Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất

Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:53
0
Với dân số còn hơn 200 hộ nghèo, nhưng nhiều lãnh đạo và cán bộ xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn sở hữu những chiếc xế hộp láng cóng sang trọng, giá trị cao.

Cách Quốc lộ 2 chưa đến 10 km, một bên là Việt phủ Thành Chương, một bên là tư gia của ca sĩ Mỹ Linh, xã Minh Phú nằm nép mình êm đềm dưới dãy núi thanh bình của huyện Sóc Sơn. Nhìn từ xa, trụ sở UBND xã Minh Phú với những khối nhà hai tầng đồ sộ, nổi bật hướng mặt ra cánh đồng xanh mơn man. Khối nhà hai tầng xây trước đó dường như cũ hơn, nên xã này tiếp tục xây thêm một công trình khác là ngôi nhà hai tầng quy mô lớn.

“Nguồn thu của xã năm nay là 3,8 tỷ đồng từ ngân sách để chi cho lương, lậu, chi phí hành chính sự nghiệp. Thu nhập bình quân của người dân xã Minh Phú là 18 triệu đồng, ngoài làm nông nghiệp, bà con đa phần đi lao động tự do thôi”, chủ tịch UBND xã Minh Phú Dương Ngọc Oanh cho biết.

Xã hội - Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất

Xã hội - Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất (Hình 2).

Xã hội - Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất (Hình 3).

Dàn xe hơi sang trọng của lãnh đạo, cán bộ xã Minh Phú

Sự sang trọng của chính quyền cơ sở xã Minh Phú không chỉ thể hiện ở trụ sở. Mà ngay khoảng sân rộng của UBND xã, nhiều chiếc xe hơi mới cứng của lãnh đạo và cán bộ xã này hàng ngày cũng được chủ nhân “đánh” lái vào nơi có bóng mát, hoặc nép sát mái hiên, hoặc đậu ngay ngắn dưới gốc cây.

Đối diện với phòng phó chủ tịch UBND xã, chiếc xe hơi biển kiếm soát 29A – 162… mới cóng đứng uy nghiêm trên nền sân nóng bỏng. Chếch về phía sau, một xe hơi hiệu Corolla của hãng Toyota cũng được chủ sở hữu cho “nép” sát bờ tường hội trường để có bóng râm. Bộ “sưu tập” xe hơi của xã Minh Phú hôm đó đón thêm một chiếc Kia Morning màu đỏ rực do một phụ nữ lái vào.

Là xã của huyện ngoại thành Hà Nội, dù vào ngày giữa tuần nhưng khách đến giao dịch trong buổi làm việc cũng không mấy tấp nập. Thi thoảng, chỉ có mấy chiếc xe máy quặt vào cổng trụ sở.

Không để ý đến bước chân của khách lạ, bí thư Đảng uỷ xã Minh Phú, ông Nguyễn Văn Nghị đăm chiêu hướng mắt vào chiếc máy vi tính để bàn nằm sát góc tường, âm thanh từ chiếc loa máy tính phát ra tiếng xủng xoảng của bộ phim hành động đang xem dở. Sau khi vặn nhỏ âm thanh, ông Nghị cho hay, xe 7 chỗ ngồi hiệu CRV, biển kiểm soát “năm số” 29A – 162… là của ông Dương Ngọc Oanh, chủ tịch UBND xã Minh Phú. “Xe này anh Oanh thường lái đến trụ sở  làm việc từ năm 2010, 2011”.

Trong khi đó, theo ông Dương Ngọc Oanh, ngoài xe CRV mà ông lái đến nhiệm sở hôm ấy, thì xã Minh Phú còn có nhiều cán bộ khác sở hữu xế hộp đắt tiền. Như xe Corolla của cán bộ tư pháp Quách Văn Trọng, xe Toyota Altis của cán bộ thương binh xã hội Nguyễn Văn Minh, xe Toyota Vios của chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Minh Phú…  Còn xe Mercedes GLK 5 chỗ ngồi ở trong sân uỷ ban là của chủ nhà nghỉ trong xã.

Xã hội - Xã nghèo, lãnh đạo vẫn chơi cả dàn xe sang nhờ bán đất (Hình 4).

Trụ sở hoành tráng của UBND xã Minh Phú

Mới được “gạch” tên là xã nghèo từ năm 2009, ông Oanh thừa nhận, hiện nay Minh Phú còn “sỡ hữu” trên 200 hộ nghèo, chiếm 5,5% số hộ dân trong xã. Tuy nhiên, lợi thế của người dân ở đây là có bất động sản. “Ở đây đất rộng, bán sào đất thì mua được xe ngon ngay. Tham nhũng được ai, thu nhập của cán bộ xã sao đủ tiền mua ô tô”, ông Oanh chia sẻ.

Cũng giống như nhiều người dân trên địa bàn, ông Oanh nói “tôi có nhiều đất đai thổ cư”. Không những thế, người đứng đầu xã Minh Phú nói thẳng rằng, ngoài đất thổ cư thì ông còn là chủ sở hữu hợp pháp trang trại quy mô tại Gốc Nhãn, rộng 10ha.

Theo ông Oanh, không riêng gì cán bộ xã có xe ô tô, mà hiện nay số xế hộp do người dân Minh Phú sở hữu cũng rất nhiều, có gia đình bán đất để xây nhà, mua xe. Trong số đó, ông Oanh tiết lộ, bí thư đảng uỷ Nguyễn Văn Nghị cũng từng bán đất để xây nhà, mua ô tô.

Xe hơi của bí thư Đảng uỷ xã Minh Phú Nguyễn Văn Nghị được mua cách đây vài tháng. Ông Nghị cho biết đó là xe cũ, biển kiểm soát “năm số” là do “vướng” vào thời điểm “sang tên đổi chủ”. Với giọng khẳng khái, bí thư Nghị nói rằng “bà con phản ánh là việc của bà con, chúng tôi bán được đất thì mới mua xe”.

“Tôi vừa bán một mẫu đất, 3.600m2, không bán đất thì lấy đâu ra tiền, lấy đâu để mua xe”, ông Nghị cho hay. “Nếu diện tích đất tôi bán vào thời điểm sốt thì đã thu được cả chục tỷ đồng, số tiền đó đủ cho tôi chả phải làm gì cả”, ông Nghị nói trong tiếc nuối.

Trần Việt

Lo bị phạt, bán tháo xe sang biển ngoại giao

Chủ nhật, 09/06/2013 | 13:59
Dù Bộ Tài chính đã ra hướng dẫn về thủ tục chuyển biển số ngoại giao sang biển thường nhưng hạn phạt (10/6) đang tới gần khiến nhiều chủ xe phải bán gấp, bán hạ giá xe bạc tỷ để thoát nợ.

Những bộ sưu tập xe sang 'khủng' nhất thế giới

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:50
Đây là 10 nhà sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới của các đại gia đến từ châu Á, Mỹ, Âu và trên khắp toàn cầu.

Xe sang hội tụ trong đám cưới đại gia Huế

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:41
Vừa qua, một đại gia đất cố đô đã gây được sự chú ý của giới mê xe khi tổ chức đám cưới gồm toàn xe sang trong đoàn rước dâu.

Xe sang Đà Nẵng 'đọ' biển khủng

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:10
Bên cạnh những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce, Mercedes-Benz, các đại gia Đà Nẵng cũng khá ưa chuộng những chiếc xe thể thao hay siêu xe "hàng độc" Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm.

Xế sang và kiều nữ cùng nhau đọ dáng

Thứ 2, 29/04/2013 | 10:15
Bên những chiếc xe hàng hiệu hàng loạt mỹ nữ chân dài không ngần ngại khoe đường cong nóng bỏng.

'Đại gia' tỉnh lẻ đổ xô 'chơi' xe sang

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:37
Những chiếc xe từ 6 - hơn chục tỷ đồng trước đây chỉ các"đại gia", "thiếu gia" Hà Nội, Sài Gòn mới dám sở hữu thì giờ “đại gia“ tỉnh lẻ cũng góp mặt.

Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:42
Một công ty game tại Hạ Môn, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi thông tin cho biết công ty này đã chuẩn bị một dàn xe sang BMW để thưởng tết cho nhân viên.