Vỡ mộng chồng Tây

Vỡ mộng chồng Tây

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Những ngày gần đây, cái chết của chị Trương Thị Th (SN 1982, quê ở Hán Quảng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; trước khi chết thuê trọ tại số nhà 16, khu tập thể Chương Dương, Hà Nội) khiến nhiều người dân nơi đây bùi ngùi thương cảm.

Cặp kè với người tình là một "anh" Tây hơn mình gần 30 tuổi, khi mang thai cô đã chết một mình vì vỡ ối và xuất huyết trong nhà trọ.

Chết trong cô đơn

Mới đi vào con phố nhỏ dẫn đến khu tập thể Chương Dương, đâu đâu cũng nghe thấy những lời thở dài thương cảm về phận đời mỏng manh của cô gái xấu số này. Nơi chị Th đang ở, cũng là nơi người ta phát hiện chị tự sát là một căn phòng nhỏ với diện tích chỉ khoảng 10m2, nằm sâu trong một con ngõ hẹp, dài hun hút.

Phòng trọ nơi mọi người phát hiện Th. gặp nạn

Bà Nguyễn Thị Tơ (71 tuổi, một người hàng xóm) cho biết, chị Th thường ngày ít nói, cư xử điềm đạm. Chị đã thuê trọ ở đây được gần 1 năm, nhưng chưa hề có bất cứ một điều tiếng gì, là người giản dị, ít thấy tụ tập bạn bè. Vì ở một mình và ít bạn bè nên mọi chuyện vui buồn, chị đều tâm sự với bà.

Chị Th cũng đã có người yêu là một người nước ngoài khoảng 50 tuổi và bà cũng nhiều lần nhìn thấy anh này xuất hiện ở phòng trọ của chị. "Cách đây khoảng gần 20 ngày nó tâm sự với mọi người là nó đã có thai, lúc ấy nó vui lắm. Từ lâu, chúng tôi đều biết nó luôn ước mong sẽ có một đứa con để chăm sóc", bà Tơ nói.

Theo lời những người hàng xóm nơi đây thuật lại, trước khi xảy ra sự việc khoảng 10 ngày, chị Th có những biểu hiện khác thường như hay đau bụng dữ dội, người gầy gò, xanh xao, ốm yếu. Mọi người đã khuyên chị đi khám xem sao. Sau khi đi khám về, chị Th trở nên ít nói hẳn và có dấu hiệu của căn bệnh trầm cảm. Cả ngày không ăn uống được gì, tâm trạng lúc nào cũng buồn rầu, chán nản.

Theo các nhân chứng, vào khoảng 15h ngày 9/5, mọi người bỗng thấy chị Th kêu la thảm thiết. Lúc đó, tất cả mọi người chạy đến xem có chuyện gì và thấy chị đang ôm bụng quằn quại trên nền nhà kêu la thảm thiết, dưới nền nhà máu vương vãi khắp nơi. Người dân ngay lập tức báo lên công an phường Chương Dương đồng thời gọi cấp cứu 115 đến đưa Th vào bệnh viện Bạch Mai. Tại bệnh viện, ngày hôm sau nạn nhân tử vong.

"Tình yêu" khác người

Để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân cái chết trong vụ việc này, PV Nguoiduatin.vn đã tìm về xã Hán Quảng, huyện Quế Võ nơi gia đình nạn nhân sinh sống.

Ánh mắt thất thần chưa hết bàng hoàng đau xót trước cái chết của đứa con gái, ông Trương Văn N (51 tuổi, bố nạn nhân) nghẹn ngào cho biết từ hôm nhận được hung tin tới giờ, vợ chồng ông bà chưa lúc nào chợp nổi mắt. Ngồi cạnh ông, bà Trần Thị T (49 tuổi, mẹ nạn nhân) cũng đôi mắt thâm quầng do mất ngủ, không cất lên lời.

Di ảnh nạn nhân

Về gia cảnh của chị Th, được biết gia đình chị làm nghề thuần nông, có 4 anh chị em (2 trai, 2 gái). Là chị cả trong nhà, nên từ nhỏ Th đã biết đỡ đần bố mẹ trong nhiều công việc, dạy dỗ, chăm sóc các em. Vốn là một người có tư chất thông minh, nên Th rất ham học. Thấy vậy, bố mẹ chị cũng mừng, luôn động viên con học tập. Không phụ lòng bố mẹ, Th đã thi đậu vào trường THPT chuyên Bắc Ninh. Sau những năm học cấp 3, Th đã quyết định thi tuyển vào khoa tiếng Pháp của trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) để theo đuổi và thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình.

Mẹ nạn nhân tâm sự: "Cái Th nhà tôi vốn là một đứa ít nói, hiền hành, ngoan ngoãn lắm. Vì vốn phải đi học xa nhà từ năm học cấp 3, nên Th rất ít chơi bời hay giao du với những thanh niên trong làng". Từ khi học đại học, Th rất ít khi về nhà, nhưng có chuyện gì cũng gọi điện về tâm sự với mẹ. Bà T cho biết, cách đây 2 năm con bà đã dẫn một người đàn ông quốc tịch Pháp khoảng gần 50 tuổi về nhà chơi và giới thiệu đó là người yêu của mình.

Thấy tuổi tác quá chênh lệch, lại là người ngoại quốc, không tương đồng về ngôn ngữ, nên ông bà đã kịch liệt phản đối và khuyên con cắt đứt mối quan hệ, nhưng cô gái một mực: "Con sẽ không yêu và lấy ai khác ngoài người đàn ông này". "Nhiều lần nó còn mang cái chết của mình ra để dọa gia đình nếu còn ngăn cấm chuyện tình cảm của nó. Vì thấy Th quá cương quyết và sợ con nghĩ quẫn, làm liều nên gia đình cũng dần chấp nhận. Ông này cũng vài lần về đây chơi nhưng chúng tôi cũng không biết ông ấy tên là gì, chỉ biết ông ấy là một kỹ sư điện đang sống và làm việc tại Việt Nam", bà mẹ cho biết thêm.

Mất dấu "rể hờ"

Người nhà nạn nhân cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, Th có về quê để ăn cưới cậu em trai. Cũng đúng lúc đó, Th nhận được điện thoại từ người yêu bảo rằng vừa bay từ Pháp sang Việt Nam và muốn chị đi đón. Sau đó Th đi đón, nhưng lại không về quê ăn cưới em trai nữa mà lại cùng người yêu đi thẳng vào Nha Trang chơi.

Trước khi chết khoảng gần 20 ngày, Th vừa về quê và khoe với mẹ rằng mình đã có thai. Th tỏ ra rất sung sướng và còn đi khoe khắp làng. "Do trước đó, con tôi cũng đã từng đề cập chuyện cưới xin, nhưng người đàn ông này bảo khi nào có con thì mới cưới, bởi thế nên nó vui lắm", nói đến đây giọng bà Thước nghẹn lại. Rồi bà bật khóc: "Khoảng 10 ngày trước đi khám nó mới biết bị mang thai ngoài dạ con, nó đã buồn rất nhiều. Mọi người đều khuyên nhủ nó nên bỏ đi để bảo toàn tính mạng nhưng nó vẫn cương quyết giữ lại cho bằng được. Khổ thân nó, chắc nó nghĩ rằng có cái thai này thì ông Tây ấy mới kết hôn".

Theo những thông tin gia đình cung cấp, phía bệnh viện thông báo rằng chị Th chết do vỡ ối và xuất huyết quá nhiều dẫn tới tử vong. Đáng lẽ ra, nếu mọi người cương quyết bắt chị Th bỏ cái thai đó đi chỉ một vài hôm trước, thì sự việc đáng tiếc trên sẽ không xảy ra. Cũng theo phía gia đình nạn nhân, sau cái chết.

Long Nguyễn - Xuân Thắng

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.