Vượt Đại Tây Dương bằng 370 quả bóng bay

Vượt Đại Tây Dương bằng 370 quả bóng bay

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:27
0
Jonathan Trappe, một nhà thám hiểm người Mỹ đã cố gắng vượt qua Đại Tây Dương bằng 370 quả bóng chứa đầy heli.

Người đàn ông 39 tuổi, quản lý dự án CNTT ở Raleigh, North Carolina, đã buộc phải hạ cánh sớm ở một vùng quê hẻo lánh ở Newfoundland, Canada, do vấn đề kỹ thuật. Trappe bắt đầu cất cánh từ vùng Caribou, Maine vào sáng sớm ngày thứ năm với 370 quả bóng bay chứa đầy khí heli.

Lạ & Cười - Vượt Đại Tây Dương bằng 370 quả bóng bay

Nhà thám hiểm người Mỹ Jonathan Trappe  

Thông qua hệ thống tin nhắn của mình, Trappe đã nói chuyện với Barcroft Media, một công ty của Anh mà ông hợp tác trong suốt quá trình thực hiện chuyến đi. Ông nói rằng ông ta lo ngại về sự sống sót của mình.

"Thành thật mà nói không biết tôi có thể sống sót để tới đích hay không", Trappe nói về việc đáp xuống khu vực hẻo lánh gần một công viên tại Newfoundland.

Sau đó anh nhắn tiếp: "Tình hình ổn định có 38L nước, 60L Gatorade và 60.000 calo thực phẩm. Có chỗ ở và dụng cụ phơi nhiễm".

Lạ & Cười - Vượt Đại Tây Dương bằng 370 quả bóng bay (Hình 2).

Trappe cất cánh từ Caribou, Maine, vào sáng Thứ 5, để bắt đầu một cuộc hành trình dặm 2.500 trên Đại Tây Dương

Trappe cho biết ông sẽ ở lại qua đêm tại địa điểm hạ cánh của mình trước khi lấy lại những dụng cụ và những thiết bị có thể, bao gồm cả những đoạn phim ông đã thu được trong chuyến đi ngắn hơn so với kế hoạch, và sau đó sẽ tìm đường trở lại.

Đội tìm kiếm tại Canada đã bắt đầu tìm kiếm khu rừng nơi Trappe phải hạ cánh. Nếu việc tuần tra tìm kiếm không thành công, Trappe có lẽ sẽ phải qua đêm tại khu vực miền núi, nơi cư trú của gấu đen và nai sừng tấm, Trung sĩ Richard White của Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết.

Người hâm mộ theo dõi những di chuyển của nhà thám hiểm trên một trang web cho thấy kinh độ và vĩ độ của mình dọc theo cuộc hành trình qua một vệ tinh theo dõi ông.

"Chưa có ai có thể thực hiện một chuyến bay có người lái qua đại dương mà chỉ sử dụng những quả bóng nhỏ  chứa khi heli ", Trappe đã viết trên trang web clusterballoon.com.

Năm 2010, ông là người đầu tiên vượt qua eo biển Anh bằng việc sử dụng một số lượng lớn những quả bóng bay. Trước đó, năm người khác đã chết vì cố gắng để vượt Đại Tây Dương bằng bóng bay. Trappe đã dành hai năm để chuẩn bị cho các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, và chuyến đi tới châu Âu được cho là mất khoảng một tuần.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

Hải Phòng: Nổ bóng bay, 3 người bỏng nặng

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:08
Một gia đình có 3 người đi bán bóng bay phục vụ lễ khai giảng năm học mới, gặp sự cố nổ bóng dẫn đến bị thương.

Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:44
Seoul là một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới với hơn 10 triệu người (1/4 số dân Hàn Quốc) sinh sống tại đây. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng xe hơi ở thành phố này luôn ở mức cao với khoảng 4 triệu chiếc và đây cũng là nơi tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất đất nước, thậm chí còn "có tiếng" trên cả thế giới.

Thiếu gia thả 1,26 tỷ đồng theo bóng bay lên trời

Chủ nhật, 07/04/2013 | 08:42
Một chàng công tử ở San Francisco đã "khoe của" kỳ quặc bằng cách buộc 1,26 tỷ đồng vào bóng bay thả lên trời.

Bị phạt 5 năm tù vì bán bóng bay

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:23
Hai thiếu niên người Thái Lan hẳn đã cảm nhận được rằng cười không phải lúc nào cũng là “thang thuốc bổ”, sau khi chúng bị bắt giữ vì tội bán những bong bóng chứa khí gây cười cho du khách.

Clip hài: Đập vỡ bóng bay bằng... 'cái ấy'

Thứ 3, 23/04/2013 | 09:36
Quy định của trò chơi là các cặp đôi gồm một nam một nữ phải đập vỡ những quả bóng bay bằng... 'cái ấy'.