Xà lan đâm tàu: vợ, chồng và con gái thiệt mạng

Xà lan đâm tàu: vợ, chồng và con gái thiệt mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Vợ chồng thuyền trưởng và con gái 1 tuổi đã không may mắn thiệt mạng khi đang trên xà lan đi từ Vũng Tàu đến TP. Hồ Chí Minh.

Vào 5h sáng ngày 23/9, xà lan LA 0513 (Long An) chở đá tải trọng 1.500 tấn đi từ Vũng Tàu đến Thành phố Hồ Chí Minh đã va chạm với tàu chở container (thuyền trưởng người nước ngoài điều khiển) đi từ TP. Hồ Chí Minh ra biển tại vị trí phao tiêu số 13 trên sông Lòng Tàu (thuộc huyện Cần Giờ - TP. Hồ Chí Minh). Hậu quả của vụ va chạm đã làm xà lan bị chìm ngay tại chỗ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xà lan khi đó có năm người, trong đó có tài công Nguyễn Tấn Việt (SN 1984)) cùng vợ là chị Huỳnh Thị Xuân Hảo và con gái là Nguyễn Thị Ánh Duyên (mới 13 tháng tuổi) - cùng ngụ tại Bến Lức - Long An.

Hình minh họa

Hai người phụ là Nguyễn Văn Cười (SN 1966, ở Bảo Thuận - Ba Tri - Bến Tre) và Nguyễn Tấn Toàn (SN 1987) rơi xuống nước và may mắn được ghe cào đang đánh bắt hải sản gần đó cứu sống.

Còn vợ chồng và con gái thuyền trưởng Việt vẫn bị kẹt lại trong xà lan. Đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiến hành lặn vào bên trong xà lan, đưa được thi thể vợ và con gái của thuyền trưởng ra ngoài.

Vào lúc 17h20, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 đã phối hợp với các lực lượng ứng cứu của tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh gồm Biên phòng, Công an đường thủy, tổ chức tìm kiếm cứu nạn, vẫn tiếp tục lặn vào trong xà lan tìm thi thể thuyền trưởng Việt, đồng thời lên kế hoạch trục vớt xà lan, tránh tràn dầu.

TK (tổng hợp)