Vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Sao người phát ngôn không được… phát ngôn?

Vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Sao người phát ngôn không được… phát ngôn?

Thứ 2, 03/04/2017 | 07:19
0
Ông Trần Xuân Hoàn, người phát ngôn của sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã phải làm bản kiểm điểm vì bị cho là "phát ngôn chưa xin phép".

Theo lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ông Hoàn đã phát ngôn sai lệch với tinh thần của sở về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sau khi văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa công bố kết luận thanh tra đối với quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Trần Xuân Hoàn, người phát ngôn của sở Xây dựng tỉnh này, đã có cuộc trao đổi với một phóng viên. Nội dung phát ngôn của ông Hoàn được cho là “phản pháo” lại kết luận của văn phòng UBND tỉnh.

Theo tinh thần mà ông Hoàn trao đổi với PV, việc sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh là đúng quy định, không như kết luận thanh tra của văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Xã hội - Vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Sao người phát ngôn không được… phát ngôn?

Sở Xây dựng Thanh Hoá.

Chỉ một ngày sau khi ông Hoàn có những phát trên, sở Xây dựng Thanh Hóa đã ra công văn không công nhận những lời phát ngôn này. Sở này cho rằng, ông Hoàn phát biểu mang tính cá nhân vì không xin ý kiến của lãnh đạo sở (!?).

Cũng tại văn bản này, sở Xây dựng Thanh Hoá cho biết, ông Hoàn đã làm bản tự kiểm điểm vì tự nhận thức rằng, việc phát ngôn của mình như vậy là sai, ảnh hưởng đến tập thể.

Dư luận cho rằng, việc người được cử là phát ngôn của một cơ quan, lại bị chính cấp trên phản bác, khi đang thực hiện đúng chức năng của mình là không hợp lý.

Luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự cho biết: “Nếu được chỉ định là người phát ngôn của một cơ quan, tổ chức, đương nhiên, ý kiến của người ấy sẽ mang tính đại diện cho cơ quan, tổ chức ấy. Tôi nghĩ, văn bản của sở Xây dựng Thanh Hóa như vậy là rất vô lý, đi ngược với quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ của người phát ngôn. Cần phải xem lại tính pháp lý của văn bản này”.

Tuy nhiên, một số quan điểm lại cho rằng, việc ông Hoàn tuy là người phát ngôn của sở Xây dựng nhưng tự ý phát ngôn vào ngày nghỉ, chưa xin ý kiến lãnh đạo thì chưa thể được xem là phát ngôn chính thức của cơ quan mình.

>>> Xem thêm:

Bổ nhiệm sai bà Quỳnh Anh, GĐ sở Xây dựng lên chức Phó Chủ tịch

Tài sản của bà Quỳnh AnhThanh Hoá không xác minh được hay được ưu ái?

 

Lê Giáp

Cùng tác giả

Thu hút đầu tư FDI ở Nghệ An-Bài 3: Liên kết vùng, cơ hội để khẳng định vị thế

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:00
Nghệ An đang có hướng đi tốt trong thu hút đầu tư nhưng để vươn mình trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ như Nghị quyết 26 và bây giờ là Nghị quyết 39 mong muốn.

Thu hút FDI ở Nghệ An-Bài 2: “Kỳ tích Sông Lam” làm bừng sáng bức tranh kinh tế

Chủ nhật, 24/12/2023 | 14:00
Chọn hướng đi riêng để đón được "đại bàng" nhưng điều cốt lõi mang lại thành công lớn cho Nghệ An là tạo ra được cách làm hay để phát huy sức mạnh của doanh nghiệp,

Dấu ấn thu hút đầu tư FDI ở Nghệ An: "Chiếc gậy thần" mang tên Nghị quyết 26

Thứ 7, 23/12/2023 | 07:00
Trong hành trình vươn mình trở thành "ông lớn" về thu hút đầu tư nước ngoài, Nghệ An đã vận dụng linh hoạt rất nhiều yếu tố trong đó Nghị quyết 26.

"Chảo lửa" Ba Đồn và giấc mơ có thật của người dân Quảng Bình

Thứ 3, 16/02/2021 | 16:00
Với Đời sống & Pháp luật, sứ mệnh làm báo không chỉ dừng lại ở những bài viết...