'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây

'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây

Chủ nhật, 04/09/2016 | 13:09
0
Cuối con phố Khâm Thiên đông đúc náo nhiệt, đoạn giao với Lê Duẩn, men theo đường ray, có một khu phố nhỏ chỉ dài độ 500m nhưng mang trong mình nhiều nét độc đáo, được gọi nôm na là "xóm đường tàu".

Ga Hà Nội tồn tại bao nhiêu năm, thì cũng bấy nhiêu năm những tuyến đường ray chạy quanh co khắp thành phố lặng lẽ hòa mình với nhịp sống nơi này, với đủ chuyện buồn vui cũ mới không lẫn vào đâu được. Nhất là đoạn cuối Khâm Thiên giao với phố Lê Duẩn, có một khu dân cư vây kín 2 bên đường ray, từng lên báo Tây khiến dư luận kinh ngạc bởi nó là “xóm đường tàu” độc nhất vô nhị tại thủ đô.

Xã hội - 'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây

Giữa Hà Nội phồn hoa đô hội, có một nơi đặc biệt mà người dân sống men theo một khúc đường tàu.

Xã hội - 'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây (Hình 2).

Chỉ cách con phố Khâm Thiên đông đúc náo nhiệt 1 đoạn ngắn, nhưng bước chân vào xóm đường tàu, ai cũng có thể cảm nhận không gian yên bình đượm màu cổ kính rất khác lạ.

Cả xóm chỉ dài khoảng 500 mét, nhưng khá đông hộ gia đình sinh sống từ bao đời nay. Những ngôi nhà cũ mới lẫn lộn, đủ màu sắc từ trầm đến sáng khiến mọi ngóc ngách góc quanh của xóm đường tàu đẹp như bức tranh thủy mặc. Dân cư ở đây có đủ các thế hệ người Hà Nội lẫn những người lao động từ khắp mọi nơi đổ về thuê trọ, nên cuộc sống nơi đây khá phong phú, nhiều nét sinh hoạt pha trộn.

Xã hội - 'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây (Hình 3).

Ban ngày, xóm khá vắng vẻ, không có ai vì mọi người đi làm hết. Chỉ có các cụ già và em nhỏ ở nhà.

Xã hội - 'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây (Hình 4).

Ngoài những hộ gia đình chính chủ nhiều đời ở khu đường tàu, hiện tại có rất nhiều người lao động nhập cư đến ở đây cùng con cháu.

Xã hội - 'Xóm đường tàu' giữa lòng Hà Nội làm 'kinh ngạc' báo Tây (Hình 5).

Bé Uyên (8 tuổi) nghỉ hè được bố mẹ đưa từ quê ra căn nhà trọ trong xóm đường tàu. Bố mẹ em nhận may thuê, nên khắp căn phòng bé xíu chỉ toàn kim chỉ, máy khâu, vải thừa… Giữa trưa, cô bé ở nhà với chị gái, loanh quanh một lúc thì dì ruộ

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.