Vợ chồng dù giận nhau đến mấy, tuyệt đối không nói 5 câu sau

Vợ chồng dù giận nhau đến mấy, tuyệt đối không nói 5 câu sau

Thứ 7, 25/03/2017 | 10:11
0
Dù chỉ là lỡ lời trong lúc nóng giận, nhưng những câu nói này cũng sẽ khiến chồng bạn phát điên.

“Anh thật kém cỏi”

Câu nói này tưởng chừng như đơn giản, nhưng sức “tàn phá” của nó khủng khiếp vô cùng. Nó có thể khiến chồng bạn nổi điên, thậm chí không muốn nói chuyện với bạn hàng tuần liền.

Không người đàn ông nào thích bị vợ chê. Nếu bạn không hài lòng, thay vì nói anh ấy kém cỏi, hãy nói: “Em nghĩ rằng mình nên”, "Cách này có khi lại hiệu quả hơn”,… Như thế, cảm giác nặng nề sẽ giảm bớt rất nhiều. Và đây, cũng là cách khiến chồng không bị tổn thương, mà vẫn tiếp thu góp ý của vợ.

“Anh nói lắm vậy"

Nếu chồng bạn thích một chủ đề nào đó và thường xuyên chia sẻ với vợ, khi đó hãy nghe chồng mình bằng tấm lòng chân thành nhất. Đừng vì một chút dỗi hờn, hay chán nản mà gạt ngang lời anh ấy nói. Thay vì khó chịu, hãy đùa với anh ấy: “Dù em đã nghe nhiều lần, nhưng em vẫn rất thích thú khi nghe anh kể”.

Tâm sự - Vợ chồng dù giận nhau đến mấy, tuyệt đối không nói 5 câu sau

 Dù có giận tới mấy, bạn cũng không được xúc phạm chồng mình (Ảnh minh họa)

"Anh giỏi thì anh cứ làm"

Khi nóng giận, nhiều chị em không kiểm soát được bản thân. Họ sẵn sàng nói những điều khó nghe, thậm chí thách thức chồng mình. Những lời nói đó, không chỉ khiến chồng tổn thương, mà còn vô cùng tức giận vì vợ dám xem thường, khiêu khích chồng trong cuộc sống.

Nhiều đấng mày râu chia sẻ, họ rất dị ứng với những câu nói:  “Giỏi thì làm đi”, "Anh giỏi sao không tự làm?”,... Họ không chỉ nghe vợ mình nói một lần, mà cô ấy thường xuyên nhắc đi, nhắc lại trong suốt quá trình chung sống.

"Tiền này tôi kiếm được"

Những tình huống quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng, sẽ dẫn tới những đổ vỡ đáng tiếc. Cách tốt nhất, bạn không nên nói nhiều tới vấn đề tiền nong khi anh ấy đang thất nghiệp, hoặc kiếm được ít hơn bạn. Và đặc biệt, đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

"Tôi hối hận vì cưới anh"

Chẳng ai thích nghe câu nói này từ vợ mình, bởi người đàn ông là trụ cột, họ có trách nhiệm lo lắng cho cả gia đình. Một khi sự nỗ lực của họ không đem lại kết quả như mong đợi, khiến người bạn đời hụt hẫng, họ sẽ rất buồn. Không chỉ vậy, nếu bị bạn đời chê bôi nói rằng họ sai lầm trong lựa chọn, người chồng sẽ thất vọng và cảm thấy mình là người vô dụng.

Thanh Bình

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.