V.League 2012: Những gã khổng lồ thức giấc

V.League 2012: Những gã khổng lồ thức giấc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Với chiến thuật "bỏ tiền mua sao", B.BD và ACB.HN đã thực sự gửi lời thách thức tới các đối thủ cạnh tranh trong mùa giải V.League 2012.

B.BD vô địch Navibank Cup 2011, ACB.HN đăng quang giải HAGL mở rộng – Vietbank Cup 2011, bộ đôi đại gia của V.League đã có màn biểu dương lực lượng hết sức ấn tượng. Cùng với chiến thuật “bỏ tiền mua sao” nhằm thực hiện tham vọng, 2 gã khổng lồ này đã thực sự gửi lời thách thức tới các đối thủ cạnh tranh trong mùa giải mới…

Bóng đá Quốc tế - V.League 2012: Những gã khổng lồ thức giấc

B.BD của Leandro và ACB.HN của Timothy là 2 ƯCV sáng giá cho chức VĐ V.League 2012

Một triết lý, hai thành công

Không phải ngẫu nhiên mà NHM, giới chuyên môn gọi B.BD là “Chelsea Việt Nam” và cũng chẳng có đội nào xứng đáng được coi là “Man City Việt Nam” hơn ACB.HN. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đội bóng đất Thủ đã chiêu mộ không biết bao nhiêu ngôi sao và chi trả cả trăm tỷ đồng cho mỗi mùa bóng. Với một đội hình toàn sao, B.BD đang hội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành một ứng cử viên vô địch. Thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại nhà cựu vô địch V.League đồng thời là đương kim á quân HN.T&T bằng chiến thắng 4 sao ở Navibank Cup 2011, cũng như vượt qua cả chủ nhà N.SG tại giải đấu này.

Khi bầu Kiên chuyển chiến thuật đầu tư, ACB.HN trở thành “Man City của Việt Nam”. Không chỉ sở hữu một loạt hảo thủ như Timothy, Thanh Trung, Xuân Luân, Thanh Vân, ACB.HN còn được bổ sung các ngôi sao sáng như Công Vinh, Như Thành, Thành Lương, Đại Đồng… Quá dễ để nhận ra rằng, rất nhiều vị trí mà HLV Nguyễn Thành Vinh đang sở hữu thuộc dạng chất lượng nhất Việt Nam. Với một đội hình như vậy, ACB.HN đã giành chức vô địch Vietbank Cup 2011 sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ V.League Sông Lam Nghệ An.

Màn biểu dương sức mạnh ấn tượng của B.BD và ACB.HN có dấu ấn từ những bản hợp đồng chuyển nhượng “bom tấn”, từ một chiến lược “ngôi sao hóa”. Xin hãy nhớ, đây mới chỉ là các giải giao hữu và các đội bóng vẫn đặt mục tiêu thử nghiệm là chính. Khi mùa giải 2012 khởi tranh, sức mạnh tổng lực của 2 đại gia kể trên mới thật sự được phát huy, bao gồm cả những khoản tiền thưởng khủng.

Còn đó những nhược điểm

Chức vô địch Vietbank Cup 2011của ACB.HN phản ánh đúng cục diện tại giải đấu giao hữu này, nhưng nó không thể che khuất những vấn đề nội tại ở đội bóng Thủ đô. Thật dễ để nhận ra những ngôi sao trong đội hình ACB.HN, nhưng sức mạnh tập thể của họ vẫn là một dấu hỏi. Trong nhiều trận đấu, nhất là trận hòa K.KH, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh không áp đặt được lối chơi, hay ít nhất là sự chủ động điều tiết trận đấu. Timothy đã có một giải đấu tuyệt vời, đặc biệt là trong trận chung kết khi ghi 2 bàn thắng, mang về chức vô địch. Nhưng đó cũng là vấn đề lớn! Chân sút lắm tài nhiều tật này không thuộc mẫu tiền đạo biết phối hợp với đồng đội và các cầu thủ của ACB.HN vẫn muốn HLV Nguyễn Thành Vinh “trảm” Timothy.

Trong khi đó, B.BD lại gặp vấn đề ở hàng thủ, nhất là sau sự ra đi của Quang Thanh – đội trưởng ĐTVN. Rất nhiều trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh phải thử nghiệm những nhân vật mới ở các vị trí không phải sở trường. Điển hình là việc tiền vệ kiêm tiền đạo Tăng Tuấn phải về sắm vai một hậu vệ trái. V.League mùa trước, đội bóng đất Thủ đã thua thảm hại, thậm chí bị đẩy ra khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch từ giai đoạn lượt đi cũng bởi những yếu kém ở hệ thống phòng ngự.

Tất nhiên, ACB.HN và B.BD xứng đáng được xem là 2 trong số 4 đội mạnh nhất V.League 2012 mà chức vô địch mà họ mới đạt được là minh chứng thuyết phục. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhược điểm mà họ cần phải cải thiện để tránh tình trạng “thử kêu, đốt xịt” như những mùa giải trước. Trong cuộc đua đến đỉnh cao của BĐVN mùa tới, B.BD và ACB.HN là đối thủ chính của nhau, nhưng vẫn còn đó những đại gia đặt tham vọng lớn như SLNA, HN.T&T và những “kẻ ngáng đường vĩ đại” gồm SHB.ĐN, V.NB, V.HP, N.SG, SG.FC…

Cần nhớ rằng, ở một sân chơi tràn ngập các đại gia lắm tiền, giàu tham vọng như V.League 2012, ranh giới giữa thành công và thất bại thật mong manh!

Theo Bongdaplus


Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.