Vụ phóng hỏa ô tô chở giám đốc: Lời khai rúng động của các đối tượng

Vụ phóng hỏa ô tô chở giám đốc: Lời khai rúng động của các đối tượng

Tô Thị Sen
Thứ 4, 18/10/2017 | 11:35
1
Khi bị bắt, Trang khai nhận, đối tượng muốn thuê người dằn mặt người tình của cha nhưng không ngờ có cha ngồi trên xe ô tô.

Ngày 18/10, đại diện cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), bộ Công an cho biết, đã phối hợp với công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan tới vụ hành hung và đốt xe của ông Trần Văn R. (ngụ TP.HCM).

Vụ việc khiến 1 người chết, 2 người bị thương vào đêm 4/10 tại TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

An ninh - Hình sự - Vụ phóng hỏa ô tô chở giám đốc: Lời khai rúng động của các đối tượng

Đối tượng Trang tại cơ quan điều tra.

6 nghi can bị bắt theo công bố của C45 gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM, con ruột ông R.), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, tài xế của ông R.), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê tỉnh Bến Tre).

Tại cơ quan điều tra, Trang khai, đối tượng không đồng tình và bực tức việc ông R. có quan hệ tình cảm yêu đương với bà Võ Thị C. (ngụ TP.HCM). Thế nên, Trang lập mưu để “dằn mặt” bà C.. Bởi theo Trang nghĩ, từ ngày có người tình, ông R. chỉ chăm lo cho nhân tình và giao nhiều việc quan trọng trong gia đình cho bà C. quản lý.

Biết đối tượng Chung là tài xế thân cận của ông R., Trang tìm cách tiếp cận Chung. Sau những ngày làm quen, hẹn cà phê trò chuyện, Trang đã đề nghị Chung hợp tác để dằn mặt bà C..

Nghe theo lời Trang, Chung nhanh chóng đồng ý giúp Trang dằn mặt bà C.. Cũng qua cuộc trò chuyện, Trang ra giá, nếu dằn mặt được bà C., Trang sẽ trả công cho Chung và đồng bọn từ 80-100 triệu đồng.

Sau đó, Chung tìm những thành phần bất hảo mà mình từng quen. Trong số này có The và Toàn.

Theo lời khai ban đầu của Trang, đối tượng chỉ muốn dằn mặt bà C., cũng dặn Chung làm sao cho nhẹ nhàng, không bị pháp luật xử lý. Hơn nữa, đối tượng nói, không có ý giết cha, mọi thứ ngoài dự tính của đối tượng.

Theo đó, Chung đóng vai trò tiếp tay tích cực cho Trang, bằng cách nhắn tin lộ trình chuyến đi của bà C. và ông R.. Sau đó, theo kế hoạch, các đối tượng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Việc tổ chức thực hiện, phân công vai trò, vị trí của từng người như thế nào do The, Toàn thực hiện, Trang, Chung không quan tâm chi tiết.

Lộc khai nhận, Lộc nhận được lời đề nghị của Huy trao đổi về “hợp đồng” giết bà C. với giá từ 80-100 triệu đồng.

Theo kế hoạch, Huy và Lộc đã đi chung xe máy để theo dõi xe của bà C.. Huy chở Lộc tới gần điểm gây án thì có The và Toàn chờ sẵn, ra dấu, rồi chạy lên phía trước, áp sát ô tô yêu cầu tài xế dừng xe. Tài xế Chung đã cũng giả vờ như bị cướp tấn công, tìm cách quay đầu xe bỏ chạy.

An ninh - Hình sự - Vụ phóng hỏa ô tô chở giám đốc: Lời khai rúng động của các đối tượng (Hình 2).

Các đồng bọn của Trang cũng bị bắt giữ.

Tuy nhiên, ngay khi Chung quay đầu xe, xe của The, Toàn và Huy liền áp sát, buộc Chung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng và đùi bà C..

Chú tâm vào việc đâm nạn nhân, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà C. để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch.

Ngay lúc đó, Huy đổ xăng rồi châm lửa đốt. Chung không kịp trở tay nên cũng bị bỏng xăng cùng các nạn nhân nhưng thương tích nhẹ hơn.

Gây án xong, Lộc lấy xe máy bỏ chạy, Huy ngồi phía sau. Chạy khỏi hiện trường một đoạn đường ngắn, cả hai bị té xe. Sau đó, Huy thay Lộc lái xe về tỉnh Bến Tre lẩn trốn đến khi bị bắt.

Trong các lời khai ban đầu của các đối tượng, trừ Chung ra, tất cả đều không biết có ông R. trong xe.

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Xôn xao phiên tòa xét xử vụ án cha giết mẹ ngay trường học của con

Thứ 7, 19/08/2017 | 08:56
Tá giết vợ và bị tòa án đưa ra xét xử lưu động. Chuyện quá đỗi bình thường nhưng lại gây phẫn nộ trong người dân. Bởi, nơi xét xử chính là trường học của con bị cáo và bị hại.

Điều tra nghi án con riêng giết cha dượng vì mâu thuẫn gia đình

Thứ 5, 09/03/2017 | 08:41
Sau khi gọi mẹ về phòng giải quyết mâu thuẫn, Dương xảy ra cãi vã với cha dượng. Ít phút sau, người dân nghe tiếng người cha dượng la thất thanh, vào kiểm tra thì phát hiện ông này chết trên vũng máu.

Hai con trai tưới xăng đốt chết cha ruột vì nghi phụ bạc mẹ

Chủ nhật, 06/11/2016 | 09:11
Khi nghe tin cha ruột là ông C. đang ở nhà người phụ nữ khác, nghi cha phụ bạc tình cảm với mẹ, hai con trai là Danh và Duy mang theo can xăng đến nhà người phụ nữ này để làm rõ trắng đen.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.