Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân

Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân "sao chép tội ác" (kỳ 13)

Thứ 6, 05/06/2020 | 06:00
0
Năm 2019, cảnh sát bất ngờ tuyên bố đã bắt giữ được tên tội phạm hiếp dâm, giết người cách đây 28 năm là Lee Chun Jae và trả lại trong sạch cho người “tù oan” Yoon Sang Yeo.

Ngày 15/9/1986 tại Hwaseong, thành phố yên bình của Hàn Quốc bỗng nhiên trở nên trầm lặng khi thi thể một bà lão 71 tuổi được phát hiện trong tình trạng khỏa thân, có dấu hiệu bị cưỡng bức và siết cổ. Cơ quan địa phương nhanh chóng thu thập bằng chứng để xác định danh tính hung thủ.

Tuy nhiên, mặc kệ cảnh sát ngày càng siết chặt an ninh và điều tra gắt gao, tên sát nhân vẫn ung dung thực hiện hàng loạt cách vụ hiếp dâm rồi sát hại nhiều nạn nhân khác với cách thức tương tự. Trong vòng 5 năm, số nạn nhân lên đến con số 9 khiến người dân Hwaseong ngày càng lo lắng cho tính mạng của mình. Tất cả các nạn nhân đều là nữ, độ tuổi trải dài từ 13 đến 71, nhưng chủ yếu hắn tập trung vào độ tuổi 20, 50, 60.

Theo lý giải của các chuyên gia tâm lý tội phạm, có lẽ hung thủ đang ở tầm tuổi sung sức, khỏe mạnh nên đã chọn những người phụ nữ ở 3 tầm tuổi đó để dễ “đối phó hơn”. Xung quanh nạn nhân cảnh sát tìm được tàn thuốc, chất dịch của hung thủ để lại trên cơ thể nạn nhân. Song, vì khoa học kĩ thuật chưa tiến bộ nên quá trình điều tra còn gặp nhiều khó khăn.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân 'sao chép tội ác' (kỳ 13)

Hung thủ Lee Chun Jae 

Khi đó, cơ quan chức năng đã phải thu thập 40.000 mẫu vân tay, 570 mẫu ADN và hơn 180 mẫu tóc để gửi sang nước ngoài nhờ xét nghiệm hộ.

Qua một thời gian điều tra, cảnh sát công bố tìm thấy một mẫu tóc lạ dính trên người nạn nhân thứ tám, Park Sang Hee (14 tuổi). Chủ nhân của manh mối này thuộc về người tên Yoon Sang Yeo (22 tuổi).

Ngày 27/7/1989, cảnh sát bắt giữ Yoon Sang Yeo để phục vụ điều tra. Theo lời cơ quan chức năng, Yoon có bằng chứng ngoại phạm cho tất cả những trường hợp trước đó nhưng trong ngày Park Sang Hee bị giết hại thì không. Yoon Sang Yeo đã bắt chước cách thức cưỡng hiếp và sát hại nạn nhân giống như tên giết người hàng loạt, hay còn gọi cách khác đây là trường hợp “Sao chép tội ác” nhằm trốn tội.

Ngày nhận bản án tù chung thân, Yoon Sang Yeo đột nhiên thay đổi lời khai và yêu cầu kháng cáo. Anh ta liên tục kêu oan và khẳng định lời nhận tội trong bản báo cáo là do cảnh sát ép mình nhận. Họ thậm chí còn đe dọa nếu Yoon Sang Yeo sẽ phải nhận bản án tử hình. Yoon Sang Yeo vì muốn sống nên đã đồng ý kí nhận.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân 'sao chép tội ác' (kỳ 13) (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân 'sao chép tội ác' (kỳ 13) (Hình 3).

Ảnh chụp một trong số hiện trường tìm thấy xác nạn nhân 

Tuy nhiên mọi kháng cáo và lời khai đều bị tòa bác bỏ, Yoon Sang Yeo vẫn phải thi hành bản án của mình. Năm 2008, Yoon Sang Yeo được ân xá sau 19 năm cải tạo có thành tích tốt. Tuy nhiên cuộc sống của Yoon Sang Yeo sau khi ra tù không được thuận lợi, trong ấn tượng những người dân Hwaseong, anh ta là một tên tội phạm hiếp dâm biến thái, nguy hiểm và máu lạnh.

Tưởng chừng như vụ án đã được giải quyết và chìm vào quên lãng thì đột nhiên tháng 9/2019 cảnh sát công bố một tin tức khiến cả Hàn Quốc chấn động: Hung thủ thực sự là Lee Chun Jae, một tên tội phạm đang ngồi trong tù vì tội hiếp dâm, sát hại em dâu năm 1994.

Thông tin khi đó đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông, ai cũng thắc mắc rốt cuộc vì sao bây giờ lại xuất hiện thêm môt hung thủ nữa, vậy thì Yoon Sang Yeo thực sự oan ức hay hắn chỉ là đồng phạm mà thôi? Quá trình phá án rốt cuộc đã diễn ra như thế nào?

Theo báo chí địa phương, vào tháng 11/1993, vợ của Lee Chun Jae bỏ nhà ra khiến hắn vô cùng đau khổ. Ngày 13/1/1994, Lee Chun Jae đã dụ dỗ người em vợ 18 tuổi đến nhà cho dùng ma túy, rồi cưỡng hiếp và sát hại. Theo lời tên sát nhân, đây là bài học cho người vợ khi bỏ hắn mà đi. Đầu năm 1995, Lee Chun Jae bị kết án tù chung thân.

Năm 2006, thời hạn truy tố vụ án hiếp dâm, giết người hàng loạt tại Hwaseong hết hiệu lực, cộng thêm khi đó Yoon Sang Yeo vẫn đang thụ án nên cơ quan chức năng quyết định “khóa sổ”. Đến năm 2015, bộ luật Hàn Quốc bãi bỏ quy định về thời hạn truy tố nên cảnh sát quyết định lật lại một loạt các vụ án còn nhiều điểm nghi vấn trong có đó có vụ hiếp dâm ở Hwaseong để điều tra.

Tháng 9/2019, bằng sự trợ giúp của khoa học tiên tiến, cảnh sát đã xác nhận được ADN của tên tội phạm trùng khớp với chất dịch được tìm thấy tên cơ thể các nạn nhân. Đối diện với bằng chứng không thể chối cãi, Lee Chun Jae đã phải cúi đầu khai nhận đã ra tay cưỡng hiếp, sát hại 15 nạn nhân, trong đó có 9 nạn nhân ở thời điểm trước khi Yoon Sang Yeo bị bắt, người em vợ và 5 người khác không được công khai danh tính ở Cheongju.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân 'sao chép tội ác' (kỳ 13) (Hình 4).

Lee Chun Jae tại phiên tòa xét xử 

Về phía Yoon Sang Yeo, anh ta cũng đã đệ đơn để đòi lại sự trong sạch cho mình, đồng thời yêu cầu điều tra, xử phạt những sĩ quan, nhân viên đã ép buộc anh nhận tội tại phiên tòa năm 1989.

Thế nhưng điều đáng nói nhất ở đây không phải là “oan sai” của Yoon Yang Seo hay là quá trình phá án của cảnh sát điều tra mà chính là, dù đã bắt được hung thủ thực sự nhưng vì vụ án đã hết hiệu lực từ năm 2006 nên Lee Chun Jae không phải chịu trách nhiệm thêm về cái chết của 14 người phụ khác đã ra đi dưới bàn tay hắn. Vụ án khép lại với những lời tranh cãi đau thương của người nhà nạn nhân.

Han (Theo Koreatimes, Serialkillershop)

Mời quý độc giả đọc thêm những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới khác tại đây

Tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore vì khoản phí lạ

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:56
Sáng 4/6, sau 1 ngày xét xử, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 14 kẻ trong băng đảng Tú Mậu Bình ra tay sát hại "anh em", đốt xác phi tang (kỳ 29)

Thứ 5, 04/06/2020 | 12:00
Vụ án giết người rồi đốt xác phi tang của băng đảng Tú Mậu Bình đã trở thành một trong những vụ án gây chấn động HongKong những năm cuối thế kỷ 20.

Xét xử vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên: Tài xế Hoàng đề nghị thay đổi kiểm sát viên

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:22
Tài xế Lê Ngọc Hoàng đề nghị thay đổi kiểm sát viên Lưu Thế Hưng vì cho rằng trong phiên xử phúc thẩm lần một, kiểm sát viên này đã đề nghị y án sơ thẩm đối với bị cáo. Nếu lần này ông Hưng vẫn tiếp tục giữ quyền công tố sẽ không “đảm bảo tính khách quan”.

Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và bắt ép trở thành nô lệ tình dục trong suốt 8 năm (kỳ 12)

Thứ 5, 04/06/2020 | 06:24
Natascha bị bắt cóc từ năm 10 tuổi và bất ngờ quay trở về sau 8 năm bị giam giữ bởi tên tội phạm biến thái đã gây chấn động cả nước Áo.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Thứ 4, 03/06/2020 | 12:01
Nhắc đến những vụ án chấn động Trung Quốc, không ai có thể bỏ qua cái tên “sát thủ bảo mẫu” - Trương Thư Hồng. Trong vòng 10 năm, hắn đã ra tay sát hại nhiều người, trong đó chủ yếu là bảo mẫu được thuê về chăm sóc người cha.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).