Vĩnh Phúc: Cty CP MTĐT Vĩnh Yên xả thải gây ô nhiễm môi trường?

Vĩnh Phúc: Cty CP MTĐT Vĩnh Yên xả thải gây ô nhiễm môi trường?

Thứ 6, 10/03/2017 | 15:11
0
Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ xử lý chất thải tại thành phố Vĩnh Yên, tuy nhiên, thay vì xử lý, công ty này đã trực tiếp xả thải nước bẩn ra môi trường mà không hề xử lý.

Mới đây, Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của người dân thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về việc một chiếc xe bồn được cho là của một công ty môi trường có trụ sở tại Vĩnh Phúc có hành vi xả thải chất thải không qua xử lý ra môi trường ở những nơi hoang vắng.

Điểm nóng - Vĩnh Phúc: Cty CP MTĐT Vĩnh Yên xả thải gây ô nhiễm môi trường?

  Hình ảnh nhân viên và chiếc xe bồn xả thải ra môi trường. (ảnh cắt ra từ clip)

Từ những hình ảnh trong clip do bạn đọc gửi về, cho thấy, một chiếc xe bồn chứa màu vàng có in dòng chữ C.ty CPMT Đô Thị Vĩnh Yên và số điện thoại liên hệ đang dừng ở một nơi hoang vắng. Một người công nhân áo xanh (đồng phục) vận hành xả trực tiếp chất thải ra môi trường. Theo quan sát, chất thải xả ra có màu đen, ở phía đầu vòi xả ngầu bọt trắng xóa…

Được biết, tình trạng xả thải tương tự đã nhiều lần xảy ra. Lần gần đây nhất được người dân phát hiện vào ngày 09/3/2017, khi chiếc xe bồn màu vàng dán mác Cty MTĐT Vĩnh Yên, kèm khẩu hiệu “vì môi trường xanh sạch đẹp” đã có hành vi xả thải không đúng quy định. Theo xác minh, clip được người dân quay tại địa bàn Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (khu vực giáp ranh phường Khai Quang). Nơi xảy ra việc xả thải khá hoang vắng, ít người qua lại.

Clip chiếc xe bồn trực tiếp xả thải ra môi trường:

(Nguồn FB Vĩnh Yên quê tôi)

Để có thông tin khách quan về sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với lãnh đạo Cty MTĐT Vĩnh Yên để làm việc, nhưng vị Giám đốc công ty này không bắt máy. Phóng viên nhắn nội dung làm việc liên quan đến sự việc trên, cũng không nhận được câu trả lời. Khi chúng tôi đến liên hệ làm việc với lãnh đạo công ty, thì nhân viên phòng hành chính nhân sự của Cty MTĐT Vĩnh Yên cho biết, lãnh đạo công ty đi công tác, tuần sau mới về.

Cũng theo thông tin từ một lãnh đạo của sở Tài Nguyên Môi trường Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về hành vi xả thải không đúng quy định của công ty nói trên. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục đều tra sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.