Xe Lexus gắn biển xanh của Phó CT tỉnh: Những chuyện ngoài cái ô tô

Xe Lexus gắn biển xanh của Phó CT tỉnh: Những chuyện ngoài cái ô tô

Thứ 3, 14/06/2016 | 04:00
0
‘Xe Lexus của Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh không phải chỉ là chuyện cái ô tô sang. Tôi quan tâm đến sự minh bạch giữa công và tư’, ông Nguyễn Viết Chức nói.

Tin tức về chiếc xe Lexus gắn biển xanh “đi mượn” của Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh là điều khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Xã hội - Xe Lexus gắn biển xanh của Phó CT tỉnh: Những chuyện ngoài cái ô tô

Chiếc xe Lexus gắn biển xanh mà Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sử dụng trong thời gian dài đã khiến dư luận dậy sóng.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: “Tôi không quan tâm đến chuyện đúng hay sai vì đã có các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Điều quan trọng hơn cả là nếu cứ nhập nhèm chuyện công - tư, không chỉ ô tô mà còn nhà công, nhà tư và bao nhiêu chuyện khác có thể lớn lao hơn giá trị vật chất nữa. Vậy nên, việc gì cũng phải chí công vô tư.

Vấn đề ở đây không phải chuyện cái ô tô mà là những chuyện ngoài cái ô tô. Tôi quan tâm đến sự minh bạch giữa công và tư, cần rõ ràng, không nên lẫn lộn”.

Xã hội - Xe Lexus gắn biển xanh của Phó CT tỉnh: Những chuyện ngoài cái ô tô (Hình 2).

Ông Nguyễn Viết Chức tin tưởng, sau chỉ đạo kịp thời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, những uẩn khúc phía sau chiếc ô tô sang sẽ được làm sáng rõ. (Ảnh Dương Thu)

Ông Chức nói thêm: “Một Nhà nước của dân, do dân, vì dân mà không được lòng dân sẽ gặp phản ứng của người dân.

Tôi rất hoan nghênh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vào cuộc sớm, có động thái tích cực, coi việc kiểm tra những vấn đề liên quan đến xe tư nhân Lexus mang biển xanh là việc “cần làm ngay”.

Nhưng vấn đề đặt ra là, bộ máy của chúng ta không thiếu các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết được vấn đề này. Vì sao, chỉ chuyện một chiếc ô tô mang biển trắng gắn tạm biển xanh mà phải để đến Tổng bí thư chỉ đạo mới vào cuộc? Như vậy, rõ ràng, bộ máy cồng kềnh nhưng hiệu quả làm việc chưa cao.

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.