Với Sterling, Pochettino đang có cho riêng mình 'một Hazard'

Thứ 7, 26/08/2023 | 10:45
0
Raheem Sterling vừa tỏa sáng rực rỡ giúp Chelsea có chiến thắng 3-0 trước Luton Town. Và có vẻ HLV Pochettino đang có một Hazard của riêng ông.
Bóng đá Anh - Với Sterling, Pochettino đang có cho riêng mình 'một Hazard'

Sterling tái hiện hình ảnh Hazard
Người hâm mộ Chelsea mới đây đã so sánh Raheem Sterling với huyền thoại câu lạc bộ Eden Hazard sau bàn thắng solo của anh vào lưới Luton Town.

Tuyển thủ Anh len lỏi qua hàng phòng ngự của Hatters để đưa The Blues vượt lên dẫn trước tại Stamford Bridge.

Và chính phong cách rê bóng của Sterling đã gây chú ý khi anh đối đầu với nhiều hậu vệ trước khi sút tung lưới Thomas Kaminski.

Bàn thắng gợi nhớ đến cách Hazard đối đầu với các hậu vệ trong thời gian anh ở Premier League.

Và người hâm mộ đổ xô lên mạng xã hội ca ngợi bàn thắng của Sterling khi so sánh với Hazard.

Bóng đá Anh - Với Sterling, Pochettino đang có cho riêng mình 'một Hazard' (Hình 2).

Một người đã Tweet: "Raheem Sterling, quá nhanh, quá nguy hiểm". Người thứ hai nói đùa: "Rõ ràng Sterling đã bị tẩy não trước khi ra sân. Họ nói với anh ấy rằng anh ấy là Eden Hazard và đẩy anh ấy vào sân!"

Một người thứ ba nhận xét: "Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Raheem Sterling cư xử giống như Eden Hazard của Chelsea".

Người thứ tư viết: "Tôi đang nhìn thấy Hazard đó ư? Ồ chỉ là Raheem Sterling thôi". Người thứ năm nói: "Bàn thắng đó của Sterling thực sự khiến tôi nhớ đến Hazard". Trong khi một người khác nói thêm: “Sterling ở chế độ Hazard những ngày này”.

Tất cả là nhờ Pochettino
Sự thăng hoa của Sterling là nhờ những thay đổi của HLV Pochettino. Vị chiến lược gia 51 tuổi đã bắt đầu chiến dịch thiết lập Chelsea theo một cách thú vị, thậm chí là bất ngờ.

Ở trận đấu với Luton, Chelsea chủ yếu sử dụng hệ thống 4-2-3-1 linh hoạt. Trong đó, Conor Gallagher và Moises Caicedo được bố trí ở vị trí tiền vệ lùi sâu, với Enzo Fernandez chơi cao hơn một chút, gần như số 10.

Cầu thủ người Argentina thông minh đã chơi nhiều ở cánh trái hơn cánh phải, trong khi Sterling tìm thấy nhiều khoảng trống để tấn công ở cánh phải.

Mùa giải trước, Sterling buộc phải chơi ở nhiều vai trò khác nhau, bao gồm cả tiền đạo, và chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 28 lần ra sân ở Premier League trong một mùa giải đáng thất vọng đối với tất cả những người tham gia ở Stamford Bridge.

Bóng đá Anh - Với Sterling, Pochettino đang có cho riêng mình 'một Hazard' (Hình 3).

Nhưng chỉ sau 3 trận đấu đầu tiên của chiến dịch này, nhiều người tin rằng anh sẽ vượt xa con số đó.

Điều đáng khích lệ đối với người hâm mộ The Blues là cựu ngôi sao của Manchester City đang tìm thấy chính mình trong khoảng trống ở hàng công.

Anh cũng có thể phối hợp tốt với Malo Gusto đầy ấn tượng trong trận gặp Luton, cũng như bộ ba tiền vệ có năng khiếu kỹ thuật; Fernandez, Caicedo và Gallagher.

Có thể thấy Sterling đang trò chuyện rất nhiều với Pochettino và cả hai rõ ràng đã nhanh chóng tạo dựng được một mối quan hệ bền chặt.

Tuần trước, Pochettino nói về số 7 của mình: "Tuần này chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều và chúng tôi tin tưởng anh ấy. Anh ấy là cầu thủ có thể thực hiện những gì chúng tôi muốn".

Mặc dù chiến thắng 3-0 vào tháng 8 trước Luton sẽ không mang tính quyết định mùa giải, nhưng màn trình diễn của Sterling có thể mang tính quyết định.

Và Pochettino sẽ rất vui mừng với những gì ông đã đạt được cho đến nay từ cầu thủ yêu thích mới của mình.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Chelsea đã khốn càng thêm khó với vấn nạn chấn thương

Thứ 5, 24/08/2023 | 21:31
Chelsea đang gặp cơn khủng hoảng chấn thương khi Mykhailo Mudryk trở thành cầu thủ thứ 9 phải ngồi ngoài vì các chấn thương khác nhau.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.