Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay

Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:44
0
Seoul là một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới với hơn 10 triệu người (1/4 số dân Hàn Quốc) sinh sống tại đây. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng xe hơi ở thành phố này luôn ở mức cao với khoảng 4 triệu chiếc và đây cũng là nơi tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất đất nước, thậm chí còn "có tiếng" trên cả thế giới.

Tình trạng kẹt xe, khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe vẫn diễn ra hàng ngày, gây hao tốn tiền bạc, thời gian cho người dân.

Lạ & Cười - Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay

Thật khó để tìm được chỗ trống trong những bãi đỗ xe đông nghịt ở Hàn Quốc.

Cứ 2,5 người dân Seoul thì có 1 người sở hữu xe ôtô riêng. Theo ước tính, mỗi ngày một chiếc xe phải đi gần 500 mét để tìm được chỗ đỗ. 1 lít xăng ở đây có giá khoảng 2.17 USD, tương đương với 46.000 đồng vậy sẽ tiết kiệm tiền biết bao nhiêu nếu hàng ngày người dân không còn phải lái xe lòng vòng như thế.

Nhằm giúp giảm thiểu những chi phí về xăng xe, S-Oil - một trong bốn công ty xăng dầu tại Hàn Quốc đã nghĩ ra một biện pháp hết sức đơn giản để giúp người dân nhanh chóng tìm thấy chỗ đỗ trong những bãi để xe rộng bạt ngàn. S-Oil đã đặt những quả bóng bay màu vàng hình mũi tên và có chữ "Ở đây" vào mỗi ô đỗ xe.

Lạ & Cười - Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay (Hình 2).

Quả bóng vàng nổi bật giữa rừng xe.

Khi xe tiến vào, chèn vào sợi dây buộc bóng, khiến quả bóng bị kéo xuống. Đồng thời khi xe rời chỗ đỗ, quả bóng sẽ bay lên, nổi bật giữa "rừng xe" báo hiệu cho những chủ xe khác rằng "chỗ này còn trống" để đến đỗ dễ dàng thay vì phải đi khắp nơi tìm kiếm.

Hầu hết người dân khi được phóng vấn về chiến dịch "Ở đây" của S-Oil đều lên tiếng ủng hộ. Họ rất hài lòng vì chỉ với một quả bóng bay báo hiệu mà họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền xăng.

Theo Báo Tin Tức

Nguy cơ cháy nổ từ viên tiết kiệm xăng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Mặc dù cơ quan quản lý Nhà nước đã có văn bản khuyến cáo người tiêu dùng về viên tiết kiệm xăng, nhưng trên thị trường sản phẩm này vẫn được chào bán công khai. Việc xử lý những cơ sở kinh doanh mặt hàng được ví như "thần dược" giúp các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu này ra sao?

CNN "hiến kế" tiết kiệm xăng thời tăng giá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Cách tiết kiệm xăng phổ biến của nhiều người vẫn là hạn chế đi lại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đi lại "xông xênh" mà rất tiết kiệm xăng với những mẹo nhỏ do CNN đưa ra dưới đây.

'Cái chết, lại là phát minh lớn nhất của cuộc đời'

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:39
Nguyên nhân dẫn đến sự tụt lùi của VNPT chính là cách điều hành, quản lý theo lối mòn của doanh nghiệp nhà nước. “Sự im lặng theo lối mòn và thói quen sống trong quá khứ vinh quang khiến VNPT không chịu cởi bỏ áo quần cũ thì sẽ biến mất trên thị trường...”

9 nhà phát minh công nghệ qua đời năm 2012

Thứ 3, 23/07/2013 | 07:23
Tạp chí Wired thống kê năm 2012 vừa rồi có 9 người nổi tiếng cống hiến cho công nghệ thế giới đã qua đời.

Cô học trò nghèo phát minh giấy... thân thiện môi trường

Thứ 3, 16/04/2013 | 17:21
Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, em Đặng Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Tam Giang, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã sử dụng lá cây khô, lá chuối, tre... để tạo ra “giấy xanh” - một loại giấy được đánh giá là thân thiện với môi trường sống.

Kinh hoàng phát minh thịt làm từ... phân người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Người Nhật xưa nay vốn nổi tiếng với những phát minh kỳ quặc, nhưng chẳng ai có thể nghĩ tới phát minh làm thịt từ phân người để giải quyết vấn đề lương thực như giáo sư Ikeda, đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản.