Vụ 214 giáo viên mất việc ở Hà Tĩnh: 'Chúng tôi sợ đến ngày 20/11'

Vụ 214 giáo viên mất việc ở Hà Tĩnh: 'Chúng tôi sợ đến ngày 20/11'

Chủ nhật, 15/11/2015 | 20:14
0
Buồn, tủi thân, chạnh lòng và sợ khi ngày lễ đang cận kề… là những tâm trạng chung của 214 giáo viên tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị cắt hợp đồng công tác khi ngày 20/11 đang đến gần.

Ngậm ngùi một nỗi niềm riêng

Vừa qua sự việc 214 giáo viên bị cắt hợp đồng ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngay trước thềm năm học mới đã khiến dư luận hết sức quan tâm.

Cho đến hiện nay, sau gần 3 tháng nhận thông báo, cuộc sống của những giáo viên này vẫn trôi qua với niềm hy vọng. Một số thì tìm công việc làm tạm, số khác thì hỗ trợ công việc gia đình… Điều đáng nói, trong họ lòng yêu trẻ, sự tâm huyết với nghề vẫn còn cháy bỏng qua từng ngày.

Họ vẫn còn đó những đêm mất ngủ, những ngày dài suy tư, chán nản và cả những giọt nước mắt khi mỗi sáng thức dậy biết mình là một giáo viên đã thất nghiệp, không còn được đứng trên bục giảng, say sưa bên trang giáo án. Nỗi niềm ấy có lẽ càng trở nên sâu sắc hơn khi tháng 11 về và ngày lễ vinh danh những người thầy, người cô đang đến gần.

Chúng tôi tìm về nhà một số giáo viên bị cắt hợp đồng khi không khí vui tươi chuẩn bị cho ngày hiến chương các nhà giáo 20/11 đang tưng bừng khắp các trường học. Khắp nơi, giáo viên và học sinh đang tích cực tập luyện văn nghệ, trau dồi kiến thức cho ngày mít tinh hay những buổi tọa đàm, thao giảng chào mừng.

Ngày 20/11 và những cảm xúc giá như…

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ cấp 4 nằm lạc lõng trên một khu đất cao ở thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, cô Trần Thị Hồng không khỏi bất ngờ, khuôn mặt còn phảng phất những sự mệt mỏi của một cuộc vượt cạn bởi chị vừa sinh con thứ 2 được hơn 1 tuần.

Trong câu chuyện không cũ cũng không mới về những nhọc nhằn của một giáo viên hợp đồng đến 9 năm, ánh mắt chị Hồng vẫn tràn đầy sự yêu nghề, lòng nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Theo đó, sau khi rời ghế giảng đường đại học, với chuyên ngành sư phạm được đào tạo, chị Hồng cũng như bao bạn bè khác, ngược xuôi với túi hồ sơ đi xin việc.

Ngày được ký hợp đồng đi dạy, hơn ai hết, chị l

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.