Vợ chồng người Ấn Độ để quên điện thoại trên taxi và cái kết ấm lòng

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:58
0
Đi taxi và bỏ quên điện thoại trên xe, hai vợ chồng người Ấn Độ được một tài xế taxi khác giúp đỡ và cái kết ấm lòng.

Hình ảnh kèm thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh hai vợ chồng người Ấn Độ cầu cứu vì để quên điện thoại trên xe taxi được một tài xế taxi khác giúp đỡ khiến dư luận cảm phục.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ, một tài xế taxi đang chở khách trên đường ở Hà Nội gặp hai vợ chồng người Ấn Độ vẫy lại cầu cứu. Tuy nhiên, khi hai bên trò chuyện không hiểu Tiếng Anh nên tài xế taxi này tiếp tục đi trả khách.

Trong lòng thấy bứt dứt, khó chịu vì không hiểu hai vị khách người Ấn nói gì nên trả khách xong, tài xế taxi quay lại tìm hai vị khách này. Nói chuyện qua google dịch thì tài xế biết được hai vợ chồng người Ấn Độ đi Grab để quên điện thoại trên xe.

Hai vị khách người Ấn Độ và anh Thành.

Sau đó, tài xế taxi đã chụp ảnh, kèm thông tin đưa lên một hội nhóm lái xe. Lúc này, tài xế taxi chở hai vợ chồng khách tây nhận được thông tin đã liên lạc và đưa lại điện thoại.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh được đăng tải, rất nhiều người bình luận cảm ơn hai tài xế taxi tốt bụng.

Theo tìm hiểu của PV, tài xế giúp đỡ hai vợ chồng người Ấn Độ là anh Trần Thành.

Chia sẻ với PV, anh Thành cho biết, khoảng 8h50 sáng nay (28/10) anh chở khách đi qua đường Điện Biên Phủ, Hà Nội thì bắt gặp hai vợ chồng người Ấn Độ vẫy lại nhờ giúp đỡ.

“Lúc đầu, tôi không hiểu họ nói gì nên lái xe đi trả khách. Trên đường đi tôi luôn suy nghĩ, không hiểu họ muốn giúp đỡ gì nên trả khách xong tôi quay lại và được biết họ muốn tìm lại chiếc điện thoại để quên trên xe taxi”, anh Thành kể.

Theo anh Thành, sau đó anh chụp ảnh đăng lên hội nhóm lái xe và đưa hai vợ chồng người Ấn Độ đến văn phòng của Grab nhờ giúp đỡ. Trong lúc chờ đợi, anh Thành xem trên hội nhóm lái xe thì thấy anh Mạnh, tài xế taxi chở hai vợ chồng khách tây liên hệ.

Vị khách người Ấn Độ nhận lại được chiếc điện thoại để quên trên xe taxi từ anh Mạnh.

“Lúc đó, anh Mạnh nói anh cũng không để ý trên xe có điện thoại và anh ấy cũng chở 4 cuốc khách khác rồi. Khi nhận được thông tin của tôi trên hội nhóm lái xe anh ấy mới kiểm tra lại xe thì thấy chiếc điện thoại vẫn còn. Sau đó, anh Mạnh hẹn tôi đưa hai vợ chồng Ấn Độ đến công viên Cầu Giấy để nhận lại điện thoại”, anh Thành nói.

Tài xế taxi này cũng cho biết thêm, sau khi nhận lại được điện thoại, hai vợ chồng người Ấn Độ bày tỏ sự cảm ơn đến 2 tài xế taxi.

Anh Vũ Văn Mạnh (SN 1990, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sáng nay anh đón 2 vị khách người Ấn Độ ở phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm) chở ra cột cờ ở Điện Biên Phủ.

“Do bất đồng ngôn ngữ nên tôi cũng chỉ chào hỏi đơn giản và đón trả khách thôi cũng không nói chuyện gì. Sau cuốc xe với 2 vị khách ngoại quốc xong, tôi chở thêm 4 cuốc xe khác mới phát hiện khách để quên điện thoại trên xe”, anh Mạnh nói.

Sau đó, anh Mạnh hỏi đồng nghiệp và được biết có người đăng tải lên hội nhóm lái xe tìm điện thoại nên đã liên hệ với anh Thành.

“Khách để điện thoại im lặng lại rơi vào kẽ xe giữa ghế lái và ghế bên cạnh nên không ai biết.

Khi nhận được thông tin chúng tôi hẹn ra công viên Cầu Giấy trả lại đồ cho người mất. Vị khách ngoại quốc nói chiếc điện thoại này rất quan trọng với họ vì có những dữ liệu ở trong đó. Sau khi nhận được điện thoại họ rất vui, cảm ơn tôi và anh Thành đã giúp đỡ họ”, anh Mạnh chia sẻ.

Anh Mạnh cũng cho hay, anh cũng từng trả lại đồ cho khách để quên trên xe vài lần. Sự việc hôm nay anh cảm thấy rất vui vì lan toả được việc tốt đến cộng đồng, nhiều người cũng nhắn tin chúc mừng và cảm ơn anh.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Lambretta G350 Series II - xe ga cổ điện đẹp "như mơ"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:54
Mới đây, Lambretta tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu tới thị trường dòng tay ga G350 Series II. 

Bước đột phá mới giúp tạo kim cương chỉ trong 2,5 giờ

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:53
Phương pháp mới có thể tạo ra kim cương nhân tạo chỉ trong 150 phút mà không cần gia công ở áp suất cao.

Ngày nhận 2 - 3 đơn hàng online, cuối tháng thảng thốt hết tiền tiêu: Cách nào “cai nghiện”?

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:51
Ngày nào cũng chốt đơn và nhận đơn, thậm chí Hà Anh dành cả tiếng đồng hồ mỗi ngày để lướt “săn sale” từ các sàn thương mại điện tử. Mỗi đơn hàng chỉ từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn, nhưng cô gái 24 tuổi giật mình vì tháng nào cũng “ngốn” từ tài khoản của cô cả triệu đồng.

Người đẹp miền Tây có 3 vòng nóng bỏng, số đo cuốn hút vì chăm tìm thầy "bẻ dáng"

Thứ 2, 29/04/2024 | 03:34
Trà Ngọc Hằng chăm chỉ tập yoga để giữ vóc dáng cuốn hút, với những động tác khó, cô sẽ có huấn luyện riêng người Ấn Độ hướng dẫn.

Clip: Chạy "bất ổn", đánh võng qua đầu ô tô, tài xế xe SH bất ngờ rước họa vào thân

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Nam tài xế không đội mũ bảo hiểm lái xe máy đánh võng qua đầu ô tô rồi tông vào đống vật liệu ven đường. Sau tai nạn nam tài xế ngã đập người xuống đường nằm gục.