Vụ thiếu nữ bị giết trong phòng trọ qua lời khai hung thủ

Vụ thiếu nữ bị giết trong phòng trọ qua lời khai hung thủ

Thứ 3, 19/03/2013 | 21:43
0
Tưởng chừng chuyện tình 10 năm của Hải và Tuyết sẽ có một cái kết tốt đẹp. Không ai ngờ rằng, Hải nổi máu ghen tuông và kết liễu mạng sống của người mình yêu một cách dã man, tàn ác.

Hung thủ và nạn nhân đã yêu nhau 10 năm

Như đã đưa tin, khoảng 18h00 ngày 19/3, Phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội (PC45) cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan đã điều tra và bắt gọn hung thủ giết thiếu nữ trong một phòng trọ thuộc xóm 3, thôn Phú Đô, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Danh tính hung thủ được xác định tên là Lê Diên Hải (SN 1980 ở khu 6, xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải đã thừa nhận là người tình và cũng là hung thủ giết chết chị Phạm Thị Ánh Tuyết (SN 1983, trú tại số 219 Nguyễn Viết Xuân, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Pháp luật - Vụ thiếu nữ bị giết trong phòng trọ qua lời khai hung thủ

Người dân tập trung đông đúc tại khu phòng trọ nơi nạn nhân bị sát hại.

Theo điều tra, Hải và Tuyết từng cùng học tại trường Trung học dạy nghề NN&PTNN ở thị trấn Xuân Mai. Năm 2003, hai người bắt đầu yêu nhau. Năm 2004 thì ra trường, tuy mỗi người một nơi nhưng họ vẫn yêu và giữ liên lạc với nhau.

Trước khi bị giết, Tuyết đang làm nhân viên kế toán cho một công ty trên đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Trong khi đó, Hải nghề nghiệp không ổn định, nay đây mai đó. Ngày 6/3 vừa qua, sau khi bỏ việc việc ở TP. Hồ Chí Minh, Hải bay ra Hà Nội và được Tuyết đưa về phòng trọ ở chung với anh ruột và chị dâu của mình.

Tại đây, Tuyết còn tình nguyện đưa cho Hải một chiếc xe Dream (mang BKS 30F1 – 8570) để làm phương tiện đi lại.

Giết người yêu vì máu ghen?

Tưởng chừng chuyện tình 10 năm của Hải và Tuyết sẽ có một cái kết tốt đẹp. Không ai ngờ rằng, Hải nổi máu ghen tuông và kết liễu mạng sống của người mình yêu một cách dã man, tàn ác.

Sự việc xảy ra vào ngày 18/3. Cụ thể, khoảng 12h trưa hôm đó, Hải đến công ty của Tuyết rồi cả hai cùng về phòng trọ. Lúc này, anh trai và chị dâu của nạn nhân đều đi làm và không có nhà.

Pháp luật - Vụ thiếu nữ bị giết trong phòng trọ qua lời khai hung thủ (Hình 2).
 
Đối tượng Lê Diên Hải.

Sau khi nấu và ăn cơm trưa, trong lúc chuyện trò thì hai người nảy sinh mâu thuẫn. Hải nghi Tuyết có người yêu mới, không chịu nối lại tình cảm nên đã dùng tay bóp cổ người yêu. Khi thấy Tuyết không còn cử động được nữa, Hải tiếp tục đi ra giá đựng bát đũa, lấy kéo rồi trở lại giường đâm một nhát vào ngực phải nạn nhân.

Gây án xong, Hải lấy chiếc xe máy và hai điện thoại di động của nạn nhân chạy trốn. Buổi chiều hôm đó (khoảng 17h30), khi đi làm về, chị dâu của nạn nhân bàng hoàng phát hiện thi thể em mình nằm trên giường, trên người dính đầy máu.

Bị bắt sau 20 tiếng đồng hồ

Một cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội (PC45) – CATP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng, được sự chỉ đạo của ban Giám đốc CATP Hà Nội, Phó Giám đốc - Thiếu tướng Trần Thùy trực tiếp chỉ đạo, Phòng PC45 đã phối hợp với công an Từ Liêm, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Pháp luật - Vụ thiếu nữ bị giết trong phòng trọ qua lời khai hung thủ (Hình 3).

Chiếc xe mà Hung thủ đã lấy của nạn nhân để bỏ trốn.

Sau hơn 20 tiếng vào cuộc, vào khoảng 14h hôm nay, 19/3,  lực lượng chức năng đã bắt gọn đối tượng Hải tại địa phận dốc Phấn, đây là một vùng đồi núi thuộc xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, sau khi gây án, hắn đã lấy xe của nạn nhân rồi đi theo đường 70 ra QL6 bỏ trốn theo hướng lên Hòa Bình. Khi đến cầu Tân Trượng, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ thì Hải vứt bỏ chiếc điện thoại di động của mình. Sau đó, đối tượng đi xe máy tiếp lên một trạm y tế thuộc thị trấn Xuân Mai thì gửi xe tại đây rồi bắt xe khách lên thôn Đoàn Kết, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tìm nhà bạn học cũ để “lánh nạn”.

Đến chiều nay, khi đang “lang thang” tại địa phận dốc Phấn thì Hải đã bị lực lượng chức năng bắt giữ như đã nói ở trên. Đến khoảng 18h00 cùng ngày, đối tượng và tang vật đã được di lí về trụ sở Phòng PC45 tại Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Quyết Nguyễn

Bắt gọn đối tượng giết thiếu nữ trong phòng trọ

Thứ 3, 19/03/2013 | 19:45
Một ngày sau khi phát hiện xác thiếu nữ chết trong phòng trọ với một nhát kéo đâm thấu ngực, lực lượng chức năng đã điều tra và bắt gọn hung thủ gây án.

Hà Nội: Thiếu nữ bị đâm thấu ngực, chết tại chỗ

Thứ 3, 19/03/2013 | 07:20
Khoảng 17h00, ngày 18/3, người dân xóm 3, thôn Phú Đô, xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu thất thanh của một người phụ nữ khi người này phát hiện có người chết trong phòng trọ.

Nhậu say, giết người bằng một nhát dao nhọn

Thứ 3, 19/03/2013 | 11:39
Xảy ra xô xát trong quán bia, Toản dùng dao nhọn đâm một nhát vào ngực anh Hoan khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.