“Xã hội đen” ở chợ tình gay Sài Thành

“Xã hội đen” ở chợ tình gay Sài Thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
(Nguoiduatin) Muốn “kiếm ăn” ở những chợ tình đồng tính cũng phải tuân thủ những luật bất thành văn.

Theo quan sát của PV, “chợ tình” của dân đồng tính Sài thành loại nào cũng có, từ “chợ làm quen” đến “chợ phục vụ từ A tới Z”. Được biết, hững “chợ tình làm quen” phổ biến thường gặp ở công viên và những quán nước vỉa hè.

Pháp luật - “Xã hội đen” ở chợ tình gay Sài ThànhMột góc của chợ đồng tính Sài Thành

Công viên Gia Định (giáp ranh giữa quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận) được người trong giới biết đến là khu “chợ tình” sầm uất bậc nhất TPHCM. Cao điểm, ở đây có đến vài trăm “gay” (đồng tính nam) tụ tập tâm sự, làm hàng “mồi chài” lẫn nhau.

Theo chia sẻ của một người bạn đồng tính, “gay” chỉ cần nhìn qua là có thể “bắt sóng” đâu là người cùng “hệ”. Họ dễ dàng kết bạn và hẹn hò nhau mà chẳng cần ràng buộc. Xu hướng kết bạn rất thoải mái, không đòi hỏi cao và thay đổi bạn tình liên tục.

Chính đặc điểm này khiến cho mối quan hệ của họ ngày càng phức tạp và là điều kiện đủ để mại dâm đồng tính hoạt động tràn lan.

Ở Sài Thành, không chỉ có công viên Gia Định mà ở các tuyến đường tình trạng mại dâm đồng tính cũng mọc lên như nấm. Chị K. một chủ cửa hàng bán bánh tráng trộn cho biết, nhìn cách ăn mặc rất bình thường, tưởng là đàn ông nhưng khi cất giọng nói ẻo lả là đủ biết chính là “chị” rồi.

Bình thường, mấy “chị” cầm trên tay nón bảo hiểm, đứng ở mấy đoạn đường Hồng Hà, Hoàng Minh Giám để đợi khách. Hễ nhìn thấy “đối tượng” là đon đả chào mời với những cử chỉ rất khêu gợi”. Nạn mại dâm đồng tính cũng lan tỏa ra vùng ngoại thành, trên các tuyến đường Hồng Bàng, Kinh Dương Vương nối quận 6, Bình Tân, Bình Chánh.

Dưới ánh đèn đường lúc đêm khuya, vài bóng “nàng Kiều” trong hình hài nam giới đứng e ấp buông lời mời gọi. Tuy nhiên, họ hoạt động không công khai như các bạn đồng nghiệp “ăn sương nằm gió”. Một số nam đồng tính khác kín đáo hơn, hành nghề dưới hình thức mát-xa.

Tuy nhiên, không nói thì ai cũng biết phía sau bảng hiệu mát-xa đó có hàng trăm cách phục vụ “mệt người” cho các thượng đế thuộc giới thứ 3 hay đàn ông ham của lạ.

Khi đi tìm tư liệu viết bài, PV có dịp chứng kiến tận mắt vụ “đả loạn” của các mại dâm đồng tính nam. Theo những người dân sống gần khu vực này cho biết, việc dân đồng tính đánh nhau để tranh giành địa phận, ăn chia không sòng phẳng là chuyện như cơm bữa.

Họ cũng có “bang phái” như dân xã hội đen Hồng Kông. Tuy nhiên, mặt trái của giới đồng tính nam chỉ biểu hiện ở một vài đối tượng “ anh chị”. Đại đa số dân đồng tính khác đang cố gắng sống thật tốt, để xóa bỏ những rào cản dư luận.

Không nên kỳ thị dân đồng tính

Chi sẻ với Người đưa tin, ông Lê Cao Dũng, cán bộ Ủy Ban Phòng chống AIDS TP.HCM cho biết: “Những người phải hành nghề mại dâm phần lớn là ở quê lên. Do ở quê còn rất nhiều người chưa cảm thông và kì thị người đồng tính nên họ phải lên thành phố sinh sống”.

Theo ông Dũng, ngoài số ít là sinh viên còn hầu hết là những thanh niên không có công việc ổn định. Chính vì vậy, để mưu sinh, họ bán dâm cũng phần nào có thể thông cảm. Nhiều người đồng tính hiện nay đã nhận thức được ý nghĩa của cuộc sống và đã biết cách sống lành mạnh.

Người dân không nên kỳ thị họ, bởi họ cũng là nạn nhân của trò đùa số phận. Chúng ta nên có cái nhìn nhân văn hơn để họ vượt qua mặc cảm và sống tốt hơn.

20.000 người đồng tính có nguy cơ bị nhiễm AIDS

Được biết, Ủy ban phòng chống AIDS TP HCM cũng chưa nắm được số lượng người đồng tính nam là bao nhiêu. Bởi vì, nhiều người không dám thừa nhận. Theo ước lượng của cơ quan này, TPHCM có khoảng 57.000 người đồng tính, trong đó có hơn 20.000 người nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm AIDS cao.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỉ trong giới này là do quan hệ bừa bãi. Chính các “phiên” chợ tình đồng tính tự phát là nguyên nhân phát sinh nhiều hệ lụy từ việc quan hệ tình dục quá thoáng trong giới.

Ngọc Lài


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.