Vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy khi mang thai: Có 4 khả năng gây án

Vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy khi mang thai: Có 4 khả năng gây án

Thứ 6, 23/10/2015 | 07:00
0
Qua những dấu vết thể hiện tại hiện trường cùng kết luận giám định ban đầu, các chuyên gia pháp lý đã có những nhận định về khả năng gây án của hung thủ trong vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy.

Cô gái chết thương tâm khi mang thai 4 tháng

Sáng ngày 21/10, người dân ở địa phương tá hỏa phát hiện một thiếu nữ trong tình trạng lõa thể đang bị đốt cháy tại phần đất trống đường Tô Ngọc Vân (P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. HCM.

Nạn nhân là nữ giới (khoảng 20 tuổi) một tay bị cột chặt và gần như khỏa thân, chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót trên người. Theo một người dân ở gần đó kể lại: Lúc bị cháy, cô gái trong tư thế cổ bàn tay trái bị trói bằng một sợi kẽm nhỏ, treo áp mu bàn tay vào tường. Xung quanh có cây, gạch chất thành đống, lửa đang cháy âm ỉ, nội y cháy khét rơi vãi trên tường.

Tại hiện trường là ngôi nhà hoang, có một chiếc túi xách, trong đó có chiếc áo khoác màu đen.

Pháp luật - Vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy khi mang thai: Có 4 khả năng gây án

Hiện trường vụ thiếu nữ bị đốt cháy.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, tay và một phần cơ thể nạn nhân bị cháy đen, trong phổi có muội than, đáng chú ý là cô đang mang thai hơn 4 tháng. Trên cơ thể không có dấu hiệu tác động của ngoại lực cũng như không có thương tích nào khác.

Cái chết thương tâm và đầy bí ẩn của cô gái khiến nhiều người hoang mang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều chuyên gia pháp lý đã có những chia sẻ, phân tích về vụ việc.

Chuyên gia phân tích qua dấu vết hiện trường

Theo Thạc sỹ luật Hồ Ngọc Hải, một chuyên gia về hình sự nhận định thì đây không phải là một vụ tự tử. Bởi lẽ hiện trường cho thấy nạn nhân bị cột lại và bị chất đồ lên người. Người tự tử không thể cùng làm những việc đó. Nhất là nạn nhân lại là phụ nữ, thông thường về mặt tâm lý phụ nữ sẽ sợ những chỗ hoang vắng.

“Vụ án đang trong quá trình điều tra, có rất nhiều khả năng xảy ra. Rất có thể việc đốt cháy cô gái chỉ là dựng hiện trường giả. Nạn nhân, đã bị tấn công trước đó rồi mới phi tang. Tuy nhiên, kết quả giám định ban đầu cho thấy tron

Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.