Vụ cháy chung cư mini: Lời kể của người thoát chết trong gang tấc

Thứ 4, 13/09/2023 | 16:45
0
“Khói ngạt không chịu được nên chúng tôi chui vào tủ quần áo trốn, đồng thời gọi cứu hộ”, chị H. kể.

Không chịu được khói ngạt, nạn nhân chui vào tủ quần áo

Ngày 13/9, TS Vương Ánh Dương- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác điều trị, cấp cứu và chăm sóc người bệnh là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - Thanh Xuân - Hà Nội đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, từ đêm qua tại đây tiếp nhận 7 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện. Còn 2 trường hợp đang được điều trị, theo dõi.

Bệnh nhân điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội

Đang nằm điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội, chi H sống ở tầng 8, căn chung cư mini kể: “Giữa đêm nghe tiếng báo cháy nên hai vợ chồng chị chạy xuống tầng 1, nhưng thấy khói, tắc nghẽn không ra được nên lại quay lên tầng 8. Lúc này, chồng tôi kéo các con cùng với một vài người hàng xóm chạy vào nhà, đóng kín cửa. Khói ngạt không chịu được nên chúng tôi chui vào tủ quần áo trốn, đồng thời gọi cứu hộ. Sau đó nghe lời cứu hộ, chúng tôi chạy ra hành lang, được cứu hộ giải cứu và đưa vào bệnh viện".

BS Vũ Việt Hà, khoa Cấp cứu & Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh nhân H. hiện tỉnh, thở oxy liều thấp, có thể được ra viện trong một vài ngày tới. Bệnh nhân H. đã được làm xét nghiệm khí CO trong máu, nếu khí CO tăng. Bệnh nhân sẽ chuyển bệnh nhân đến trung tâm cao áp để thở oxy.  

Tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, anh D.Q.T (42 tuổi, một trong những hộ dân sống tại tầng 3, chung cư mini ở Khương Hạ đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh T kể: Khoảng 23h ngày 12/9, anh phát hiện có đám cháy ở chung cư mini nơi mình sinh sống nên đã xuống tầng 1 hỗ trợ mọi người dập lửa. Lửa ngày càng mạnh nên anh T. lại quay trở lại nhà bảo con gái 9 tuổi, con trai 8 tuổi lên sân thượng.

“Lúc này, ở trong phòng, chỉ còn vợ chồng tôi và con gái út 27 tháng tuổi. Chúng tôi lôi hết chăn, giật rèm cửa ngâm nước và bịt vào các khe cửa để ngăn khói và vặn dây thừng thả xuống dưới", người đàn ông này kể lại.

Từ ban công thoát hiểm, anh vứt chăn xuống mái tôn ở tầng 2 và bế con 27 tháng nhảy xuống trước. Chăn bị trượt khiến anh T. gãy tay. Người vợ nhảy xuống sau cũng bị gãy chân, đang cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện tại, con trai 8 tuổi đã tìm thấy, còn con gái lớn của anh chưa biết ở đâu.

"Hiện tại, 2 con nằm đây yên ổn, nhưng tôi lòng như lửa đốt vì không có thông tin của con gái 9 tuổi", anh T. nói.

Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ cháy

Chiều 13/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, đang điều trị tại đây.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến từng khoa, phòng: Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực, Trung tâm Nhi khoa hỏi thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy chung cư đang điều trị.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1h sáng 13/9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó 7 là bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính.

Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

"Bệnh viện xác định việc cứu chữa người bệnh phải đặt lên hàng đầu và ngay từ đêm qua đã huy động lực lượng cấp cứu nhanh chóng, tối ưu nhất có thể, làm sao để hạn chế tối đa nhất tử vong cho nạn nhân. Bệnh viện bước đầu chỉ đạo tạm thời chưa thu bất kỳ chi phí nào của bệnh nhân, chăm lo dinh dưỡng, tập trung tối đa nhất vì người bệnh" - PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Diệu Thu

Cùng chuyên mục

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:30
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.

Xe điện giá rẻ giảm 50 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:25
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng

Bán đấu giá chiếc đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:03
Một chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ VND), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.

Nhạc sỹ 3 đời vợ lấy học trò xinh đẹp kém 28 tuổi, ở nhà thuê vẫn hạnh phúc

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:01
Chuyện tình bén duyên từ cuộc thi âm nhạc của nữ ca sĩ 9X và người nhạc sỹ đào hoa khiến khán giả bất ngờ.

Nhà mạng Việt Nam cung cấp mạng 5G cho "ông lớn" viễn thông Ấn Độ

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:42
Đây là hợp đồng cung cấp mạng 5G thứ 2 của Viettel tại thị trường Ấn Độ.