Xe hơi Renault Kwid dưới 100, liệu có đáng 'đồng tiền bát gạo'?

Xe hơi Renault Kwid dưới 100, liệu có đáng 'đồng tiền bát gạo'?

Thứ 6, 27/01/2017 | 18:40
0
Mới đây, cộng đồng mạng đang “sôi sục” vì chiếc xe hơi Renault Kwid có giá dưới 100 triệu đồng. Nhưng liệu số tiền đó, bạn có mua được chiếc xe ưng ý?

Theo đó, Renault Kwid được săn lùng bởi người Việt trong thời gian vừa qua vì mức giá không bằng một chiếc Honda SH. Nếu giá thành và chất lượng tương xứng thì chúng ta không có gì đáng bàn, nhưng thực tế đây là chiếc xe được đánh giá rất thấp về độ an toàn.

Trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành (AOP) và trẻ em (COP) của Global NCAP, Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn. Chiếc xe này chỉ có 1 túi khí và dây đai an toàn tự căng dành cho người điều khiển. Hơn nữa, phiên bản được thử nghiệm là phiên bản cao cấp nhất của Renault Kwid.

Đánh giá - Xe hơi Renault Kwid dưới 100, liệu có đáng 'đồng tiền bát gạo'?

 Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao về độ an toàn.

Đối với bản tiêu chuẩn của Renault Kwid là chiếc ô tô gây "thất vọng toàn tập" khi nó còn không có túi khí, minh chứng đanh thép về khả năng an toàn bị đánh giá thấp này. Đồng thời, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid bị đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 1 sao về khả năng bảo vệ hành khách trẻ em.

Ngoài ra, Global NCAP còn nhận xét thân vỏ của Renault Kwid cũng kém và không ổn định như những mẫu xe khác.

Các chuyên gia chuyên về xe hơi đã có đánh giá rất thấp trong thử nghiệm an toàn Global NCAP với số điểm chỉ 1 sao. Độ an toàn bị đánh giá thấp, có chăng Renault Kwid chỉ tạo được điểm nhấn về màu sắc để ra mắt tại triển lãm Autocar Performance Show 2017 năm nay.

Đánh giá - Xe hơi Renault Kwid dưới 100, liệu có đáng 'đồng tiền bát gạo'? (Hình 2).

 Giá rẻ kèm chất lượng kém, Renault Kwid liệu người Việt còn "thèm muốn".

Giá của chiếc xe Renault Kwid khởi điểm chỉ rơi vào khoảng 256.986 Rupee, tương đương khoảng 85 triệu VNĐ.

Người Việt Nam đang “ảo tưởng” có thể sở hữu một chiếc xe giá rẻ bất ngờ. Nhưng thực tế đã chứng minh, chiếc xe Renault Kwid chỉ là “hàng thải”, đó là chưa kể khi nhập về nước ta với thuế cao nó sẽ không ở mức giá đó mà sẽ gấp 3 lần.

Xuân Khải