Vụ thanh sắt rơi trúng người phụ nữ đi xe máy: Xử phạt đơn vị thi công

Vụ thanh sắt rơi trúng người phụ nữ đi xe máy: Xử phạt đơn vị thi công

Thứ 2, 08/04/2024 | 18:25
0
Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt nhà thầu thi công công trình để thanh sắt rơi trúng đầu người phụ nữ đi xe máy, thủng capo xe ô tô.

Chiều 8/4, một lãnh đạo UBND phường Tân Lập (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra đối với công trình đang thi công trên địa bàn để xảy ra sự cố cây sắt rơi trúng người đi đường.

Theo vị lãnh đạo này, công trình xảy ra sự cố thanh sắt rơi trúng người đi đường tọa lạc tại số 288 đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc thửa đất số 112, tờ bản đồ số 14 của Công ty Cổ phần Nam Dược (trụ sở tại Tp.Hà Nội) do Chi nhánh công trình Viettel Đắk Lắk, thuộc Tổng Công ty Công trình Viettel (Viettel Construction), đảm nhận thi công.

Dân sinh - Vụ thanh sắt rơi trúng người phụ nữ đi xe máy: Xử phạt đơn vị thi công

“Do sự cố xảy ra vào cuối ngày cuối tuần nên sáng nay phường mới kiểm tra và mời nhà thầu lên làm việc. Qua kiểm tra, phường đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi xây dựng công trình không che chắn đảm bảo an toàn theo quy định. Với lỗi trên, phường ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng. Về công tác khắc phục, ngay khi sự cố xảy ra, chủ thầu đã khắc phục và tiến hành che chắn đầy đủ” lãnh đạo UBND phường Tân Lập thông tin.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Tân Lập, công trình trên được cấp giấy phép xây dựng số 1378 với quy mô nhà cấp 3, 4 tầng (1 trệt, 3 lầu) với tổng diện tích sàn xây dựng 897,7m2.

Quá trình thi công, 3 mặt tiếp giáp với các hộ liền kề, nhà thầu đã có biên bản thỏa thuận đảm bảo an toàn thi công với người dân. Riêng mặt giáp với đường Nguyễn Văn Cừ không được che chắn, không đảm bảo an toàn thi công. Sau khi sự cố xảy ra, Công an phường đã có mặt để điều tra, xử lý vụ việc. Đối với trường hợp người phụ nữ bị thanh sắt rơi trúng, phía nhà thầu đã thăm hỏi, hỗ trợ tiền thuốc, tiền sửa chữa xe máy, điện thoại với số tiền 12 triệu đồng.

Riêng đối với chiếc xe ô tô bị thủng nắp capo, nhà thầu đã hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa xe. Tất cả đã thỏa thuận xong và bị hại cũng có đơn không khiếu nại về vụ việc.

Dân sinh - Vụ thanh sắt rơi trúng người phụ nữ đi xe máy: Xử phạt đơn vị thi công (Hình 2).

Công trình đã được che chắn sau khi sự cố xảy ra.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Chí Hòa, giám sát công trình trên xác nhận, đến nay mọi việc đã được đơn vị xử lý ổn hết, người phụ nữ bị thương đi xe máy bị nhẹ nên không có khiếu nại gì. Đồng thời, chiếc xe ô tô hư hỏng cũng được đơn vị hỗ trợ sửa chữa. Bên cạnh đó, phường cũng đến kiểm tra, lập biên bản xử phạt với lỗi không đảm bảo an toàn.

“Về công tác đảm bảo an toàn bên trong, đơn vị tuân thủ đầy đủ nhưng chiều hôm đó (5/4), anh em tháo thanh sắt lở dở rồi để đó đi về. Sau khi anh em đi về hết thì xảy ra sự cố trên”, ông Hòa nói.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 5/4, một người phụ nữ đang đi xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc địa bàn phường Tân Lập, Tp.Buôn Ma Thuột) bất ngờ bị thanh sắt dài từ ngôi nhà đang xây dựng rơi xuống trúng đầu. Rất may, thanh sắt chỉ đâm trượt qua đầu người phụ nữ, khiến người này cùng xe máy ngã ra đường.

Sau đó, thanh sắt tiếp tục đập vào đầu chiếc xe ô tô đang di chuyển tới, gây thủng nắp capo.

Vụ việc khiến người phụ nữ đi xe máy bị thương, được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Khánh Ngọc

Clip: Thanh sắt rơi trúng đầu, hạ gục người phụ nữ đi xe máy

Chủ nhật, 07/04/2024 | 17:25
Đang điều khiển xe máy di chuyển trên đường, người phụ nữ bất ngờ bị một thanh sắt rơi trúng vào đầu.

Bí thư Hà Nội kiểm tra các công trình, dự án quan trọng

Thứ 4, 03/04/2024 | 22:33
Chiều 3/4 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiến hành khảo sát loạt dự án, công trình quan trọng tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Cận cảnh công trình bị Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ

Thứ 4, 20/12/2023 | 10:02
UBND Tp.Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vi phạm trật tự xây dựng tại quận Đống Đa và quận Ba Đình.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.