Vinicius vs Reece James: Màn quyết đấu định đoạt trận Chelsea vs Real

Thứ 3, 18/04/2023 | 11:54
0
Cánh phải của Chelsea và cánh trái của Real sẽ là một cuộc tranh chấp có thể là tâm điểm xem ai sẽ giành được suất vào bán kết Champions League vào thứ Ba.
Bóng đá Anh - Vinicius vs Reece James: Màn quyết đấu định đoạt trận Chelsea vs Real

Reece James đối đầu với Vinicius Jr. Hai trong số những ngôi sao đang lên xuất sắc nhất ở vị trí tương ứng của họ trong trận chiến nối lại bóng đá thế giới.

Trước đây, họ đã chạm trán nhau ở Champions League, khi Chelsea và Madrid gặp nhau trong ba mùa giải gần đây.

Tiếp theo phần mới nhất, trận tứ kết lượt đi tuần trước, Real Madrid đang có lợi thế nhờ Vinicius người Brazil xuất sắc của họ.

Cầu thủ chạy cánh Vinicius, người đã thực hiện nhiều pha rê dắt bóng nhất Champions League mùa này với 36 lần, thực sự đã có một số khoảnh khắc nổi bật trước James.

Nhưng đó cũng là dịp mà trung vệ cánh phải Wesley Fofana đã có một buổi tối khó khăn không kém khi cố gắng vô hiệu hóa cầu thủ 22 tuổi.

Bóng đá Anh - Vinicius vs Reece James: Màn quyết đấu định đoạt trận Chelsea vs Real (Hình 2).

Theo sự thừa nhận của chính anh và những tiêu chuẩn cao, James cảm thấy anh không ở trạng thái tốt nhất ở Bernabeu, ngay cả khi một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Chelsea không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi những rắc rối tập thể của đội.

Nhưng Frank Lampard sẽ cần James, 23 tuổi, có phong độ cao nhất để giúp Chelsea kiềm chế Vinicius và ngôi sao Madrid đã biết chính xác điều đó sẽ như thế nào.

Sau khi họ gặp nhau ở vòng 8 đội mùa trước, Vinicius được cho là đã nhắn tin cho James để cho anh biết mình đánh giá cao anh như thế nào, coi ngôi sao của Chelsea là hậu vệ phải khó khăn nhất mà anh từng đối mặt.

Sự tôn trọng là lẫn nhau. James gần đây đã mô tả 'Vini' là một trong những cầu thủ chạy cánh khó khăn nhất mà anh từng đối đầu cùng với Rafael Leao của AC Milan.

Vinicius không phải là người duy nhất ở Bernabeu đánh giá cao James và những phẩm chất giúp anh trở thành một trong những người chiếm lĩnh hoàn hảo nhất vị trí của mình.

Cảm giác đó lan rộng ở Madrid. Khi họ bắt đầu lập danh sách những người thay thế tiềm năng dài hạn cho Dani Carvajal vào năm ngoái, tên của James đã nổi bật lên rất nhiều.

Bóng đá Anh - Vinicius vs Reece James: Màn quyết đấu định đoạt trận Chelsea vs Real (Hình 3).

Sự ngưỡng mộ dành cho James tại Bernabeu được cho là đến từ cấp cao nhất - chủ tịch Florentino Perez - xuống, với quan điểm khen ngợi của Vinícius về James được chia sẻ bởi người HLV Carlo Ancelotti và các đồng đội.

Tuy nhiên, kể từ đó, tầm quan trọng của James đối với Chelsea đã được nhấn mạnh bởi bản hợp đồng bội thu mà anh đã ký vào tháng 9, ràng buộc anh với câu lạc bộ cho đến năm 2028.

James được yêu mến và tôn trọng tại Stamford Bridge bởi hệ thống phân cấp bao gồm chủ sở hữu đồng kiểm soát Todd Boehly, mọi huấn luyện viên mà anh đã làm việc cùng và các đồng đội của anh.

Là một trong số họ, James là một phần không thể thiếu trong chế độ mới của Chelsea muốn xây dựng.

Chelsea có thể cần huy động tiền từ việc bán cầu thủ để cân bằng sổ sách trong bối cảnh có những lo ngại về FFP và các sản phẩm từ học viện của họ có giá trị gia tăng, làm dấy lên cuộc bàn tán mới ở Tây Ban Nha về việc Madrid thích James vào đêm trước của trận đấu này. Nhưng sẽ không khó để tưởng tượng phản ứng dữ dội nếu ý tưởng hy sinh anh ta được xem xét.

Một mối quan tâm cấp thiết và cấp bách hơn nhiều là tối nay và cách Chelsea ngăn chặn Vinicius, người đá cặp tấn công chính của Karim Benzema.

Bóng đá Anh - Vinicius vs Reece James: Màn quyết đấu định đoạt trận Chelsea vs Real (Hình 4).

Ancelotti là người đã tạo ra sự thay đổi của Vinicius, đặt niềm tin vào anh nhiều hơn so với huấn luyện viên tiền nhiệm Zinedine Zidane.

Vini đã tiếp tục tỏa sáng trong khi phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha và bị lạm dụng, trong số những thứ khác, dám ăn mừng công việc khó khăn và mục tiêu của chính mình theo phong cách khiêu vũ tiêu chuẩn của Brazil.

Sự không thích không chỉ đến từ những người ủng hộ đối lập mà cả những cầu thủ đối phương.

Anh đã phải vượt qua nghịch cảnh dưới những chỉ trích gay gắt về cách anh thể hiện và những cơ hội mà anh đã bỏ lỡ. Đôi khi có cảm giác Vinicius chỉ biết múa may là giỏi.

Nhưng bây giờ Vinicius, người đã giúp Real Madrid giành chiến thắng trong trận đấu với Liverpool ở Champions League mùa trước, là một trong những cầu thủ quan trọng của họ.

Trong mắt họ, một người giành Quả bóng Vàng trong tương lai và là một trong những cầu thủ mang đến cho họ hy vọng rằng thành công có thể được duy trì một khi những người đã xây dựng nó trong những năm gần đây như Benzema, Luka Modric và Toni Kroos chia tay.

Sau khi truyền cảm hứng cho Real Madrid giành chiến thắng ở trận lượt đi trước Liverpool ở vòng đấu trước, Ancelotti nói: "Ngay bây giờ, tôi nghĩ Vinicius là cầu thủ quyết đoán nhất thế giới. Tất cả những gì cậu ấy làm là rê bóng qua hậu vệ, kiến tạo hay ghi bàn, và cậu ấy làm điều đó trong suốt 90 phút. Cậu ấy không bao giờ dừng lại".

Nếu Chelsea muốn tạo ra phép màu ở Champions League, James và các đồng đội sẽ phải tìm ra chìa khóa để ngăn chặn Vinicius.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Vì sao Vinicius không chọn số 7 ở Real Madrid?

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:16
Real Madrid đã gợi ý tiền đạo trẻ Vinicius mặc số 7 nhưng ngôi sao người Brazil từ chối.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.