Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý?

Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý?

Thứ 5, 24/10/2019 | 18:55
2
Đến chiều 24/10, hiện trường vụ việc đau lòng khiến học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường tiểu học Tuy Lai A (Mỹ Đức, Hà Nội) đã được công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra và khám nghiệm tử thi.

Như đã đưa tin, sáng ngày 24/10, dư luận huyện Mỹ Đức, Hà Nội xôn xao sau thông tin bé trai Hoàng Gia H. theo học tại trường tiểu học Tuy Lai A trên địa bàn bị điện giật tử vong khi chơi đùa cùng các bạn trong giờ ra chơi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Hiện trường bé trai 2 tuôi tử vong tại trường học

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, một công an viên xã cho biết, tối ngày hôm qua, do mưa lớn nên một đoạn dây điện bị đứt rơi ở bãi cỏ sau phòng học, trong giờ ra chơi có 3 cháu nô đùa cùng nhau thì cháu H. dẫm lên đoạn dây điện. Khi các thầy giáo xuống phát hiện ra thì các cháu đã không cứu được nữa

Tuy nhiên, thông tin từ nhiều phụ huynh và học sinh trường tiểu học lại cho biết, đoạn dây này đã rơi từ rất lâu nhưng nhà trường không xử lý.

Bà Lã Thị Bắc (51 tuổi), người thân của cháu Hoàng Gia H. vẫn không giấu nổi những giọt nước mắt khi chứng kiến vụ việc đau lòng: "Khoảng 11h trưa nay, tôi nhận được tin là tức tốc vào trường ngay. Tôi là bà trẻ bên ngoại của cháu. Cháu H. ngoan lắm, ở nhà ai cũng quý mến. Bố mẹ cháu sinh được 3 người con, H. là anh cả, dưới còn 2 em nhưng ốm yếu suốt".

Theo bà Bắc, gia đình cháu Hoàng Gia H. đặc biệt khó khăn, nên bố mẹ phải vất vả mưu sinh: "Bố cháu H. thường đi lắp điện nước cho các hộ gia đình, trước thì làm xa tận trong nội thành Hà Nội, mà vẫn chăm chỉ sáng đi tối về. Dạo gần đây thì bố cháu đi làm ở gần để tiện trông con, mỗi sáng đưa con đi học, hoặc sang nhà bà nội rồi đi làm, tối về lại đón, chỉ có mấy bố con ở nhà thôi.

Mẹ cháu thì vì hoàn cảnh gia đình nên vào miền Nam học tiếng để xin xuất khẩu lao động bên Nhật, kiếm tiền trả nợ. Mẹ cháu đi vào Nam có gần 3 tháng mà nhớ con cứ gọi điện về là khóc suốt. Sắp đến lúc đi Nhật rồi mà đột nhiên giờ lại có chuyện. Giờ mẹ cháu mới đặt vé máy bay để về với con".

"Tôi nghe nói, dây điện này không phải hôm nay mới rơi xuống, bình thường đã bị chùng xuống rồi. Nhưng mọi ngày trời nắng không sao, hôm nay mưa nên có lẽ cháu H. mới bị giật.

Lúc trường báo tin có học sinh bị điện giật tử vong, còn chưa thông báo tên là học sinh nào, phụ huynh nào có con học ở trường này cũng lo lắng, vội vã đến trường. Cũng may mắn cho các cháu khác không đi vào khu vực đó giống cháu tôi", bà Bắc kể lại.

Chị Huệ, mẹ học sinh Nguyễn Minh Hiếu, (học sinh lớp 2B), là bạn thân với em Hoàng Gia H., cho biết: "Con trai tôi đi học về kể lại, sáng nay, con cùng bạn Cường và bạn H. ra bãi cỏ phía sau đi vệ sinh, con tôi đi sau cùng. Có thể lúc cháu H. bị điện giật văng ra trên bãi cỏ, con tôi tưởng bạn bị ngã nên chạy lại cầm tay định đỡ dậy, thấy tay bạn run run nên vùng ra.

Thực ra với trẻ lớp 2, chỉ kể được như thế, tôi cũng không dám gặng hỏi thêm vì sợ con sẽ hoảng.
Mọi ngày, trời nắng ráo không kể, sáng nay trời mưa khá lớn mà các cháu lại chạy ra phía sau, vướng vào dây điện nên xảy ra cơ sự này".

Chứng kiến sự việc đau lòng xảy ra, bà nội cháu H. cũng khóc nức nở, luôn miệng đòi ở lại: "Tôi ở lại với cháu tôi, tôi về nhà làm gì, cho tôi đi với cháu tôi"...

Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý?

Sau khi vụ việc xảy ra, chiều 24/10, tất cả học sinh trưởng tiểu học Tuy Lai A đã được nghỉ học

Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 2).
Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 3).

Rất đông phụ huynh học sinh đã đến chứng kiến vụ việc vì lo lắng

Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 4).

Lực lượng chức năng yêu cầu khám nghiệm tử thi, tuy nhiên do gia đình không đồng ý

Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 5).
Hiện trường học sinh lớp 2 bị điện giật
Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 6).
Theo người dân, dây điện đã bị chùng xuống bãi cỏ từ lâu nhưng nhà trường vẫn chưa xử lý
Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 7).
Đoạn dây điện bị hở nghiêm trọng khiến bé H. bị bỏng nặng dẫn đến tử vong
Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 8).

Người thân của học sinh H. đau xót, thất thần trước thi thể

Tin nhanh - Vụ học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong: Dây điện bị chùng xuống từ lâu nhưng nhà trường chưa xử lý? (Hình 9).

Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể cháu bé được gia đình đưa về an táng

Lê Liên - Thủy Tiên

Phát hiện 16 dây chuyền bạc trên người nghi phạm lẻn vào trường, dụ dỗ học sinh

Thứ 5, 24/10/2019 | 18:37
Thiệu giả là phụ huynh rồi lẻn vào bên trong trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường An Khê, quận Thanh Khê). Đối tượng tiếp cận với các học sinh rồi dụ dỗ, bảo các em học sinh tháo dây chuyền đang đeo đưa cho Thiệu.

Quảng Ninh: Nhiều học sinh lớp 5 ngộ độc sau bữa cơm trưa

Thứ 5, 24/10/2019 | 17:27
Sau khi dùng xong bữa trưa tại trường, 4 học sinh khối lớp 5, Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, các em đã được đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường tiểu học

Thứ 5, 24/10/2019 | 13:32
Sáng 24/10, một học sinh lớp 2 trường tiểu học xã Tuy Lai không may bị điện giật tử vong trong giờ ra chơi tại trường.

Cô giáo đánh học sinh bị buộc thôi việc: "Tôi đã sốc khi biết sẽ nhận mức kỷ luật cao nhất"

Thứ 5, 24/10/2019 | 09:39
Bị buộc thôi việc, cô giáo N.H.H. cho rằng đây là mức xử phạt quá nặng đối với một giáo viên có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục. Hiện cô đang làm đơn cứu xét khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.