Vụ đổ rác thải ra đường: Hé lộ gói đấu thầu trăm tỷ

Vụ đổ rác thải ra đường: Hé lộ gói đấu thầu trăm tỷ

Thứ 4, 08/03/2017 | 09:50
0
Sở Tài chính Hà Nội “hé lộ” quá trình đấu thầu liên quan đến việc vận chuyển rác thải ở quận Nam Từ Liêm và khẳng định công ty Minh Quân đủ năng lực.

Tin mới nhất liên quan đến vụ đổ trộm rác thải xảy ra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, theo thông tin báo chí đăng tải, công ty CPĐT&PT Công nghệ cao Minh Quân (gọi tắt là công ty Minh Quân) đã trúng thầu gói có tên dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với trị giá 220 tỷ đồng và bắt đầu chính thức hoạt động từ ngày 1/3. 

Việc đổ rác thải bừa bãi, không xin phép của Công ty này khiến người dân, thậm chí ngay cả lãnh đạo địa phương cũng cho rằng đơn vị này chưa đáp ứng được yêu cầu. Tuy vậy, sở Tài chính khẳng định việc đấu thầu diễn ra công khai minh bạch.

Xã hội - Vụ đổ rác thải ra đường: Hé lộ gói đấu thầu trăm tỷ

Hiện trường vụ đổ rác thải ở đường Trần Hữu Dực, phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm - Hà Nội).

Theo đại diện sở Tài chính, quan điểm của lãnh đạo Sở là chỉ đạo các nhà thầu phải đủ năng lực, các quy định của nhà thầu thể hiện rõ trên hồ sơ.

Lý giải cho việc công ty Minh Quân đổ rác, đại diện sở Tài chính cho rằng là do việc chuyển giao, khi chuyển giao thì luôn có những khó khăn nhất định.

Trả lời báo chí, ông Hoàng Tuân – Giám đốc Trung tâm Mua sắm tài sản công và thông tin tư vấn tài chính (sở Tài chính) cho hay, trong đợt đấu thầu vừa qua, có 183 nhà thầu với 25 gói thầu. Theo ông Tuân, việc đấu thầu diễn ra công khai, cạnh tranh và khốc liệt.

Ông Tuân cho rằng, đơn vị nào trúng thầu thì năng lực của họ có thật. Khi trúng thầu, họ đầu tư máy móc, cơ giới hóa với quy mô lớn. Vị này cho rằng do thời điểm chuyển giao và mới nhận nhiệm vụ nên Công ty còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng rác ùn ứ và tồn đọng khó có thể tránh khỏi.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ giám sát hoạt động của công ty Minh Quân. Yêu cầu Công ty khắc phục hoàn toàn sự cố đổ rác thải, trả lại môi trường sinh hoạt bình thường cho người dân, đồng thời xem xét, xử phạt hành chính về hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định.  

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.