Vụ lừa đảo shipper: Đối tượng bị bắt quả tang tại trận

Vụ lừa đảo shipper: Đối tượng bị bắt quả tang tại trận

Thứ 3, 13/03/2018 | 21:44
0
Bằng thủ đoạn tinh vi, đối tượng này đã thu được tiền triệu của nhiều shipper. Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi lừa đảo của mình, đối tượng đã bị các shipper kết hợp lực lượng công an bắt quả tang tại trận.

Ngày 13/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an phường Xuân Đỉnh xác nhận thông tin đã bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng bằng hình thức nhờ vận chuyển hàng có giá trị thấp với số tiền lớn rồi cho địa chỉ "ảo" để các shipper (người được thuê vận chuyển) giao hàng. 

Vụ lừa đảo shipper: Đối tượng bị bắt quả tang tại trận

Đối tượng lừa đảo tại cơ quan điều tra.

Khi mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển thì các dịch vụ, nhu cầu kinh doanh online, vận chuyển hàng hóa cũng theo đó phát triển mạnh mẽ hơn. Qua mạng xã hội Facebook, cụ thể là những nhóm tập trung nhiều shipper phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng xe máy khu vực nội thành Hà Nội, đối tượng đã nhiều lần thực hiện thành công hành vi lừa đảo của mình với nhiều nạn nhân khác nhau.

Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng có hình thức thuê shipper chuyển những mặt hàng như thuốc y tế, hàng thời trang có giá trị thấp khoảng 50.000 - 100.000 đồng đến những địa chỉ và số điện thoại "ảo" với số tiền ứng từ 4 đến 5 triệu đồng. Địa chỉ và số điện thoại nhận hàng do đối tượng cung cấp hoàn toàn không có thật, hoặc nơi đó họ không hề có nhu cầu đặt hàng hay mua hàng. Số tiền phải ứng trước cho đối tượng thì lớn, nhưng cơ bản mặt hàng shipper cầm trong tay lại không có giá trị, khi biết mình đã bị lừa, nạn nhân cũng chẳng biết kêu ai.

Ngày 11/3, khi đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo một nạn nhân bằng thủ đoạn mà đối tượng đã sử dụng nhiều lần thì bị các shipper phát giác, khống chế và đưa đến Công an phường Xuân Đỉnh giao cho lực lượng chức năng tiếp tục xử lý.

Một thành viên đội shipper là nhân chứng cho biết, khi được đưa về cơ quan điều tra để tiến hành xác minh, đối tượng đã khai nhận thêm nhiều vụ việc lừa đảo tương tự khác đã thực hiện, số tiền lên đến hơn 20 triệu đồng. Shipper này cho biết, đối tượng sử dụng tên Bùi Văn Hiển để lừa đảo nhiều người trên "nhóm ship", khu vực đối tượng hoạt động thuộc Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó, ngày 8/2, Công an phường Xuân Đỉnh nhận được đơn trình báo của anh N.Đ. (Hà Nội) về việc có một người giả làm người đang có nhu cầu thuê nhà để thực hiện lừa đảo các shipper. Người này đã tìm đến địa chỉ nhà anh N.Đ. tại ngõ 205 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Cũng tại đây, đối tượng đã "diễn tròn vai" khi trao đổi với gia đình anh N.Đ. về "nhu cầu thuê nhà" của mình.

Cụ thể, khi thuê những shipper trên đến chở hàng đi, đối tượng đã nói dối rằng ngôi nhà tại ngõ 205 Xuân Đỉnh của gia đình anh N.Đ. là nhà mình, qua đó tạo lòng tin với những shipper này. Chủ nhà không hề hay biết đối tượng đã mượn nhà mình để đóng một màn kịch lừa đảo tinh vi.

Sau khi lừa thành công các shipper, đối tượng cũng đã rời khỏi nhà anh N.Đ. và tắt điện thoại, không thể liên lạc được.

Công an phường Xuân Đỉnh xác nhận, đối tượng này chính là người đã gây ra vụ việc giả làm người thuê nhà để lừa đảo các shipper tại nhà anh N.Đ. vào ngày 8/2.

Hiện, vụ việc đã được Công an phường Xuân Đỉnh bàn giao cho đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Tiểu Phàm

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo shipper dịp giáp Tết

Thứ 5, 08/02/2018 | 19:40
Bằng thủ đoạn tinh vi, đối tượng này đã thu được tiền triệu của nhiều shipper.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.