Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định

Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định

Thứ 7, 24/06/2023 | 14:27
0
Cô gái bỏ ra 11 tỷ đồng để mua đá quý nhưng một số người cho rằng viên đá được làm giả, khuyên cô nên tìm người bán để đòi bồi thường.

Việc sưu tầm và mua bán đồ cổ không chỉ cần đam mê mà còn đòi hỏi sự hiểu biết và khả năng đánh giá. Có người tìm mua được món đồ giá trị sinh lời cao, nhưng cũng có người bị lỗ qua những phi vụ mua bán này.

Thực tế, công việc giám định yêu cầu có kiến thức sâu rộng, người bình thường không thể nắm vững hết được. Vì thế, ở Trung Quốc, chương trình mang tên “Thẩm định bảo vật” được tổ chức nhằm giúp người dân tránh bị lừa đảo.

Đời sống - Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định

Trong một lần phát sóng, có một cô gái mang “viên đá” đến chương trình để đánh giá kiểm định.

Cô cho biết đã mua viên đá với giá 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 11 tỷ đồng). Viên đá có hình tam giác, màu đỏ như máu. Người bán giới thiệu cho cô gái viên đá này là “đá huyết kê” vì màu sắc của nó rất giống với máu gà.

Đá huyết kê hay còn gọi là đá huyết thạch, có tên tiếng anh là Heliotrope, là một loại khoáng thạch có thành phần bao gồm chu sa, Dolomit, Canxit,… Màu đỏ của đá huyết thạch như máu tươi được tạo nên từ vật chất có trong chu sa. Có thể nói, đá huyết thạch chính là một kiệt tác xinh đẹp của tự nhiên, không chỉ có màu sắc đẹp đẽ mà số lượng còn cực hiếm.

Đời sống - Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định (Hình 2).

Thời cổ đại, ngọc ấn của nhiều hoàng đế được chạm khắc từ đá huyết kê này. Ngày nay, đá huyết kê có thể làm nguyên liệu để chế tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị sưu tầm vô cùng cao, thậm chí nếu đá huyết kê đã được mài giũa đạt độ sáng cao nhất thì giá tiền có thể lên đến hàng nghìn NDT.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy viên đá, một số người cho rằng nó được làm giả chứ không phải hình thành tự nhiên nên không đáng giá chút nào, họ khuyên cô nên tìm người bán để đòi bồi thường. Điều này khiến cô gái vô cùng hoang mang.

Biết đến chương trình "Thẩm định bảo vật", cô gái quyết định mang viên đá đến nhờ các chuyên gia thẩm định.

Chuyên gia của chương trình xác định viên đá huyết kê này là thật, không phải đồ giả. Chuyên gia còn nói một câu khiến cô gái không khỏi “thót tim”: “Bạn đứng vững, tôi bật mí cho bạn giá trị thật của viên đá”.

Viên huyết kê này có màu sắc tươi sáng, thuộc loại hiếm nhất trong các loại đá huyết kê. Định giá mà các chuyên gia đưa ra là 5 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 19 tỷ đồng).

Liên quan đến đá huyết kê, câu chuyện một người đàn ông họ Hoàng đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã bán công ty của mình để đổi lấy một khối đá huyết kê cũng từng thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Biết chuyện, người vợ tức giận bỏ đi vì cho rằng hành động của chồng mình là "tán gia bại sản".

Đời sống - Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định (Hình 3).

Vì muốn xác thực khối đá huyết kê của mình có phải hàng thật hay không nên ông Hoàng đã mang bảo vật đến chương trình giám định để nhờ chuyên gia kiểm tra. Nếu như khối đá huyết thạch kia là nhân tạo thì coi như ông mất trắng hết tất cả.

Chuyên gia biết được nguyện vọng của ông nên không dám chậm trễ mà nhanh chóng tiến hành quy trình giám định cho khối huyết kê đáng giá cả một công ty kia.

Thế nhưng kết quả thật sự đáng thất vọng. Chuyên gia kết luận khối đá huyết thạch không phải là cổ vật tồn tại từ hàng trăm hàng nghìn năm trước mà chỉ là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc chế của thời cận đại mà thôi.

Ông Hoàng nghe chương trình cho ra kết luận như vậy thì vô cùng thất vọng và hối hận.

Đời sống - Vung 11 tỷ mua viên đá, cô gái choáng khi nghe chuyên gia kiểm định (Hình 4).

Chuyên gia lập tức an ủi ông Hoàng. Thể tích của khối đá vô cùng lớn, chất "máu" trong đá dày đặc đến lạ thường. Mặc dù không phải cổ vật lâu năm nhưng giá trị của nó có thể đạt hàng triệu NDT.

Chuyên gia nói tiếp, kỹ thuật điêu khắc tạo hình được sử dụng trên khối đá cho thấy nó được tạo ra từ những năm của thời cận đại. Theo đó, sản phẩm mỹ nghệ đá huyết thạch này vô cùng có giá trị trên thị trường đá quý. Chuyên gia nhận định, nếu bán khối đá này đi thì chắc chắn vợ ông sẽ quay trở lại.

Đá huyết thạch là loại đá trân quý rất hiếm thấy trong tự nhiên. Một khối đá huyết thạch thô cũng có thể bán ra với cái giá cao ngất ngưởng, huống hồ chi là sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế công phu như vậy.

Mặc dù niên đại tồn tại có thể ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của một món đồ quý, thế nhưng với sản phẩm đá huyết thạch được mài giũa công phu của ông Hoàng thì dù có được làm ra ở thời hiện đại cũng có giá trị liên thành.

Sau quá trình thảo luận, chuyên gia nhất trí nhận định khối đá huyết thạch của ông Hoàng có giá ít nhất là 15 triệu NDT (hơn 53 tỷ VND). Phải nói, ông Hoàng đã rất can đảm khi dám bán đi công ty để mua lại khối đá trong khi chưa hề biết giá trị của nó là bao nhiêu.

Cuối chương trình, chuyên gia còn khuyên ông Hoàng cố gắng liên hệ với vợ và mong rằng bà sẽ quay trở lại. Nguyên nhân ban đầu khiến bà bỏ đi chính là vì ông Hoàng đã không màng tất cả để bán công ty, thế nhưng khối đá quý lại có giá trị to lớn như vậy thì đương nhiên ông Hoàng cũng không hề chịu thiệt một chút nào.

Minh Hoa (t/h)

15 câu đố thách thức cả người có IQ cao nhất

Thứ 6, 23/06/2023 | 17:55
Cùng thử sức xem bạn làm đúng bao nhiêu câu nhé!

Tàu lặn mất tích khi thám hiểm xác Titanic có thể nằm ở độ sâu lớn đến mức nào?

Thứ 5, 22/06/2023 | 07:38
Vị trí cuối cùng của tàu lặn mất tích là ở đưới đáy Đại Tây Dương, nơi có xác tàu Titanic huyền thoại.

Đào mộ cổ, phát hiện vô số cổ vật nhưng hài cốt chủ nhân biến mất

Thứ 3, 13/06/2023 | 15:00
Điều khiến các nhà khảo cổ bất ngờ là dù ngôi mộ cổ được bảo quản rất tốt, không có dấu vết bị trộm nhưng lại không hề có hài cốt của chủ nhân.

Báu vật của thiên nhiên có giá trên trời vẫn khiến nhiều người thèm muốn

Thứ 7, 29/04/2023 | 15:57
Trong khi nấm truffle đen có thể được tìm thấy ở Úc, Trung Quốc và khắp châu Âu - bao gồm Pháp, Romania và Bulgaria, nấm truffle trắng hiện chỉ được tìm thấy ở Italia và Serbia
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.