Theo thông tin mới nhận được của PV về sự việc khách tố mất đồ dẫn đến gây gổ ở khách sạn Bình Minh, Hải Tiến, Thanh Hóa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa là bà Vương Thị Hải Yến đã trực tiếp gọi điện xin lỗi du khách.
Bà Vương Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa trình bày một số nội dung chính của tuần lễ khai mạc (tại cuộc họp báo thông tin về năm Du lịch quốc gia 2015).
PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ngắn với bà Yến.
PV: Thưa bà, trường hợp tương tự như sự việc xảy ra ở khách sạn Bình Minh đã từng xảy ra hay chưa?
Bà Vương Thị Hải Yến: Gần như đây là trường hợp đầu tiên, vì thực ra mà nói thì về công tác an ninh trật tự thì ở các khu biển làm rất là tốt, đặc biệt ở địa phương thì gần như chủ động về vấn đề này. Riêng có Hải Tiến là khu rất là mới cho nên việc ngay lập tức xử lý còn nhiều lúng túng.
Với trách nhiệm là quản lý nhà nước về du lịch thì đây là vấn đề ngành mình phải chịu một phần trách nhiệm. Không cần biết là tại ai, vì đâu nhưng với trách nhiệm của tôi thì tôi nghĩ là lời xin lỗi là cần thiết.
PV: Trong bối cảnh mùa du lịch sắp tới, bà có đánh giá sự việc này sẽ gây ảnh hưởng đến ngành du lịch của địa phương nói chung hay không?
Bà Vương Thị Hải Yến: Ảnh hưởng là điều chắc chắn, bởi du lịch là một ngành nhạy cảm có liên quan đến rất nhiều ngành, ngay cả như giao thông, cũng như là an ninh, thông tin.. tất cả cũng dễ gây ảnh hưởng đến sản phẩm du lịch mà địa phương có.
Qua việc này thì những người làm du lịch cũng phải nhìn lại sự việc để rút kinh nghiệm, để có những giải pháp tốt, linh hoạt hơn để nâng cao chất lượng phục vụ.
PV: Bà