Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League!

Thứ 5, 01/06/2023 | 10:31
0
Jose Mourinho tự gọi mình là "Người đặc biệt" vì những chiến tích ấn tượng tại các cúp châu Âu. Nhưng tại Europa League, Sevilla mới là "Người đặc biệt".
Bóng đá Châu Âu - Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League!

Loạt luân lưu định mệnh
Vào một đêm làm nổi bật rất nhiều điều sai trái trong bóng đá hiện đại, ngay cả quả phạt đền quyết định trong loạt luân lưu cuối cùng của Europa League cũng gây ra tranh cãi, với việc Gonzalo Montiel chuyển đổi thành bàn thắng ở lần thử thứ hai nhờ sự can thiệp của VAR để giành chiến thắng. Sevilla lần thứ bảy kéo dài kỷ lục.

Roma đã rất tức giận với quyết định đó và bạn sẽ được nghe nhiều hơn về điều đó từ huấn luyện viên của họ, Jose Mourinho.

Tuy nhiên, trên thực tế, cả ông và các cầu thủ của ông đều không thể có bất kỳ phàn nàn chính đáng nào về việc thua 1-4 trên chấm phạt đền, với cách đá của họ trong trận hòa 1-1 ở Budapest. Trong phần lớn trận đấu, họ dường như đang chống lại bóng đá.

Bóng đá Châu Âu - Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League! (Hình 2).

Có một số sự đồng cảm giữa những người trung lập với Paulo Dybala, người đã mở tỉ số nhưng cuối cùng lại rơi nước mắt. Tuy nhiên, ngay cả cầu thủ người Argentina cũng bị kéo vào những pha bóng không đẹp mắt, làm lu mờ những gì diễn ra trên sân.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện đã lắng xuống sau một trận chung kết có 13 thẻ vàng, sẽ không có gì khác ngoài sự tôn trọng dành cho Sevilla, đội cần một bàn phản lưới nhà của Gianluca Mancini để bước vào hiệp phụ nhưng cuối cùng vẫn xứng đáng giành chiến thắng vì sẵn sàng giành lấy thế trận từ tay đối thủ của họ.

Ngược lại, Roma sẽ phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn hơn trong suốt 120 phút, với cả Tammy Abraham và Andrea Belotti đều phung phí những cơ hội rõ ràng.

Tệ hơn nữa, người hâm mộ của câu lạc bộ giờ đây sẽ lo lắng về tương lai của Mourinho, người dường như sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này mặc dù đã dẫn dắt Giallorossi tới 2 trận chung kết UEFA liên tiếp.

Di sản bóng đá của Sevilla
Sevilla đã thắng cả 6 trận chung kết Europa League trước đó của họ, trong khi Mourinho chỉ thắng 5 trên 5 trong các trận chung kết cúp châu Âu.

Trong một thời gian dài, có vẻ như kỷ lục hoàn hảo của Mourinho vẫn còn nguyên vẹn với việc Roma khiến đối thủ khó chịu bằng hàng thủ lùi sâu đồng thời thỉnh thoảng gây nguy hiểm trên hàng công.

Bóng đá Châu Âu - Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League! (Hình 3).

Tuy nhiên, đơn giản là không có gì ngăn cản được Sevilla ở giải đấu này. Như chủ tịch câu lạc bộ Jose Castro đã chỉ ra vào đêm trước trận chung kết, rất nhiều câu lạc bộ sẽ chỉ tập trung vào sự sống còn với vị trí nguy hiểm của họ trên bảng xếp hạng Liga vào tháng 3, nhưng Europa League vẫn "giống như một tôn giáo" đối với người Andalusia, và họ không bao giờ mất niềm tin vào nỗ lực giành danh hiệu thứ bảy.

Mourinho lập luận rằng lịch sử không phải là một yếu tố ở Hungary, nhưng nếu trận chung kết này chứng minh bất cứ điều gì, thì đó là di sản bóng đá của Sevilla về bản chất gắn liền với Europa League. Khi nói đến chiếc cúp đặc biệt này, chính họ mới là Người đặc biệt.

Mourinho không cam tâm
Đây là trận thua đầu tiên tại chung kết Cúp châu Âu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, sau 5 lần trước đó đều giành chiến thắng. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2003, đội bóng của Mourinho phải nhận bàn thua trong trận chung kết cúp châu Âu.

"Chúng tôi chết vì kiệt quệ sức lực lẫn tinh thần. Nhưng cũng chết vì cho rằng đây là thất bại thiếu công bằng với nhiều vấn đề cần bàn. Nhưng Roma không thể đánh mất lòng tự trọng", Mourinho nói sau trận đấu trên sân Puskas (Budapest, Hungary). "Tôi đã giành năm Cup châu Âu, nhưng thất bại lần này khiến tôi tự hào. Sự thật là chúng tôi rất buồn. Roma sẽ về nhà với nỗi thất vọng thẳm sâu trong lòng vì sự bất công".

Mourinho cho rằng trọng tài chính Anthony Taylor đã có những quyết định khiến AS Roma gặp bất lợi: “Trận đấu đã diễn ra căng thẳng, với một trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha. Ông ta rút rất nhiều thẻ vàng. Sự bất công được thể hiện qua việc Erik Lamela lẽ ra phải nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng ông ta đã không làm vậy, và cầu thủ đó đã thực hiện thành công một quả đá luân lưu”.

Bóng đá Châu Âu - Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League! (Hình 4).

"Chúng tôi đã quen với tác động từ trọng tài, nhưng không ngờ điều đó xảy ra ở chung kết Cup châu Âu", Mourinho nói thêm. "Lamela, người thực hiện quả luân lưu cho Sevilla, đáng ra phải bị đuổi. Hãy nhìn miệng của Ibanez để thấy cậu ta đã làm gì. Nhìn xem, chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp một nhưng phải nhận ba thẻ vàng còn họ chẳng bị thẻ nào. Pellegrini ngã và bị phạt thẻ. Ocampos ăn vạ để kiếm phạt đền, VAR xác định tình huống nhưng trọng tài không phạt thẻ anh ta".

Trong buổi họp báo, HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục công kích trọng tài Taylor, cho rằng UEFA không nên giao một trọng tài có chuyên môn kém như vậy điều hành trận chung kết. Theo Mourinho, những quyết định có phần thiên vị của trọng tài đã tác động đến tâm lý của cầu thủ Roma.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 60 tuổi cũng úp mở khả năng chia tay AS Roma: “Tương lai của tôi? Tôi sẽ nói chuyện với ban lãnh đạo đội bóng sau kỳ nghỉ lễ. Tôi đã nói với chủ sở hữu CLB rằng tôi sẽ báo cho họ nếu thực hiện trao đổi với một CLB nào khác. Hiện chưa có đội bóng nào liên hệ với tôi cả”.

“Tôi muốn ở lại AS Roma, nhưng tôi thấy cầu thủ của tôi và cả tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì đang có. Tôi thực sự mệt mỏi khi làm quá nhiều việc chứ không đơn thuần là HLV. Tôi muốn ở lại nhưng chỉ với điều kiện phù hợp”, HLV Mourinho cho biết.

Đăng Nguyên

Tag: Mourinho

Đâu là trận chung kết ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Mourinho?

Thứ 4, 31/05/2023 | 11:12
Jose Mourinho đã giành chiến thắng trong cả 5 trận chung kết châu Âu mà ông từng tham dự - nhưng chiến thắng ở châu lục nào là ấn tượng nhất của ông?
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.