Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng: Có thể cảm thông chỉ vì phút bốc đồng?

Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng: Có thể cảm thông chỉ vì phút bốc đồng?

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 13/10/2018 | 15:04
0
Cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh đã bày tỏ nỗi buồn trước sự việc ẩu đả kinh hoàng trên sân giữa cầu thủ nữ của TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam vào tối ngày 12/10.

Trước những hình ảnh xấu xí, ẩu đả trên sân của nữ cầu thủ hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam trong trận bán kết 2 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc diễn ra tối ngày 12/10. Cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh cũng đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin.

Xem video: Cầu thủ nữ TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam ẩu đả trên sân

Cầu thủ nữ TP.HCM 1 và Than khoảng sản Việt Nam ẩu đả với nhau trên sân

Từng là cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, cũng đã thi đấu trên sân cỏ nhiều năm, khi hay tin cầu thủ nữ của hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam ẩu đả ngay trên sân. Anh cảm thấy thế nào?

Tôi có theo dõi thông tin trên báo chí, cũng như trên mạng. Để xảy ra sự việc này thì tôi cũng cảm thấy đây là một điều đáng buồn, đáng tiếc, không ai mong muốn điều đó.

Trong thể thao, việc tranh giành thắng thua là điều hết sức bình thường. Có thể, trong trường hợp này các cầu thủ nữ muốn được chiến thắng quá nên mới có những hành động bột phát. Tuy nhiên, trận đấu này lại được truyền hình trực tiếp trên sóng thì đây lại là điều đáng bàn.

Vậy, trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh đã gặp nhiều tình huống ẩu đả trên sân? Giải quyết tình huống ẩu đả đó như thế nào?

Trên sân cỏ, có những tình huống như phạm lỗi dẫn đến chấn thương cũng khiến con người nóng tính, không kiềm chế được. Tôi nghĩ nên thông cảm và đồng cảm với các cầu thủ nữ.

Thể thao - Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng: Có thể cảm thông chỉ vì phút bốc đồng?

Tiền vệ Lê Hồng Minh (bên phải) cho rằng những tình huống trên sân cỏ đôi khi khiến các cẩu thủ nóng tính, khó kiềm chế nổi.

Anh nói là nên đồng cảm với các cầu thủ nữ vì ai cũng sẽ có lúc nóng tính. Nhưng, các cầu thủ nữ trong đội tuyển quốc gia lại có những hình ảnh xấu xí như vậy thì liệu rằng sự đồng cảm này có khiến người hâm mộ hài lòng và bớt thất vọng? Nhất là khi thời gian gần đây, thể thao trong nước cũng đang có nhiều thăng trầm?

Tôi nghĩ rằng, bất kỳ câu lạc bộ nào, dù cầu thủ nam hay nữ đều được trải qua các lớp học. Điều đầu tiên, huấn luyện viên dạy cho các cầu thủ đó chính là đạo đức, ứng xử giữa các thành viên và mọi người xung quanh làm sao có văn hóa. Còn việc nữ cầu thủ ẩu đả nhau trên sân tôi nghĩ đó là một phút bột phát. Bóng đá nữ lâu nay không xảy ra vấn đề gì, mà nay để xảy ra hình ảnh xấu xí là đáng tiếc.

Trên quan điểm cá nhân của tôi, ai làm người ấy phải chịu mọi hình thức kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, của giải đấu đó.

Thể thao - Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng: Có thể cảm thông chỉ vì phút bốc đồng? (Hình 2).

Hình ảnh xấu xí trên sân cỏ được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Từ những hình ảnh xấu xí trên, anh muốn gửi gắm điều gì đến các cầu thủ về cách ứng xử với nhau trên sân cỏ?

Trong thể thao sẽ có thắng có thua, thắng thì hân hoan mà thua thì sẽ buồn. Nhưng làm sao để đối xử với nhau một cách có văn hóa, điều này phụ thuộc vào sự hướng dẫn từ huấn luyện viên của mỗi đội.

Còn đối với tôi, nhìn nhận sự việc ẩu đả nêu trên, tôi được biết HLV trưởng đội nữ TP.HCM 1 Đoàn Thị Kim Chi đã thay mặt toàn đội xin lỗi khán giả và BTC. Cách ứng xử của Kim Chi rất đáng hoan nghênh. Bởi, con người ai cũng có thể mắc sai lầm, điều quan trọng là họ đã nhìn được lỗi sai và xin lỗi, còn kỷ luật thế nào và ra sao còn phụ thuộc vào ban tổ chức giải, ban kỷ luật và liên đoàn bóng đá Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn anh!

Xem thêm video: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói về vụ cầu thủ nữ ẩu đả trên sân

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lên tiếng sau vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân

Cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân: Lãnh đạo VFF lên tiếng

Thứ 7, 13/10/2018 | 12:05
Liên quan đến vụ ẩu đả kinh hoàng trên sân giữa cầu thủ nữ của hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam. Mới đây, lãnh đạo VFF đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin.

Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng, VFF nộp phạt gần 300 triệu đồng

Thứ 4, 10/10/2018 | 20:25
VFF bị phạt 12.500 USD (khoảng gần 300 triệu đồng) vì cổ động viên (CĐV) Việt Nam đốt pháo sáng trong trận bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Hàn Quốc.

VFF và VPF tạm dừng các hoạt động bóng đá

Thứ 7, 22/09/2018 | 12:31
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức tạm dừng các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp, theo đó, sẽ có 7 trận đấu thuộc vòng 24 V.League cùng các giải Quốc gia bị tạm dừng.
Cùng tác giả

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bộ Y tế cấp phép vắc-xin phòng sốt xuất huyết

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:31
Cục Quản lý Dược cấp phép cho 40 vắc-xin, sinh phẩm y tế, trong đó có vắc-xin sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. 

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý