đối, vô trách nhiệm với đất nước và cần phải có một hình phạt thích đáng đối với anh.

Có thể, Bale biện hộ rằng anh là người xứ Wales, và chỉ đại diện cho màu cờ sắc áo xứ Wales chứ không phải một quốc gia nào khác, nhưng chẳng phải những người xứ Wales khác như Ryan Giggs, Joe Allen, Aaron Ramsey, Neil Taylor hay Craig Bellamy cũng đang chiến đấu cho một kỳ Olympic thành công trên quê hương đó sao?

Bóng đá Quốc tế - Villas-Boas: Lộng giả thành chân

Pha vào bóng kinh hoàng dẫn đến chấn thương của Bale

Tuy nhiên, khi mà án phạt của FIFA chưa kịp đưa ra, thì tiền vệ của Tottenham đã phải nhận hình phạt nặng nề, và cũng từ một cầu thủ thuộc Vương quốc Anh. Có thể khi nói đây là hình phạt là hơi nặng nề với Bale, nhưng suy cho cùng, đó chính là hậu quả khi chơi trò đùa với lửa thì bị lửa thiêu của cầu thủ này. Bale giả chấn thương, và thật không may, Charlie Adam, tiền vệ người Scotland của Liverpool đã mang nó đến cho anh.

Trong trận giao hữu với Liverpool tại Baltimore nước Mỹ, ngay phút 18 Adam đã có pha vào bóng từ phía sau rất thô bạo khiến Bale lăn lộn trên sân. Mặc dù đã rất cố gắng, Bale đã không thể hoàn thành nốt trận đấu và phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.

Theo một đánh giá khả quan của đội ngũ y tế Tottenham, chấn thương của anh không quá nghiêm trọng, nhưng nên nhớ với cái mắt cá bị tổn thương, không dễ để cầu thủ này có thể tiếp tục chơi ở trận đấu sắp tới.

Ngay sau trận đấu, HLV Tottenham Villas-Boas đã nổi đóa với Adam và phê phán anh này kịch liệt. Chúng ta khoan hãy nói chuyện Adam vào bóng ác ý hay xấu chơi thật hay không, nhưng thiết nghĩ Villas-Boas và Ban lãnh đạo Spurs nên tự trách mình thì hơn. Tại sao ư? Nếu họ tôn trọng luật chơi, thì giờ này Bale đang ở London, chứ không phải chuyến đi hành xác tới Mỹ. Còn chuyện HLV người Bồ Đào Nha lớn tiếng yêu cầu FA phải xử Adam thích đáng cho cú vào bóng của mình, xin lỗi, án phạt của FIFA còn đang lơ lửng trên đầu ông kìa! Hãy học cách làm đúng luật trước đã, Villas-Boas.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.