Vụ "chuyến bay giải cứu": Hoàng Văn Hưng và các bị cáo nói gì trong lời sau cùng?

Thứ 3, 26/12/2023 | 21:49
0
Được nói lời sau cùng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nói rất ân hận về những sai lầm đã gây ra và gửi lời xin lỗi đến những người đã đặt niềm tin cho mình.

Bị cáo Hưng tại phiên tòa

Tối 26/12, sau hai ngày xét xử, Tòa án nhân nhân cấp cao tại Hà Nội cho 21 bị cáo kháng cáo trong vụ "chuyến bay giải cứu" nói lời sau cùng trước khi nghị án. 

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Tô Anh Dũng - cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trình bày: "Qua các phiên xét xử, bị cáo đã ý thức và nhận thức sâu sắc hơn những sai lầm của bản thân. Qua đây, bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước và nhân dân". 

Theo bị cáo Dũng, dù không cố ý nhưng hành vi của bản thân đã làm ảnh hướng đến uy tín của cơ quan, gia đình. Bị cáo mong HĐXX xem xét "bị cáo cả đời tận tuỵ góp sức vào công tác đối ngoại mà có có phán quyết khoan hồng".

Còn bị cáo Hoàng Văn Hưng - cựu trưởng phòng an ninh điều tra, Bộ Công an cho biết: "Thời điểm này, với tất cả những gì diễn ra, bị cáo đã nhận thức sâu sắc việc làm sai lầm của mình. Bị cáo đã làm mất đi sư tin tưởng của người thân, gia đình".

Ngoài ra, bị cáo Hưng cũng gửi lời xin lỗi đến những người đã tạo điều kiện cho mình phấn đấu, những người đã luôn tin tưởng và đặt niềm tin ở bị cáo. 

"Bị cáo rất ân hận về những sai lầm gây ra", bị cáo Hưng nói và mong HĐXX chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo tin HĐXX sẽ bao dung, đưa ra phán quyết giàu lòng nhân ái để bị cáo sớm trở về với xã hội.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Trung Kiên (giúp việc cho lãnh đạo Bộ Y tế) cho hay, bản thân không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền nên hiện tại rất ân hận. Bản thân bị cáo không sách nhiễu, gây khó khăn, làm chậm thời gian cấp phép các chuyến bay, do vậy, mong HĐXX xem xét.

Bị cáo Kiên phân trần, sai phạm chỉ do nhận thức nhất thời chứ không phải bản chất con người mình. Cuối cùng, bị cáo Kiên gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và xin lỗi những người dân bị thiệt thòi khi trở về nước giữa đại dịch trên các chuyến bay bị trục lợi.

Tương tự, các bị cáo khác cũng đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận, gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà Nước, nhân dân, gia đình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Saigon Co.op khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng trên kênh online và offline

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:52
Chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật 35 năm của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) với chủ đề “Saigon Co.op 35 năm - Niềm tin gắn kết” diễn ra tại hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market trên toàn quốc… đang bước vào giai đoạn tăng tốc về đích.

Những con số ấn tượng tại ngày hội chăm sóc xe chính hãng

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:54
Lần đầu tiên Hyundai Việt Nam tổ chức ngày hội chăm sóc xe chính hãng đã được nhiều khách hàng tham gia.

TOP xe tay ga 50cc thiết kế cổ điển không cần bằng lái

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:52
Mặc dù xe máy điện đã ngày càng phổ biến hơn nhưng vấn đề về pin vẫn là điều mà nhiều người cân nhắc khi mua. Đây chính là lý do thay vì mua các mẫu xe máy điện, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mua xe máy điện 50cc cho các em học sinh cấp 3. 

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:28
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.

Xe điện giá rẻ giảm 50 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:25
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng