Vờ tập lái xe để vận chuyển ma túy

Vờ tập lái xe để vận chuyển ma túy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Tại trụ sở công an tỉnh Sơn La, Bùi Thị Tẹn (SN 1966, ngụ Tân Lạc, Hòa Bình) òa khóc nức nở vì giấc mộng làm giàu bằng ma túy bỗng chốc tan thành mây khói. Ngồi bên cạnh, người tình của Tẹn là Nguyễn Xuân Trung cũng ủ rũ, thiểu não không kém.

"Đội lốt" tập lái

Đối tượng Tẹn ngậm ngùi kể về con đường đã dẫn thị đến kết cục bi thảm ngày hôm nay. Năm 2003, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Tẹn đành khăn gói lên miền ngược Sơn La làm thuê mong có đồng ra đồng vào để cải thiện cuộc sống gia đình, để lại 3 đứa con nhỏ cho chồng chăm bẵm.

Những ngày đầu tìm được công việc nấu cơm cho tốp thợ làm đường ở huyện Bắc Yên, Tẹn chi tiêu tằn tiện, dành dụm được ít tiền để gửi về nhà cho chồng con. Nhưng do sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên trong thời gian làm việc ở đây, Tẹn đã phải lòng anh thợ lái máy là Dương Xuân Trung, kém 2 tuổi, quê ở huyện Ý Yên, Nam Định.

Bẵng đi một thời gian, Trung phải vào Nam làm ăn, còn Tẹn trở về Hòa Bình nhưng họ vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Gần đây, khi liên lạc với Tẹn, chị ta nói rằng rất muốn học lái xe ô tô. Để chiều người tình, theo lời khai ban đầu của Trung, anh ta đã nhờ em rể thuê xe tự lái đi từ Nam Định lên Hòa Bình đón Tẹn. Suốt từ ngày 21/6 đến 26/6, đôi tình nhân cứ đi lại trên tuyến đường từ Hòa Bình về Hà Nội để Trung dạy lái xe cho Tẹn. Đến ngày 27/6, thì đôi tình nhân rời Hà Nội đi Sơn La. Nhưng cả hai không hề biết, họ đã lọt vào vòng ngắm của tổ trinh sát phòng chống ma túy.

Tan giấc mơ làm giàu bất chính

Theo các trinh sát, khoảng 2 tháng nay, công an huyện Mộc Châu đã chú ý đến sự xuất hiện của cặp tình nhân nêu trên. Chúng thường thuê xe tự lái lên địa bàn huyện Mộc Châu rồi lại trở về xuôi. Trưa 28/6, tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với công an huyện Mộc Châu làm nhiệm vụ tại Km 155 trên Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu ( Sơn La) đã phát hiện Tẹn và Trung đi chiếc xe 4 chỗ màu trắng biển kiểm soát 16L- 2375 chạy hướng từ Mộc Châu về Hà Nội. Dừng xe để kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong một chiếc bao dứa màu xanh để ở hàng ghế phía sau, trong đó có 6 bánh heroin được bọc gói cẩn thận. Hai đối tượng lập tức được tổ công tác đưa về công an huyện Mộc Châu để đấu tranh làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng bước đầu khai nhận, đã được một đối tượng lạ mặt ở Hà Nội thuê lên Mộc Châu vận chuyển "hàng trắng" về với giá 50 triệu đồng. Khi đến cao nguyên Mộc Châu, Tẹn đã xuống nhận hàng của một đối tượng tại nương ngô ven đường, sau đó cho vào bao dứa rồi lên xe quay lại Hà Nội. Khi đi đến Km155 thuộc xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu thì bị lực lượng công an Sơn La phát hiện, bắt giữ. Ngoài 6 bánh heroin có trọng lượng 2.133, 88gam cùng chiếc xe tang vật, lực lượng công an còn thu giữ hơn 42 triệu đồng và một số tang vật liên quan khác. Hiện vụ án đang được công an Sơn La tiếp tục điều tra làm rõ.

Lý Bình

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.